Những định dạng permalink tốt, tối ưu nhất cho SEO trong WordPress

Lựa chọn kiểu đường dẫn đẹp và đúng cho WordPress là yếu tố quan trọng hàng đầu tạo nên sự thành công trong khi làm SEO với WordPress. Bạn đang sử dụng cấu trúc đường dẫn nào trong phần cài đặt permalink cho WordPress trên trang blog của mình. Hãy cùng mình điểm qua bài viết này để biết rõ hơn về nội dung liên quan như trên tiêu đề nhé.

Tạo đường dẫn thân thiện cho SEO trong WordPress

Mình đã có lần nhắc tới việc lựa chọn cấu trúc đường dẫn cho WordPress để thân thiện với SEO. Và bài này, mình sẽ gợi ý cho các bạn những cấu trúc đường dẫn hay được nhiều người sử dụng nhất. Và bạn vào menu như đường dẫn bên dưới trong bảng điều khiển để tiến hành cài đặt.

Dashboard » Settings » Permalinks

Việc lựa chọn và cài đặt permalink nên làm ngay sau khi cài đặt xong blog WordPress, đừng để blog của bạn hoạt động quá lâu rồi mới thay đổi, sẽ dẫn tới lỗi 404 khá nhiều đấy.

1
http://tenmien.com/bai-viet/

Đây là kiểu đường dẫn rất thông dụng hiện nay, bạn chỉ để tên bài viết phía sau tên miền và không thêm vào bất kỳ thành phần nào. Cũng là một kiểu như đường dẫn trên, bạn có thể thêm vào đuôi .html ngay sau cuối đường dẫn để tạo nên sự khác biệt.

1
http://tenmien.com/bai-viet.html

Mở rộng hơn một chút, cụ thể hơn một chút thì bạn có thể lựa chọn thêm vào tên chuyên mục cho đường dẫn hoặc thêm vào ngày tháng năm cho đường dẫn đến bài viết.

1
http://tenmien.com/chuyen-muc/bai-viet/
1
http://tenmien.com/2014/05/bai-viet/

Đối với những trang tin tức, có thể nội dung tiêu đề sẽ bị trùng dẫn đến việc đường dẫn cũng sẽ bị trùng theo. Bạn có thể sử dụng cấu trúc đường dẫn như bên dưới:

1
http://tenmien.com/bai-viet.2876/
1
http://tenmien.com/bai-viet-2876.html

Hoặc một đường dẫn kết hợp cả chuyên mục và ID của bài viết cũng rất là đẹp.

1
http://tenmien.com/chuyen-muc/bai-viet-2876.html

Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin về cấu trúc của đường dẫn đẹp cho SEO thông qua trang codex Using Permalinks của WordPress. Bên trong này sẽ có những thông tin hướng dẫn chi tiết bao gồm cả những thẻ bạn có thể sử dụng trong đường dẫn của WordPress.

Related posts:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *