Bí quyết giúp bạn chào hàng hiệu quả trong… 30 giây

Bạn cần biết mình trông như thế nào trong mắt những người khác khi đang kể câu chuyện của bạn. Bạn có thú vị không? Bạn có đáng tin không? Mọi  người sẽ tự rút ra kết luận của chính họ khi lắng nghe bạn, vậy hãy đảm bảo bạn để lại ấn tượng tốt. Hãy thư giãn, hành động tự nhiên và thoải mái với câu chuyện của bạn.

Làm sao để người khác quan tâm tới bạn trong khi bạn chỉ có 30 giây ngắn ngủi?

Dù bạn đang tham dự một buổi phỏng vấn tuyển dụng, một bữa tiệc cocktail kết nối hoặc chạm mặt với Warren Buffett trong thang máy, thì việc nhanh chóng thuyết phục người khác nghĩ rằng bạn là người thú vị nhất mà họ gặp không phải là một việc dễ.

Paul McDonald, Giám đốc điều hành tại Công ty nhân sự Robert Half chia sẻ rằng: “Hầu hết mọi người không thể trình bày một cách hiệu quả những điều họ đã làm được. Họ không quen nói thành lời những điều họ đã làm được”.

Dưới đây là 8 bước tạo ra một lời hoàn hảo trong thang máy:

1. Biết chính xác đích đến của bạn

  • Vấn đề Tìm Việc Nhanh đã không còn là điều gì quá khó khăn trong thời đại hiện nay. Các trang web về việc làm, Việc Làm Nhanh mọc lên rất nhiều và phổ biến, nhưng điều đó không làm lu mờ khả năng của Mạng Việc Làm .com. Hãy đến với chúng tôi – MangViecLam.com, để được hỗ trợ mọi vấn đề của bạn!

kinh-nghiem-phong-van-tuyen-dung-35

Lời chào hàng trong thang máy của bạn cần trả lời được ba câu hỏi sau: Bạn là ai? Bạn làm gì? Bạn đang muốn đi đâu, hoặc bạn đang chờ đợi điều gì? Bạn cần biết chắc chắn những điều bạn muốn đạt được nếu không chẳng ai có thể giúp bạn đạt được mục đích.

McDonald khuyên bạn: “Hãy trình bày những thông tin trong sơ yếu lý lịch và hồ sơ cá nhân trên LinkedIn của bạn”. Nếu bạn thất nghiệp, hãy tập trung vào đích đến sắp tới của bạn và những điều bạn muốn làm.

2. Gạch đầu dòng

McDonald khuyên rằng, sau khi đã nghiên cứu sơ yếu lý lịch và hồ sơ LinkedIn, hãy viết ra 4 gạch đầu dòng giải thích lý do tại sao bạn tuyệt vời. Hãy thảo luận lịch sử công việc, nền tảng học vấn, các kỹ năng, thành tích và mục tiêu của bạn. Hãy bỏ đi những chi tiết không phù hợp trong thông điệp cốt lõi của bạn.

3. Hãy kể với họ một câu chuyện

Theo McDonald, mọi người đều thích các câu chuyện, vậy hãy kể cho họ một câu chuyện. Điều đó cũng khiến những người khác dễ nhớ ra bạn hơn.

Bậc thầy về phát triển bản thân Dale Carnegie đã chia sẻ trong cuốn sách “Public Speaking and Influencing Men in Business”: bộ não của chúng ta thực sự là những cỗ máy liên kết, nghĩa là chúng ta nhớ mọi thứ tốt hơn khi có một câu chuyện hoặc sự liên hệ với chủ đề. Nói cách khác, nếu bạn muốn mọi người nhớ mình, hãy kể cho họ một câu chuyện và đảm bảo đó là một câu chuyện hay.

4. Loại bỏ những thuật ngữ chuyên môn

  • Bạn mong muốn tìm Viec Lam Nhanh hay đang trong tình trạng tìm kiếm nhân lực cho công ty mình? MangViecLam.com sẽ đáp ứng điều đó cho bạn, Tuyển Dụng Nhanh chóng, tìm được công việc làm ưng ý sẽ không còn là chuyện khó khăn nữa!

Bạn cần giải thích được những việc bạn làm và bạn là ai theo cách lôi cuốn với hầu hết mọi người. Điều này có nghĩa là tránh các chữ viết tắt hoặc thuật ngữ mà người ngoài ngành không thể hiểu được.

McDonald cho rằng không đưa ra những ý kiến phức tạp là một nghệ thuật thực sự. Chiến lược hay là hãy tưởng tượng bạn đang giải thích những việc bạn làm cho bố mẹ bạn và sử dụng công thức tương tự cho lời chào hàng trong thang máy. Đảm bảo rằng lời chào hàng của bạn chứa những thuật ngữ mà người không có chuyên môn cũng có thể hiểu được là yếu tố đặc biệt quan trọng với những người làm trong các lĩnh vực như kế toán, tài chính và công nghệ.

5. Hãy đảm bảo lời chào hàng mời gọi cuộc trò chuyện

Sau khi kể câu chuyện của bạn, người nghe cần muốn nghe nhiều hơn nữa. Câu chuyện của bạn có đủ lôi cuốn để làm được điều này không? Nếu không, bạn cần thay đổi lời chào hàng của mình.

6. Tự mình đặt thời gian

Khi tập nói lời chào hàng, bạn nên tự đặt thời gian để đảm bảo bạn có thể kể câu chuyện của mình trong 30 giây. Nếu không thể, hãy cắt giảm các chi tiết và thử lại.

7. Tự quay video bản thân

Bạn cần biết mình trông như thế nào trong mắt những người khác khi đang kể câu chuyện của bạn. Bạn có thú vị không? Bạn có đáng tin không? Mọi  người sẽ tự rút ra kết luận của chính họ khi lắng nghe bạn, vậy hãy đảm bảo bạn để lại ấn tượng tốt. Hãy thư giãn, hành động tự nhiên và thoải mái với câu chuyện của bạn.

8. Thực hành chào hàng với bạn bè và đồng nghiệp

Sau khi đã viết ra câu chuyện của mình, hãy tập lời chào hàng trong thang máy với bạn bè và đồng nghiệp. Hãy yêu cầu họ cho bạn ý kiến phản hồi. Hãy hỏi họ bạn nên làm gì để làm tốt hơn. Tiếp tục tập và tinh chỉnh lời chào hàng cho tới khi bạn có thể nói to một cách tự nhiên và thuyết phục với người nghe.

♠ Cần thêm thông tin về các việc làm cũng như nhân sự, hãy thử tham khảo các mục dưới đây:

Truy cập để xem nhiều hơn tại MangViecLam.com – Kết Nối Sự Nghiệp, Tuyển Dụng, Kiếm Tìm Việc Nhanh 24H
Hotline: (028) 2222 2236 / (08) 2266 3636 / (08) 2268 3636

Related posts:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *