Hướng dẫn cách report DMCA để bảo vệ bản quyền cho website của bạn

Hôm nay mình được sếp sms bảo tìm cách mấy bài viết bị copy từ website làm từ “mồ hôi nước mắt” của sếp, được sếp giao việc thì mình đồng ý ngay, mà trước giờ tính mình hiền từ nhân hậu, có đi report ai bao giờ. Thế là phải nhờ đến anh Gồ, và mình đã tìm được đường cứu… miếng ăn (sếp giao mà làm không được thì khác gì chết) từ bài viết này.

Mình xin phép note về blog cá nhân của mình để sau này sếp có giao thì tiện lên xem lại; và có thể để cho các bạn chưa biết, đi lùng sục, lạc đường ở đâu đó đến trang… 10 của Google mà vào xem để biết .

 

dmca verifySau đây là bài hướng dẫn đó:

để bảo vệ bản quyền cho website của bạn

Để tiến hành báo cáo , bạn cần phải xác minh được những đối tượng đã ăn cắp, xào luộc nội dung của bạn!.

Theo hướng dẫn của bài viết gốc thì chúng ta tìm theo nội dung trong bài (vì search theo title thì chưa chắc bài viết đó đã lên top). Nhưng mình lại thích tìm bằng từ khóa chính thôi, vì chỉ cần report những bài tranh top với site của bạn. Còn những site ngoài top thì cũng không cần phải report làm gì, vì có 1 số bạn muốn note về blog riêng để sau này tiện xem lại nhưng “không may” lên được trang 2, 3 như mình thì sao (Bản chất của mình là tốt bụng mà :v ).

Rồi, giờ mình sẽ tìm theo từ khóa chính của site sếp mình là “Ho ly phong thuy”, và kết quả sẽ như thế này:

ket qua ho ly phong thuy

Sau khi search thì mình đã xác định được 5 bài viết đã từ website của bên mình (có site thì copy nguyên bài viết, có site copy nhiều đoạn). Còn làm thế nào để xác định được ai đã copy thì đơn giản lắm, chỉ cần… click vào đọc xem là biết ai copy thôi mà :v

Sau khi đã xác định được các đối tượng đã coppy, vi phạm bản quyền bài viết của bạn!. Chúng ta tiến hành gửi cho Google thông qua Webmaster Tools!. Bạn truy cập vào đường dẫn sau:

https://www.google.com/webmasters/tools/dmca-dashboard?hl=vi

Tiếp tục tạo 1 yêu cầu thông báo về vi phạm bản quyền nội dung DMCA

tao thong bao DMCA

Bước 1: Nhập Thông Tin Liên Hệ

Bạn tiến hành khai báo các thông tin về bản thân bạn như Họ Tên, Công ty, Địa chỉ Email (Webmaster) và lựa chọn quốc gia là Việt Nam.

thong tin lien he

Bước 2: Nhập Mô tả DMCA

Bạn nhập rõ ràng mô tả về vấn đề bản quyền nội dung bị đối thủ Coppy xào nấu!. Ví dụ như mình thường làm theo cách: “Bài viết ABC của tôi đã bị N Website (URL 1 – URL 2 -…) Sao chép bản quyền bất hợp pháp”.

xac nhan ban quyen

Bước 3: Khai báo URL nội dung của bạn

Bây giờ bạn coppy URL bài viết mà bạn bị sao chép bất hợp pháp (Tức là URL bài viết của bạn) dán vào phần “Chúng tôi có thể xem mẫu được cấp phép của tác phẩm ở đâu”.

link url bai viet goc

Bước 4: Khai báo các URL sao chép nội dung của bạn

Google cần đối sánh thông tin giữa bên xuất bản nội dung và bên sao chép nội dung trái phép. Căn cứ vào quá trình “Truy lùng kẻ cắp” ở trên cùng. Xác định đối tượng và coppy các URL mà họ đã sao chép nội dung của bạn Paste vào phần “Vị trí của tài liệu vi phạm”.

nhap link website da copy bai minh

Nếu có nhiều bên Coppy bài viết của bạn thì Enter xuống hàng cho mỗi 1 URL khác nhau. Tại đây mình đang bị 4 website coppy nội dung (nhưng có 1 website có dính đến 2 bài viết), mình gửi 5 URL coppy này!.

Bước 5: Cam kết bản quyền và chữ Ký

Bây giờ bạn cần tích vào 3 ô “Vui lòng kiểm tra và xác nhận” để cam kết, tuyên thệ về nội dung thuộc bản quyền của bạn!. Sau đó là điền chữ ký, ngày tháng gửi yêu cầu.

loi tuyen the

Bước 6: Gửi yêu cầu báo cáo vi phạm bản quyền nội dung DMCA

Bây giờ bạn chỉ việc nhập Captcha và bấm vào nút gửi yêu cầu!.

Captcha

Sau đó bạn theo dõi từ 2-3 ngày và chờ đợi xem xét từ DMCA về vấn đề báo cáo vi phạm bản quyền bài viết. Thông thường sau 1 ngày sẽ có kết quả. Chậm hơn thì tối đa 1 tuần bạn sẽ nhận được Email thông báo của Google!. (Không hiểu sao lần trước mình report thì phải đến hơn 2 tuần anh Gồ mới chém)

trang dasdboardOk!. Vậy là xong, Chúc các bạn thành công nhiều hơn nữa với các Content chất lượng mà không sợ bị Coppy bản quyền!.

 

Sau khi website của bạn bị Google chém, nếu không xóa kịp thời, website coppy sẽ dính 1 điểm đen của thuật toán Panda chuyên đánh về nội dung đấy nhé. Lời khuyên cho các bạn là hãy tập trung vào việc xây dựng nội dung thay vì rình rập và luộc nội dung của người khác!. Thanks!.

Link bài viết gốc của bạn Hiển Quang Hồ:

seocam.edu.vn/huong-dan-bao-cao-vi-pham-dmca-va-bao-ve-ban-quyen-noi-dung

*Note: Hình ảnh và một số câu từ trong bài đã được thay đổi, nhưng ý nghĩa không đổi từ bài viết gốc. Gửi lời cảm ơn đến bạn Hiển Quang Hồ đã có bài viết hay, hy vọng bạn có thật nhiều bài chất lượng, và website của bạn sẽ lên top

Related posts:

One Response to Hướng dẫn cách report DMCA để bảo vệ bản quyền cho website của bạn

  1. The golden palm says:

    Cảm ơn bạn đã cung cấp thông tin hữu ích về vấn đề bản quyền dmca

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *