Tạo Forum trên WordPress: Giải pháp nào tối ưu nhất ?

Nếu phải chọn cài WordPress, PhpBB, VBB hay XenFoRo làm diễn đàn, tôi sẽ chọn WordPress, bởi tính linh hoạt trong các hook, chỉnh sửa giao diện dễ dàng và kho plugin phong phú, cùng với đó plugin làm diễn đàn trên WordPress cũng hỗ trợ child theme nên chả cần phải chọn một CMS chuyên diễn đàn làm gì, WordPress có cả đó. Và khi dùng plugin diễn đàn như bbPress chẳng hạn, chúng ta không cần phải lo tích hợp diễn đàn với Website bằng các lệnh phức tạp.

Logo của bbPress

Tin vui cho những người muốn cài thêm diễn đàn vào trong blog WordPress của mình: Phiên bản bbPress mới nhất 2.x là một plugin thay vì Stand Alone như trước kia, nhưng có một điều buồn một tí là chưa có bản dịch chuẩn nên các bạn sẽ thấy có nhiều tiếng Anh trong diễn đàn.

Những cảm nhận đầu tiên

Trước tiên, các bạn cài plugin này vào trong Website ( download tại đây ), truy cập thử theo đường link mặc định domain.com/forums sẽ thấy hiện ra diễn đàn mặc định:

Diễn đàn xuất hiện trên trang mà không cần nhiều bước cài đặt

Sau khi xem giao diện mặc định của diễn đàn, tôi thấy rất thích thú vì nó khá ăn nhập với giao diện hiện tại tôi đang cài, nó được hiển thị theo taxonomy, có thể file category.php hoặc file archive.php trong gói giao diện của bạn sẽ hiển thị nó, nên nếu các bạn muốn chỉnh sửa có thể vào hai file đó nới rộng giao diện ra hoặc co hẹp lại cùng với sidebar của trang.

Tôi cũng thử tạo một diễn đàn bằng cách vào admin, nhìn xuống menu có Diễn đàn, Chủ đề, Trả lời, tôi click vào Diễn đàn mới:

Tạo diễn đàn trong admin

Sau đó, bên ngoài, những thành viên đang đăng nhập có thể tạo chủ đề một cách dễ dàng nhất trong diễn đàn đó:

Điều tôi bồ kết anh chàng bbPress này chính là giao diện đơn giản, cứ đơn giản là tôi thích, đơn giản và dễ dùng giống như diễn đàn trên WordPress.org vậy.

Tạt vào trong cài đặt của bbPress, các bạn truy cập theo đường dẫn Admin > Cài đặt > Diễn đàn sẽ thấy, ngay cả các slug của diễn đàn cũng được tùy chỉnh tối đa:

Thay đổi đường dẫn tĩnh một cách dễ dàng theo sở thích

Phân quyền User trong bbPress

bbPress đi kèm với 5 quyền được xác định trước, mỗi với khả năng khác nhau.

1. Keymaster – chủ sở hữu trang web hoặc quản trị viên WordPress được tự động gán vai trò Keymaster khi họ cài đặt bbPress. Một Keymaster có thể xóa và tạo diễn đàn, có thể tạo, chỉnh sửa, xóa tất cả các bài viết, chủ đề, diễn đàn.

2. Ban quản trị (Moderators) – với vai trò của người sử dụng điều hành viên có quyền truy cập vào các công cụ điều độ, mà họ có thể sử dụng các diễn đàn, chủ đề và bài ​​viết vừa phải.

 

3. Người tham gia (Thành viên) – Đây là vai trò người dùng mặc định, người tham gia có thể tạo và chỉnh sửa các chủ đề và bài ​​viết của họ, họ có thể yêu thích và đăng ký với các chủ đề.

4. Khách truy cập – Khách truy cập có một chỉ đọc truy cập vào các diễn đàn công cộng, chủ đề và bài.

5. Bị chặn – Khi một người dùng bị chặn tất cả các khả năng của họ đang bị chặn. Họ vẫn có thể đọc các chủ đề, xem công khai và các bài viết, nhưng không thể tham gia trong các diễn đàn.

Related posts:

One Response to Tạo Forum trên WordPress: Giải pháp nào tối ưu nhất ?

  1. smilee says:

    minh cung dang tao 1 website ve san pham giam can va kem tan mo bang ma nguon wordpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *