Hãng hàng không Boeing có đơn hàng kỷ lục với Trung Quốc

Các hãng đang tăng mua từ và Airbus, khi nền kinh tế tăng trưởng mạnh giúp ngày càng nhiều người có điều kiện đi máy bay. Tốc độ này đang khiến Trung Quốc tiến dần tới ngôi vị thị trường máy bay lớn nhất thế giới. Ít nhất 13 hãng Trung Quốc sẽ phải gấp đôi đội bay hiện tại, lên 100 chiếc mỗi hãng vào cuối thập kỷ này, hãng nghiên cứu CAPA Centre for Aviation cho biết.

Hãng sản xuất máy bay hàng đầu thế giới Boeing (Mỹ) vừa giành đơn hàng bán 80 chiếc 737 trị giá 7,4 tỷ USD cho China Eastern Airlines.

China Eastern Airlines là hãng bay lớn thứ 3 Trung Quốc. Đợt này, ngoài mua thêm 737-800, nâng cấp 737 Max, hãng còn bán lại 15 chiếc 737-300 và 757 cũ cho Boeing.

Thời gian giao hàng từ năm 2016. China Eastern Airlines sẽ vay thêm ngân hàng và các nguồn tín dụng khác để có tiền mua máy bay.

Đơn hàng này đã giúp hãng sản xuất máy bay lớn nhất thế giới vượt mặt đối thủ Airbus trong cuộc chiến máy bay thân hẹp – trụ cột trong đội bay của các . Website của Boeing cũng cho biết hơn 50% máy bay thương mại đang hoạt động tại Trung Quốc là của hãng này.

  • Việc Làm 24h sẽ là kho tàng Việc Làm dành cho bạn. Tại đây, các thông tin Tuyển Dụng sẽ được upload và cập nhật liên tục, sẽ hỗ trợ hiệu quả cho bạn có thể tìm được việc một cách nhanh chóng.
china-eastern-6240-1402715011.jpg

China Eastern sẽ mua tới 80 máy bay từ Boeing. Ảnh: Bloomberg

Sau thông tin trên, cổ phiếu Boeing gần như không thay đổi. Từ đầu năm, cổ phiếu hãng này đã giảm 3,1%.

  • Để tìm được Việc Làm Nhanh chóng, rất nhiều người khá hấp tấp tìm kiếm trên những trang web không rõ ràng, dẫn đến việc bị lừa đảo. Nhưng với website tìm Viec Lam của chúng tôi, chúng tôi sẽ đảm bảo cho bạn về tính trung thực và chất lượng của từng thông tin.

Các hãng Trung Quốc đang tăng mua từ Boeing và Airbus, khi nền kinh tế tăng trưởng mạnh giúp ngày càng nhiều người có điều kiện đi máy bay. Tốc độ này đang khiến Trung Quốc tiến dần tới ngôi vị thị trường máy bay lớn nhất thế giới. Ít nhất 13 hãng Trung Quốc sẽ phải gấp đôi đội bay hiện tại, lên 100 chiếc mỗi hãng vào cuối thập kỷ này, hãng nghiên cứu CAPA Centre for Aviation cho biết.

Hồi tháng 2, Boeing từng tiết lộ không loại trừ khả năng xây một dây chuyền lắp đặt máy bay thân hẹp tại Trung Quốc trong tương lai. 4 năm qua, hãng đã liên tiếp tăng dự đoán nhu cầu tại thị trường này. Boeing ước tính nước này sẽ cần hơn 5.500 máy bay mới, trị giá 780 tỷ USD cho đến năm 2032.

Hồi tháng 1, Boeing cho biết đã giao 143 máy bay cho Trung Quốc năm ngoái và sẽ giao số lượng tương tự trong năm nay. Trung Quốc cũng tuyên bố sẽ hạ thấp tiêu chuẩn thành lập hãng bay giá rẻ và xem xét ưu đãi thuế cho các hãng này để việc di chuyển bằng máy bay dễ dàng hơn.

Đối thủ của Boeing – Airbus đã có một dây chuyền lắp ráp tại Thiên Tân (Trung Quốc). Hãng dự đoán nước này sẽ soán ngôi Mỹ thành thị trường máy bay lớn nhất thế giới năm 2032.

Hãy xem thêm những công việc đang tuyển sau đây:

Truy cập để xem nhiều hơn tại MangViecLam.com – Kết Nối Sự Nghiệp, Tuyển Dụng, Kiếm Tìm Việc Nhanh 24H
Hotline: (028) 2222 2236 / (08) 2266 3636 / (08) 2268 3636

Related posts:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *