Plugin tìm và chèn ảnh từ Google vào bài viết cực hay

Viết bài trong SEO là một trong những bước quan trọng, và được đầu tư nhiều trong SEO, tuy nhiên để có thể có được bài viết hay thì việc sắp xếp nội dung và như thế nào cho hợp lý lại cả là một quá trình, việc tìm mô tả cho bài viết đôi khi lại làm khó Seoer, vậy làm sao để tìm được vừa đẹp, vừa đáp ứng được nội dung bài viết?

Trong WordPress mặc định thì có hỗ trợ tính năng them ảnh từ bên ngoài vào bài viết, bằng cách sử dụng “add media” và chọn insert from url, người viết chỉ cần dán link của ảnh vào. Tuy nhiên việc dán ảnh như thế rất thủ công lại còn mất thời gian vì bạn phải copy và paste, chưa kể ảnh không chất lượng, chất lượng ảnh xấu, có khi ảnh bị die hàng loạt thì bài viết của bạn cũng bị giảm chất lượng đi đáng kể.

Bình thường chúng ta có xu hướng tìm ảnh trên google, vậy tại sao chúng ta không chèn luôn link ảnh trên trang chủ của GG vào bài viết luôn nhỉ, rất nhanh chóng, không lo bị mất ảnh hàng loạt, bạn có thể làm việc đó với plugin Google Image Search and Insert ( Made by Vietnam ).

http://1.bp.blogspot.com/-SUbWXIve0AI/U2keXzey4AI/AAAAAAAAAmY/CpOBusSKBgk/s1600/chen-anh-vao-bai-viet.jpg

Chèn ảnh vào bài viết sử dụng Google Image

Các bước thực hiện

Sau khi cài plugin Google Image Search and Insert này vào, thì bảng soạn thảo của Wp sẽ hiện them một nút tên là google image để hỗ trợ chèn ảnh của GG.

Ngay sau khi đăng nhâp vào, bạn có thể sử dụng công cụ tìm kiếm hình ảnh theo từ khóa, từ đó lọc ra những hình ảnh tùy chọn khác nhau, và cuối cùng là chèn ảnh vào bài viết.

http://1.bp.blogspot.com/-o5UF2aX7_3M/U2kenFMqDtI/AAAAAAAAAmg/P2RzYfJnAVU/s1600/chen-anh-vao-bai-viet2.jpg

Lựa chọn hình ảnh cho bài viết

Nếu vẫn còn lo lắng vấn đề về việc link ảnh bị die, thì bạn có thể sử dụng kèm them plugin Auto Save Remote Image để nó tự tải tất cả những ản đó về host của bạn và tự thay thế link.

Ngoài ra, nếu bạn sử dụng thêm Featured Image, thì có thể sử dụng thêm plugin Featured Image from Google Images  để tìm kiếm hình ảnh cho phần Featured Image.

Related posts:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *