Hiển thị tên tác giả bài viết lên các chia sẽ của Facebook cho WordPress

Cách đây không lâu, vừa bổ sung thêm một thẻ Open Graph để hiển thị thông tin của tác giả bài viết lên các link được chia sẻ trên , nó là một cái dòng ngắn nhỏ hiển thị bên cạnh capion của đường link, mà thường là hiển thị địa chỉ website đó. Và trong hướng dẫn này mình sẽ chia sẻ cách ngắn gọn để bổ sung thêm tính năng hiển thị tên tác giả của bài lên Facebook.

facebook-author

Cách làm cực kỳ đơn giản, đó là mở file functions.php thêm đoạn code này vào cuối file, nếu file có ?> ở cuối thì chèn trước nó nhé.

1
2
3
4
5
6
7
8
9
/* Facebook Author */
        function fb_author() {
                if ( is_singular('post') ) {
                        echo '<meta name="author" content="'.get_the_author().'">';
                } else {
                        echo '<meta name="author" content="'.get_bloginfo( 'name' ).'">';
                }
        }
        add_action( 'wp_head', fb_author );

Đoạn code trên nghĩa là nếu bạn chia sẻ link dẫn đến một bài viết cụ thể thì nó sẽ hiển thị nickname của người viết bài, còn nếu chia sẻ trang chủ hay các trang khác thì nó sẽ hiển thị tên của website.

Lưu ý là khi làm xong, hãy xóa cache nếu có cài các plugin cache. Các link cũ sẽ không có hiển thị ngay mà phải đợi Facebook cập nhật Open Graph. Nếu không muốn đợi thì bạn có thể vào https://developers.facebook.com/tools/debug/ và copy link bài viết cũ vào, sau đó ấn nút Debug rồi chia sẻ lên Facebook để xem kết quả.

Related posts:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *