Trong bài viết, Keywords nên để in đậm hay in nghiêng ?

Tác dụng của thẻ In đậm và In nghiêng ?

* Thẻ in đậm <b> hay <trong> là thẻ dùng để bôi đậm một chữ, đoạn văn nào đó mà chúng ta muốn nhấn mạnh ý nghĩa của từ ngữ/thông tin hay để hướng người đọc chú ý vào chi tiết thông tin đó, đôi khi cũng để cường điệu hóa vấn đề.

* Thẻ in nghiêng <i> hay <em> dùng để nhắc tới một tên người ( bạn Nguyễn Quang Hiển ) hoặc tên một tổ chức hoặc để trích ra một câu nói của một người nào đó hoặc thể hiện một thái độ nào đó của người viết với độc giả.

Còn theo W3 School thì :

Thẻ <b> nên thay thế bằng thẻ <strong>

Thẻ <strong> nghĩa là từ quan trọng

Thẻ <em> nhằm nhấn mạnh từ ngữ (emphasized text)

Thẻ <i> được sử dụng khi các thẻ khác không được sử dụng như <em>, <cite>, <mark>, thẻ <i> dùng để thể hiện thái độ hoặc tâm trạng ( hôm nay tớ hơi buồn vì các bạn nói xấu tớ ), hay thể hiện một định nghĩa, một thuật ngữ hay một dạng ngôn ngữ khác, ví dụ như: Một trong các module trong hệ thống đang lỗi do quá nhiều plugin.

Chọn thẻ in đậm cho các từ khóa ?

In đậm hay in nghiêng cho từ khóa trong bài viết ?

Theo mình thì nên sử dụng in đậm thay cho in nghiêng, vì bản chất của hai thẻ này khác nhau, ví dụ như nếu là đơn vị tổ chức thì tớ in nghiêng, nhưng với từ khóa tớ sẽ in đậm.

Nếu mix cả hai thì sao ? Không sao cả, vì trên thực tế chưa có webmaster nào có thể chứng minh được hai thẻ này có ảnh hưởng tới SEO như thế nào ngoài việc bạn mix nhiều quá sẽ bị tụt thứ hạng, còn tác dụng tích cực thì lại không thể chứng minh vì rõ ràng các bài viết trên top thường chẳng có thẻ in đậm hay in nghiêng nào trong bài viết, thậm chí từ khóa còn rất loãng nhưng cũng vẫn nằm top.

Theo một bạn trên conversion sign có nói về sự ảnh hưởng của hai thẻ này trong làm seo:

SEOMoz publishes their Search Engine Ranking Factors once every two years. This is the most comprehensive study I’m aware of that looks at the question of what actually works in SEO. However, even they can only guess at the effectiveness of this tactic.

Hay:

In their section on Page-level Keyword Usage, they didn’t measure actual, observed correlation between bold/italicized keywords and search rankings (I suspect because they couldn’t—if there is a correlation, it’s likely infinitesimal).

Còn một webmaster trên mạng HOBO thì nói:

It’s impossible to test this, and I think these days, Google might be using this to identify what to derank a site for, not promote it in SERPS.

Vậy là vấn đề in đậm hay in nghiêng các từ khóa trong bài viết thực chất chỉ là “tùy chọn” và hoàn toàn không chứng minh được, tuy nhiên tớ vẫn khuyến khích mọi người in đậm từ khóa để có thể thu hút được người dùng và công cụ tìm kiếm đánh giá cao hơn các bài viết của bạn, hãy tưởng tượng một bài viết với các thẻ được đánh hợp lý thể hiện được giọng điệu của người viết qua từng câu chữ nhìn vừa đẹp mắt lại vừa hấp dẫn người đọc cao.

Kết luận

Bạn có thể mix các thẻ in đậm và in nghiêng theo cách mà bạn thích, cảm thấy thú vị và làm cho bài viết có phần bắt mắt hơn, nhưng nhớ là không nên lợi dụng nó, các cỗ máy tìm kiếm ngày càng giống với cảm nhận của con người nên hãy viết bài thận trọng, không lợi dụng nó mà in đậm hết các từ khóa, thể hiện bài viết với các cảm xúc trong thẻ in nghiêng và nhấn mạnh từ ngữ điệu bộ của bạn trong các thẻ in đậm sẽ thu hút người đọc hơn, và có thể giúp bạn đạt được điểm cao hơn trong mắt các công cụ tìm kiếm nhé !

Chúc các bạn thành công !

Related posts:

One Response to Trong bài viết, Keywords nên để in đậm hay in nghiêng ?

  1. Joomla templates says:

    mình hầu như dùng thẻ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *