Bill Gates: “Cần phải dũng mãnh tiến lên như sư tử”

Đừng nên ảo tưởng rằng cuộc sống luôn tốt đẹp, một năm đều là mùa xuân. Cuộc sống của mỗi người đều phải trải qua những khó khăn, vất vả, phải nếm trải những khổ đau, giày vò, thất vọng.
Cuộc sống của mỗi người đều phải trải qua những khó khăn, vất vả, phải nếm trải những khổ đau, giày vò, thất vọng. Để tiếp tục “dũng mãnh tiến lên phía trước như sư tử”, đưa ra lời khuyên: hãy coi những bất hạnh trong cuộc sống là điều không thể tránh khỏi; tin tưởng rằng thất bại là mẹ thành công và theo đuổi những mục tiêu phù hợp với năng lực bản thân đến nơi đến chốn.
Chúng ta ai cũng mong muốn có nhiều niềm vui, hạnh phúc, thành công và người khác hiểu mình. Nhưng cuộc sống thường không thuận buồm xuôi gió khi những nỗ lực của bản thân bị hiện thực tàn phá, cảm giác thất vọng là không tránh khỏi.

  •  Mạng Việc Làm là một trong những trang web Tìm Việc Làm chất lượng và uy tín nhất hiện nay. Tại đây, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn tất cả thông tin tuyển dụng trung thực nhất, sẽ giúp bạn Tìm Việc Nhanh chóng và đem lại hiệu quả cao.
 
kinh-nghiem-phong-van-tuyen-dung-8
Đối mặt với bất hạnh trong cuộc sống, có người do quá thất vọng mà mà rơi vào tột cùng đau khổ và chọn thái độ tiêu cực “không hy vọng” và “không đau khổ” một lần nữa. Đây là thái độ sống cần loại bỏ vì sự thất vọng là hiện tượng liên tục gặp phải trong cuộc sống.
 
Có người khắc phục được cảm giác thất vọng một cách nhanh chóng, có người lại cần một thời gian dài. Dựa vào kinh nghiệm thành công của bản thân mình, tỷ phú đã đúc rút ra những lời khuyên dưới đây:
 
1. Tin tưởng “Thất bại là mẹ thành công”
 
Mọi người phải hiểu rằng thất bại là một loại chất kích thích mạnh mẽ. Đối với những người có ý chí, thất bại luôn làm phát sinh những phản ứng có tính tăng cường sức mạnh. Thất bại không phải là một việc xấu, cũng không có gì đáng sợ.
 
Đối mặt với thất bại, chúng ta không được thất vọng mà phải tìm ra nguyên nhân, tìm ra kế sách tiến thủ đến khi đạt được mục tiêu mới thôi. 
 
2. Theo đuổi mục tiêu đến nơi, đến chốn
 
Nếu chúng ta không thành thạo về ngoại ngữ nhưng lại kỳ vọng nhanh chóng trở thành nhà biên dịch truyện, tiểu thuyết nước ngoài. Kết quả là không đáp ứng được sự kỳ vọng lúc đầu mà kỳ vọng càng cao thì thất vọng càng lớn. Bởi vậy, chúng ta nên theo đuổi những mục tiêu phù hợp với năng lực của bản thân.
 
Đôi khi mục tiêu phù hợp với năng lực nhưng do ảnh hưởng của các điều kiện khách quan nên cũng dẫn đến sự thất vọng. Lúc này nên chú ý đến việc điều chỉnh sự mong đợi để giảm thiểu cảm giác thất vọng.
 
Ví dụ: Về chức danh trong một công ty, có thể năng lực của bạn đã đạt đến một yêu cầu của một chức danh nào đó nhưng do tỷ lệ số người ủng hộ chức danh này có hạn nên bạn không được bầu chọn. Lúc này, bạn phải điều chỉnh sự kỳ vọng trong lòng sao cho thích ứng với hiện thực. Như vậy sẽ khắc phục được tâm lý thất vọng.
 

  •  Mang Viec Lam sẽ được kết nối với nhau, tạo nên một tổng thể Tìm Việc hiệu quả, giúp ích cho bạn trong quá trình tìm kiếm việc làm.
3. Sự kỳ vọng phải có tính linh hoạt
 
Sự kỳ vọng giống như một đường thẳng. Khi gặp phải tình huống không được như ý, chúng ta phải có sự chuẩn bị tư tưởng, thay đổi cách nghĩ, theo đuổi mục tiêu mới. Đương nhiên điều này không đồng nghĩa với việc “Đứng núi này trông núi nọ”.
 
Ví dụ: Bạn đến nhà hát nghe nhạc, bạn kỳ vọng ca sỹ bạn yêu thích sẽ tham gia biểu diễn nhưng không ngờ ca sỹ đó không tham gia diễn được, bạn cảm thấy thất vọng. Ngay lúc đó, bạn hướng sự kỳ vọng vào các ca sỹ khác thì bạn sẽ vứt bỏ được sự thất vọng và hòa mình trong không khí nghệ thuật, trong lòng sẽ cảm thấy tràn đầy niềm vui.
 
Đừng nên ảo tưởng rằng cuộc sống luôn tốt đẹp, một năm đều là mùa xuân. Cuộc sống của mỗi người đều phải trải qua những khó khăn, vất vả, phải nếm trải những khổ đau, giày vò, thất vọng. 
Bill Gates khuyên rằng, nên coi những bất hạnh trong cuộc sống là điều không thể tránh khỏi.
 
Những bất hạnh sớm muộn cũng sẽ qua đi, thời gian sẽ làm lành những vết thương. Không nên gục ngã trước sự tấn công của bất hạnh, cũng không nên tiếp tục đau khổ, phải đứng lên, làm những việc mà bản thân bạn nên làm. 
 
“Bất luận là gặp phải sự bất công nào – những thiếu hụt của ngày hôm trước hay những trở ngại của ngày hôm sau – chúng ta đều không nên tự thương hại mình, cần phải dũng mãnh tiến lên phía trước giống như sư tử” – Bill Gates.

Cần thêm thông tin về các việc làm cũng như nhân sự, hãy thử tham khảo các mục dưới đây:

Truy cập để xem nhiều hơn tại MangViecLam.com – Kết Nối Sự Nghiệp, Tuyển Dụng, Kiếm Tìm Việc Nhanh 24H
Hotline: (028) 2222 2236 / (08) 2266 3636 / (08) 2268 3636

Related posts:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *