Google hiển thị “những cái chung ta cần” cho từ khóa missing

Tin vui cho các bạn làm SEO nói chung và SEO cho WordPress nói riêng, tuy đây không phải là tin mới bởi vì Google đã cập nhật cái này từ lâu, nhưng hôm nay tình cờ mình thấy trong kết quả tìm kiếm có cái này nên muốn thảo luận cùng mọi người thử như thế nào.

Kết quả tìm kiếm Google cho từ khóa không chính xác

Bây giờ bạn thử vào trang chủ của Google và gõ tìm kiếm một cụm từ khóa nào đó dài dài một chút, bạn sẽ thấy được những kết quả tìm kiếm khác nhau, tuy có kết quả không mang một từ hoặc một cụm từ nào đó trong câu tìm kiếm của bạn nhưng kết quả vẫn gợi ý đúng thứ bạn đang cần. Chức năng này của Google nhằm mục đích mang lại nhiều kết quả tìm kiếm hơn đến với người dùng, thay vì bạn tìm kiếm một câu thiệt dài và nếu như là tìm kiếm chính xác theo câu văn bạn muốn tìm thì kết quả sẽ rất ít.

Ngược lại ở đây Google sẽ cho ra các kết quả tìm kiếm có nội dung liên quan đến thứ bạn đang muốn tìm, đây cũng sẽ là cơ hội cho các bạn làm SEO, không cần phải cạnh tranh quá nhiều về từ khóa mà vẫn có thể xuất hiện trong danh sách kết quả tìm kiếm nếu như bài viết của bạn có nội dung đủ tốt để cho Google xếp hạng.

Related posts:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *