Cách giải quyết vấn đề khi khách hàng nóng giận

Hãy xin lỗi đồng thời đảm bảo với khách hàng rằng điều đó sẽ không bao giờ tái diễn và cảm ơn họ vì đã cho bạn biết. Cố gắng nhân nhượng và tặng cho họ một trong những sản phẩm của bạn.

Chỉ cần một số ít khách hàng không hài lòng hoặc có những trải nghiệm không tốt với việc mua hàng thì cũng sẽ làm tổn hại đến danh tiếng của bạn. Dưới đây là 7 cách đơn giản giúp bạn giải tỏa bớt cơn nóng giận và bức xúc của khách hàng. Hãy luôn ghi nhớ nguyên tắc “Khách hàng luôn luôn đúng”.

1. Sẵn sàng hoàn tiền

  •  Mạng Việc Làm là một trong những trang web Tìm Việc Làm chất lượng và uy tín nhất hiện nay. Tại đây, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn tất cả thông tin tuyển dụng trung thực nhất, sẽ giúp bạn Tìm Việc Nhanh chóng và đem lại hiệu quả cao.
 
Hãy sẵn sàng đáp ứng các yêu cầu hoàn tiền. Nếu nhận được đề nghị này từ phía khách hàng, hãy làm họ hài lòng.
 
Không đáng tranh cãi với khách hàng khi sản phẩm của bạn không đáp ứng được nhu cầu của họ bởi bất cứ lý do gì.
 
Khi bạn sẵn lòng và nhanh chóng hoàn lại tiền thì khách hàng sẽ ra đi với một thái độ tích cực về công ty của bạn.
 
Đưa ra một khoảng thời gian hoàn tiền rộng rãi để khách hàng có đủ thời gian trải nghiệm sản phẩm của bạn. Kể cả khi khách hàng yêu cầu bạn hoàn tiền ngoài khung thời gian quy định thì cũng nên trả cho họ.
 
2. Phản hồi nhanh chóng
 
Hãy trả lời khách hàng của bạn nhanh nhất có thể. Không có thời gian lãng phí với khách hàng đang thất vọng về sản phẩm của bạn.
 
Sẽ hiệu quả hơn nếu bạn dành thời gian tập trung vào việc tạo thêm nhiều doanh thu hơn hơn là tranh cãi với một khách hàng không hài lòng.
 
Tốt nhất là nên thiết lập hệ thống phản hồi chỉ trong vòng 1 giờ. Hầu hết mọi người không thể đợi quá 24 giờ.
 
3. Hãy vui vẻ
 
Mỗi người đều có những vấn đề riêng và bạn không biết được điều gì đang xảy ra trong cuộc sống cá nhân của khách hàng. Đừng quan trọng hóa vấn đề hoặc có thái độ phòng thủ tiêu cực. Hãy luôn mỉm cười thân thiện vui vẻ để khách hàng thấy yên tâm và thoải mái.
 
4. Thông cảm với khách hàng
 
Ai cũng muốn được lắng nghe. Hãy để khách hàng của bạn biết rằng họ đã đúng theo cách mà họ cảm nhận và bạn cũng đang cảm thấy thế.
 
5. Thấu hiểu những băn khoăn của khách hàng
 
Xác định vấn đề của khách hàng. Bạn sẽ không thể giúp đỡ họ khi không biêt mối bận tâm chính của họ là gì. 
 
Nếu bạn không hoàn toàn chắc chắn hãy hỏi lại cho rõ ràng. Điều quan trọng là bạn biết rõ họ muốn gì ở bạn.
 
6. Giải quyết tình huống

  •  Mang Viec Lam sẽ được kết nối với nhau, tạo nên một tổng thể Tìm Việc hiệu quả, giúp ích cho bạn trong quá trình tìm kiếm việc làm.
 
Chịu toàn bộ trách nhiệm cho dù gặp vấn đề gì. Thừa nhận lỗi của bạn ngay lập tức (dù cho sự thật không phải vậy) sẽ làm giảm căng thẳng trong mọi trường hợp.
 
Hãy xin lỗi đồng thời đảm bảo với khách hàng rằng điều đó sẽ không bao giờ tái diễn và cảm ơn họ vì đã cho bạn biết. Cố gắng nhân nhượng và tặng cho họ một trong những sản phẩm của bạn.
 
7. Làm cho khách hàng thoải mái
 
Dù khách hàng mua gì hay không thì điều quan trọng là họ có một trải nghiệm tuyệt vời với bạn.
Hãy đối xử với mỗi khách hàng như một ông vua hoặc bà hoàng, đồng thời làm cho họ có cảm giác được lắng nghe. Việc đem đến cảm giác thoải mái cho khách hàng chỉ mang lại cho bạn nhiều lợi ích hơn trong tương lai.

Cần thêm thông tin về các việc làm cũng như nhân sự, hãy thử tham khảo các mục dưới đây:

Truy cập để xem nhiều hơn tại MangViecLam.com – Kết Nối Sự Nghiệp, Tuyển Dụng, Kiếm Tìm Việc Nhanh 24H
Hotline: (028) 2222 2236 / (08) 2266 3636 / (08) 2268 3636

Related posts:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *