5 plugin hỗ trợ đăng tin tự động lên các mạng xã hội bạn cần biết

Các plugin này tỏ ra vô cùng hữu ích nếu bạn sở hữu nhiều trang khác nhau, giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian và công sức, để dành tâm trí cho việc chăm sóc cho nội dung Website của mình thêm phong phú và bổ ích hơn.

Không chỉ riêng những ai đang chơi Clickbank hoặc Affiliate mới cần đến việc chia sẻ các liên kết sản phẩm lên các mạng xã hội, mà tất cả những SEOer và các Webmaster hay Blogger đều cho rằng việc chia sẻ bài viết lên mạng xã hội là điều không thể thiếu. Việc chia sẻ bài viết rộng rãi lên các mạng xã hội như , , Plus… sẽ giúp bạn tiếp cận rất nhiều lượng độc giả và kết nối với họ tốt hơn. Những bình luận và các lượt chia sẻ các bài viết bổ ích có sức mạnh cực kỳ to lớn, đôi khi hiệu quả đến mức bạn không thể ngờ tới.

Trên thực tế, các plugin WordPress này hoạt động dựa trên nguyên tắc thông quá API của các mạng xã hội, mỗi một mãng xã hội và tài khoản đều có các API khác nhau. Vì vậy, để các plugin này hoạt động bạn cần tạo những app trên các mạng xã hội và lấy các thông số API key, App ID và Secrect Key. Trong bài viết này, mình chỉ giới thiệu các plugin thôi nên sẽ không nói thêm về việc tạo app trên mạng xã hội nữa. Cách tạo ứng dụng và thiết lập các app này có rất nhiều trên internet, bạn chỉ cần “Google” là ra ngay. Cũng khá là đơn giản.

Dưới đây là một số plugin đăng bài tự động lên mạng xã hội cho WordPress mà bạn không thể thiếu, bao gồm cả những plugin miễn phí và có phí.

Những plugin đăng bài tự động lên mạng xã hội dành cho WordPress

1. Nextscript: Social Networks Auto Poster (Free/Paid)

Những plugin đăng bài lên mạng xã hội tự động dành cho WordPress

NextScripts Social  Networks Auto Poster là một trong những plugin worpress miễn phí tốt nhất hiện nay trong việc giúp bạn đăng bài tự động lên hầu như tất các mạng xã hội phổ biến như Facebook, Google Plus, Twitter, Blogger, LiveJournal, Delicious, Diigo, Stumbleupon, , Pinterest và cả tài khoản Tumblr, cũng như một số mạng xã hội khác mà bạn có thể tìm hiểu sau khi cài đặt plugin này.

Plugin này có cả bản miễn phí và có phí, tuy nhiên đối với những gì mà plugin này mang lại ở bản miễn phí cũng đã khiến cho bạn cảm thấy khá là hài lòng. Điểm khác biệt lớn nhất giữa bản miễn phí và có phí của plugin này là đối với bản miễn phí, bạn chỉ có thể setup đăng tự động các nội dung từ Website lên mạng xã hội chứ không thể tuỳ chỉnh nội dung của các nội dung đó chi tiết như hastag, category, status, tag.. Riêng đối với bản thân người viết, nhiêu đó là đã quá đủ rồi.

2. Auto Post to Google+ (Free)

Auto Post to Google+, như tên gọi, là một plugin giúp bạn đăng các nội dung từ WordPress tự động lên mạng xã hội này.

Mạng xã hội Google Plus đã được minh chứng là cực kỳ tốt cho SEO, thậm chí theo đánh giá của Clickbank Vietnam, Google Plus còn SEO hiệu quả hơn Facebook rất nhiều. Vì vậy, bạn nên có một plugin đăng bài tự động lên mạng xã hội Google Plus để tối ưu hoá cho SEO. Tuy nhiên, mạng xã hội của Google cực kỳ ghét spam, nên bạn cũng nên lưu ý, tránh đăng tải những nội dung trùng lặp trên đó nhé.

Những plugin đăng bài tự động lên mạng xã hội cho WordPress

3. leenk.me (Trial/Paid)

plugin đăng bài lên mạng xã hội tự động

Leenk.me sẽ giúp bạn đăng các twitter một cách hoàn toàn tự động lên tài khoản mạng xã hội Twitter của bạn, các status lên Facebook profile, Fanpage, thậm chí là lên tường của các Group mà bạn tạo nên. Leenk.me cũng giúp bạn chia sẻ tự động các thông tin bài viết lên tài khoản LinkedIn của bạn mỗi khi có bài viết mới trên Website WordPress.

 

4. Facebook Auto Publish (Free)

Những plugin đăng bài lên mạng xã hội tự động dành cho WordPress

Plugin này cực kỳ hữu dụng nếu bạn muốn đăng các nội dung lên Facebook một cách nhanh chóng. Bạn cũng có thể tuỳ chỉnh các status trước khi đăng.

5. Dlvr.it

Những plugin đăng bài lên mạng xã hội tự động dành cho WordPress

Dlvr.it là một dịch vụ lấy nội dung từ website dựa vào các RSS lên các mạng xã hội phổ biến. Bạn có thể tạo một tài khoản bằng cách truy cập trang chủ của Dlvr.it, điền đường dẫn RSS của Website và chọn các mạng xã hội mình muốn post tự động lên. Cực kỳ đơn giản và dễ sử dụng. Bản miễn phí của plugin này hỗ trợ đăng RSS lên Twitter, Facebook, LinkedIn… Còn nếu bạn muốn đăng lên Google Plus thì dùng bản có phí với giá mỗi tháng là 9.99 USD. Các hay của Dlvr.it là bạn có thể chọn đăng tuỳ vào RSS của website, vì thế bạn có thể chọn chỉ đăng tải chuyên mục hoặc phần nội dung nào có RSS của bạn, chứ không đăng toàn bộ nội dung mới trên website.

Sign Up Dlvr.it

Tạm kết

Còn rất nhiều plugin đăng bài tự động lên mạng xã hội cho WordPress mà bạn có thể dễ dàng tìm thấy trên internet. Trên chỉ là một số plugin mà Clickbank Vietnam cảm thấy khá hiệu quả trong việc giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức để chia sẻ những thông tin hữu ích từ website của mình lên mạng xã hội.

Related posts:

One Response to 5 plugin hỗ trợ đăng tin tự động lên các mạng xã hội bạn cần biết

  1. chunghic.com says:

    rất tiện dụng, tiết kiệm thời gian. Thanks bạn đã chia sẻ nhé

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *