Tạo tính năng trắc nghiệm vui với plugin miễn phí Watu

Để thêm phần phong phú cho website của bạn, cũng là cho người dùng có thể tham gia bình chọn cho những ý kiến mà bạn muốn bổ sung vào bài viết thì bạn đã tìm đúng được plugin rồi đấy – Watu.

Watu cho phép bạn tạo ra các dạng  câu hỏi đơn giản để người dùng trả lời nó, và cũng đơn giản hơn là plugin này hỗ trợ shortcode nên bạn có thể cho vào Widget, Bài đăng …. hoặc bất cứ đâu bạn muốn bằng lệnh do_shortcode !

Okey giờ chúng ta cùng khám phá chức năng của plugin này.

http://www.jamviet.com/upload/2014/10/watu.png

Trước tiên, tôi vào Setting > Watu Settings:

Watu Settings

Các bạn sẽ có những lựa chọn đầu tiên cho việc cấu hình của mình, trước hết các bạn thấy có lựa chọn hiển thị hay không câu trả lời cho khách sau khi khách lựa chọn và trả lời hết các câu hỏi.

Loại trả lời mặc định sẽ là “chọn 1″ còn bạn cũng có thể tick sang phần Multiple Answers để cho khách hàng lựa chọn nhiều hơn một câu hỏi.

Còn lại các bạn để giá trị mặc định.

Tiếp theo các bạn cũng có thể cài đặt, thêm thắt các câu hỏi Quizz khi vào CÔNG CỤ > WATU EXAMS

Tạo câu hỏi mới

Các bạn có thể chỉnh sửa cái Demo hoặc tạo mới, tùy vào bạn muốn tìm hiểu kĩ hay không, tôi chọn thêm mới:

Câu hỏi đầu tiên của tôi

Cũng như plugin đã cảnh báo, các bạn chỉ show câu trả lời theo dạng random khi bạn không cache trang, ví dụ bạn sử dụng Wp Supper Cache thì chức năng này sẽ không hoạt động vì trang được cache, nhưng nếu bạn bắt người dùng đăng nhập khi trả lời thì vẫn sử dụng được chức năng này vì plugin cache có chức năng không cache người dùng đã đăng nhập.

Kéo xuống dưới một chút là trường mô tả, các bạn mô tả thêm cho câu hỏi của mình là được.

Bấm lưu lại, các bạn sẽ thấy một giao diện nữa:

Quản lý câu hỏi

Các bạn chỉ việc thêm câu hỏi vào Quizz này bằng cách tick vào chữ Create New Question, cả một bảng hiện ra:

Bảng tạo câu hỏi và câu trả lời

Tại đây, các bạn có thể tạo câu hỏi và câu trả lời để cho người dùng lựa chọn, việc này rất dễ nên Jam không nói thêm nữa, các bạn chú ý phần POINTS nhé, nếu các bạn sử dụng chức năng Grade – đánh giá người dùng qua các câu hỏi này dựa theo số điểm thì các bạn hãy điền điểm cho người dùng qua các câu trả lời.

Grades - xếp hạng người tham gia trả lời bằng thứ hạng

Còn để hiển thị Quize này, Watu có hỗ trợ shortcode, các bạn hãy thử tạo một trang như Jam xem:

Ví dụ tôi tạo trang là thử nghiệm Quizz, sau đó thêm nội dung của trang là cái shortcode: “[WATU 1]” vào và lưu lại, sau khi vào bằng đường dẫn tôi được:

Trang Quizz đầu tiên

Các bạn cũng dễ dàng thêm Quizz vào trong Sidebar của trang, vào dưới bài viết hoặc bất cứ đâu khi bạn dùng hàm Do_shortcode nhé, chúc các bạn thành công !

Related posts:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *