Đồng nghiệp xấu tính đố kị làm tôi mệt mõi

Trong khi đồng nghiệp đang mải mê với trò đố kị thì bạn hãy tập trung vào chuyên môn. Hãy dùng kết quả công việc để đáp lại mọi lời đồn thổi. Đừng mất thời gian nghĩ ngợi lung tung bởi đa số các đồng nghiệp khác đều hiểu rõ bạn là người thế nào. Hãy tỏ ra mình là người rộng lượng chứ không phải là kẻ chấp nhặt.

Người ta vẫn nói thành công sẽ nối tiếp thành công nhưng không may bên cạnh đó nó còn thường kèm theo cả sự đố kị nữa.

 

  • Nhà Tuyển Dụng đang tìm kiếm những ứng viên cần Việc Làm và mong muốn tìm được Việc Làm Nhanh, đừng bỏ lỡ cơ hội!

Trên con đường tiến tới danh vọng của bạn, bạn sẽ có thêm được rất nhiều bạn bè sẵn sàng kề vai sát cánh, nhưng cũng có không ít người muốn ngáng đường, cản trở bước tiến của bạn. Những người này, những đồng nghiệp xấu tính, luôn muốn bạn thất bại, luôn chê bai và làm giảm đi giá trị những thành công mà bạn đạt được.

Để đương đầu lại những kẻ đố kị này, Phununet xin mách bạn hai bước sau: 1) Xoa dịu sự đố kị và 2) Phản công lại những nỗ lực “ngáng cản” của họ.

1. Xoa dịu sự đố kị

Trước hết bạn phải tự nhìn nhận lại xem mình có làm gì để bị người ta chê trách đến mức ấy hay không? Có phải bạn đã làm gì đó không phải với người đó trước đây? Hay có lúc nào đó bạn đã vô tình làm họ bẽ mặt?

Bạn nên tự hỏi mình những câu này vì chính bạn đôi khi cũng vô tình có những hành động khiến người khác phải ghét mình. Khi đã phát hiện ra điều đó thì bạn sẽ cảm thấy dễ dàng hơn để sửa sai và thay đổi thái độ của người ghét bạn. Bạn nên bớt tự ái và tự cao đi để giúp mọi người cùng tiến bộ. Bạn có thể khiến các đồng nghiệp khác yêu quý mình hơn khi bạn tỏ ra mình là người ôn hoà, và luôn thật lòng muốn chia sẻ các bí quyết thành công với họ.

Nếu trong quá khứ, bạn làm điều gì đó khiến đồng nghiệp của mình mất lòng thì bạn nên sửa sai bằng cách chủ động làm lành, và cho họ thấy bạn đã biết lỗi và rất mong muốn được làm bạn với họ.

Bạn có thể xoa dịu sự đố kị theo các cách sau:

Chiếm cảm tình họ

Liệu bạn có đang rơi vào trạng thái bị mọi người coi như một người quá VIP, quá khó gần không? Thế thì bạn phải thay đổi ngay đi, chẳng bao giờ là quá muộn khi muốn thay đổi điiêù gì đó cả.

Khi làm việc nhóm, bạn hãy tôn trọng ý kiến của mọi người, hãy là chiếc cầu nối để liên kết mọi người trong nhóm của bạn lại. Khi mọi người biết hỗ trợ lẫn nhau và trở thành một nhóm thực sự thì tự nhiên tình cảm đố kị sẽ bị phai mờ đi. Còn nếu một ai đó vẫn cố tình tách nhóm và chống đối lại bạn, thì hãy để người đó rơi vào tình huống của kẻ yếu thế, hãy để những người khác nhìn nhận và lên tiếng hộ bạn.

Ngăn chặn trước sự đố kị

Khi bạn cảm thấy một đồng nghiệp đang bắt dầu có dấu hiệu không ưa mình, bạn cần phải tìm cách để ngăn chặn cảm giác đó phát triển. Hãy xem xem sự đố kị đó là do đâu, bạn có thể nhận thấy đôi khi đó chỉ là vì những hiểu lầm rất nhỏ. Hãy tìm hiểu những cảm nhận người đó dành cho bạn lúc này, và lựa theo đó mà phá giả ngay những hiểu lầm của họ.

Hãy biết khích lệ kịp thời khi đồng nghiệp của bạn đạt được một thành tích nào đó cho dù điều đó là rất nhỏ. Chính bạn cũng nên biết cách vượt qua cảm giác ghen tị của mình để có những hành động đúng đắn. Nếu bạn để cảm giác đố kị chi phối, bạn sẽ làm những điều không đúng gì, chính những điều đó sẽ gây ngáng trở cho bạn trên nấc thang danh vọng về sau.

2. Phản công lại những nỗ lực “ngáng đường”

Nếu bạn đã cố gắng nhưng vẫn không thể xoa dịu được sự đố kị của đồng nghiệp thì bạn buộc phải có những hành động thiết thực hơn để đương đầu lại điều đó.

Nói điều đó với sếp

Tại sao bạn phải một mình đương đầu với mọi khó khăn? Nếu bạn cảm thấy không thoải mái vì những hành động ghen ghét, đố kị của đồng nghiệp, hãy nói ra điều đó với sếp của bạn. Nhưng bạn hãy trình bày đúng theo sự thật, đừng đem nhưng suy nghĩ cá nhân gán vào khiến sếp lại nghĩ bạn đang nói xấu đồng nghiệp. Như thế sẽ không có lợi cho bạn chút nào cả. Bạn hãy cứ chân thực nói ra tất cả một cách khách quan nhất. Chắc chắn sếp sẽ giúp được rất nhiều cho bạn. Vì sếp là người có uy quyền và luôn biết phải làm gì để “điều hòa” mọi mối quan hệ trong công ty.

Nói chuyện trực tiếp với “kẻ xấu tính”

Nếu bạn tự tin vào tài thuyết phục của mình hãy thử trao đổi thẳng với đồng nghiệp “xấu tính” đó xem sao. Bạn hãy dùng những lời lẽ thẳng thắn và chân thành nhất định kết quả đạt được sẽ không đến nỗi quá tệ đâu.

Không tham gia các cuộc “buôn xấu” nơi công sở

  •  Những Viec LamViệc Làm 24h được Mangvieclam.com cập nhật liên tục, tham khảo ngay!

Những đồng nghiệp hay đố kị thường buôn chuyện về người họ coi là cái gai trong mắt trên con đường thăng tiến của họ. Bạn có thể nghe nhưng chỉ biết vậy thôi chứ đừng để bị lôi vào những chuyện ngồi lê ấy. Nếu muốn góp lời thì cũng chỉ nói những câu mang tính xây dựng không hại đến ai, vô thưởng vô phạt thôi.

Cũng đừng tham gia vào những chuyện chính trị trong công ty như chuyện sếp này sếp nọ không giúp bạn thăng tiến nhanh hơn. Tốt nhất là nên sống hài hoà và tập trung cho công việc.

Tự bảo vệ mình

Một số đồng nghiệp đố kị có thể không chỉ nói xấu mà còn sẵn sàng chơi xấu để phá hoại bước đường thành công của bạn. Hãy đề phòng, chắc chắn rằng mình không có sơ hở nào để họ có thể lợi dụng.

Thể hiện bạn là người có bản lĩnh

Trong khi đồng nghiệp đang mải mê với trò đố kị thì bạn hãy tập trung vào chuyên môn. Hãy dùng kết quả công việc để đáp lại mọi lời đồn thổi. Đừng mất thời gian nghĩ ngợi lung tung bởi đa số các đồng nghiệp khác đều hiểu rõ bạn là người thế nào. Hãy tỏ ra mình là người rộng lượng chứ không phải là kẻ chấp nhặt.

Thành công trong sự nghiệp chính là vũ khí lợi hại nhất giúp bạn chiến thắng và vượt qua mọi lời đố kị.

Hãy xem thêm những công việc đang tuyển sau đây:

  • Kinh Doanh
  • Bán Hàng
  • Công Nghệ Thông Tin
  • Bảo Vệ/Vệ Sĩ/An Ninh

Truy cập để xem nhiều hơn tại MangViecLam.com – Kết Nối Sự Nghiệp, Tuyển Dụng, Kiếm Tìm Việc Nhanh 24H
Hotline: (028) 2222 2236 / (08) 2266 3636 / (08) 2268 3636

Related posts:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *