Thiết lập tự động loại bỏ liên kết đến hình ảnh trong bài viết WordPress

Khi bạn tải lên và chèn vào bài viết, WordPress sẽ tự động chèn liên kết đến tập tin . Dĩ nhiên là bạn có thể nhưng đôi khi lại quên mất hoặc muốn tự động loại bỏ nó thì sao. Rất đơn giản, bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn trong bài viết này.
Tại sao lại loại bỏ link ảnh trong WordPress?

Nếu đang dùng một plugin phóng to ảnh như LightBox, bạn không cần phải quan tâm đến vấn đề này. Vì nếu bỏ liên kết đến tập tin ảnh thì làm sao mà LightBox hoạt động được. Còn nếu không sử dụng plugin như LightBox thì khi nhấn vào hình ảnh, bạn sẽ được đưa đến tập tin hình ảnh đó. Điều này có thể ảnh hưởng đến việc SEO hình ảnh bởi công cụ tìm kiếm có thể đưa người tìm kiếm đến liên kết của ảnh chứ không đến bài viết chứa hình ảnh đó. Hoặc khi đang đọc bài viết mà lỡ tay nhấn vô hình ảnh thì phải ‘Back’ lại, tốn thời gian.

Remove link ảnh trong bài viết WordPress

Tự động loại bỏ link ảnh khi chèn vào bài viết

Việc này rất đơn giản chỉ với vài đoạn code. Bạn chép vào file functions.php của theme đang sử dụng là được.

 

Một phương pháp khác là bạn sử dụng plugin . Chỉ cần cài đặt và kích hoạt là plugin tự động chạy và bạn không phải cấu hình gì cả.

Chú ý: Đoạn code trên chỉ hoạt động với hình ảnh khi bạn đang chèn vào bài viết, những hình ảnh chèn trước đây vẫn như cũ.

Related posts:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *