Chuyển hóa tâm thức để sống hạnh phúc từng ngày

Chuyển hóa là khi ta cần có kinh nghiệm để khơi lên trong ta sự hiểu biết và khả năng thông cảm với người khác. Và ta sẽ chuyển hóa để có ích cho mình và những người xung quanh. Khi hiểu được sự chuyển hóa thì tình yêu, công việc hay bất kỳ điều gì khác đều là nguyên liệu để chuyển hóa.

Sửa đổi bản thân, giống như nghệ thuật chỉnh dây đàn, bạn sẽ có kết hợp và giao thoa tốt nếu như khéo léo. Sửa đổi bản thân sẽ giúp bạn thay đổi cuộc sống một cách tích cực hơn.
Mọi người hoàn toàn có thể dùng các trải nghiệm trong cuộc sống, kể cả những trải nghiệm thất vọng, giận dữ, đau đớn hay mất mát, thành cơ hội lớn để chuyển hóa chính bản thân mình. 
  • Theo khảo sát thì có rất nhiều Ứng ViênNgười Tìm Việc truy cập vào website Tìm Việc Làm của chúng tôi, điều đó cho thấy chất lượng về tin tức tuyển dụng cũng như việc làm rất chân thực và hiệu quả.
Chuyển hóa tâm thức tức là khi để Tâm tiếp xúc với đối tượng khác mà không bị ảnh hưởng, vướng mắc và ràng buộc chứ không chối bỏ. Trong cuộc sống hàng ngày, nếu bạn có một tình yêu và gặp phải những khúc mắc, khó chịu trong tình yêu thì đấy không phải là một cái nợ mà chính là cơ hội để giải thoát khỏi nó. 
 
kinh-nghiem-phong-van-tuyen-dung-79
Vậy cách chuyển hóa tâm thức không phải là từ chối tình yêu hay tiền bạc mà là hãy sống và tồn tại cùng với nó để từ một cái Tâm vướng mắc thành Tâm không vướng mắc.
 
Trong cuộc hành trình chuyển hóa tâm thức, phải đi qua 3 chặng đường: Từ chối, Hiểu biết và Chuyển hóa.
 
Có thể ví dụ về điều này như sau: Bạn đang cần tiền và có một công việc giúp bạn kiếm ra nhiều tiền. Bạn chọn cách nào trong 3 cách sau: 
 
1. Nhiều tiền nguy hiểm lắm, thôi tôi chẳng kiếm
 
2. Tìm hiểu: Tôi đang cần tiền, nếu công việc đó không xấu, tôi sẽ làm.
 
3. Nếu tôi kiếm được nhiều tiền từ công việc đó, tôi giúp được cái gì, giúp cho ai?
 
Chặng đường đầu tiên: Lựa chọn để từ chối hay đi tiếp
 
Khi đứng trước một đối tượng, con người sẽ có 2 lựa chọn là từ chối hoặc đi tiếp. Từ chối là bước đi quan trọng mà ai cũng cần phải đi qua. Để khỏi vướng mắc, mọi người thường có xu hướng chọn cách tránh xa những thứ gây cám dỗ như: thuốc phiện, tiền bạc, các mối quan hệ,… Ai cũng từng từ chối những điều gây nguy hiểm cho mình và trải qua trường hợp đã thử từ chối mà không từ chối được.
 
Từ chối, tránh tiếp xúc với đối tượng là cách an toàn nhưng chúng ta không biết được sự thật. Khi từ chối, bên trong mỗi người sẽ có xu hướng là phản ứng với đối tượng. Giống như một chiếc lò xo, bị nén chặt lâu dần, đến một ngày nó bật ra rất mạnh. Vì vậy, từ chối là bước đi quan trọng nhưng không đủ vì nó chỉ giải quyết vấn đề trong một số tình huống. Và còn cần cách khác cao hơn để giải quyết vấn đề trong các tình huống khác.
 
Chặng đường thứ hai: Hiểu biết
 
Hiểu biết là biết rõ sự thật là gì, biết nó xấu ở đâu, tốt ở đâu bằng việc tiếp xúc với đối tượng. Nó là nền tảng của con đường chuyển hóa. Muốn chọn chặng đường thứ 3 phải đi qua chặng đường thứ 2 này. Muốn chọn chặng đường thứ hai phải đi qua chặng đường thứ nhất – Từ chối. Vì từ chối có nghĩa là tách rời và tạo ra một khoảng không gian để ta quan sát và không bị quấn chặt vào vấn đề. Từ chối để tạo ra giữa vấn đề và mình một khoảng cách để hiểu vấn đề. 
 
Chặng đường thứ ba: Chuyển hóa

  • Những Người Tìm Việc 24h qua đa số đã có được cho mình những lựa chọn công việc phù hợp, vậy bạn có muốn là một trong những Nguoi Tim Viec đó không? Hãy nhanh tay truy cập vào website của chúng tôi.
 
Nếu có khả năng và cơ hội thì chuyển hóa là cách tốt nhất. Chuyển hóa là hiểu sự thật và có thể giúp cho người khác bằng chính sự thật ấy. Khi có sự hiểu biết đúng đắn, bạn sẽ không từ chối kiếm tiền, không từ chối cơn giận, không từ chối tình yêu,… vì bạn biết sự đè nén sẽ tích tụ dần như giọt nước làm tràn ly. 
 
Chuyển hóa là khi ta cần có kinh nghiệm để khơi lên trong ta sự hiểu biết và khả năng thông cảm với người khác. Và ta sẽ chuyển hóa để có ích cho mình và những người xung quanh. Khi hiểu được sự chuyển hóa thì tình yêu, công việc hay bất kỳ điều gì khác đều là nguyên liệu để chuyển hóa. 
 
Do đó, từ chối và hiểu biết là quan trọng nhưng mục tiêu phải là sự chuyển hóa. Bạn có thể sử dụng công việc, tình yêu,… để chuyển hóa. Con đường này cần có sự dũng cảm, khéo léo và trí tuệ sẽ cho ta thấy trong hoàn cảnh nào sẽ dùng cách nào cho phù hợp.

>> Xem thêm tin tuyển dụng các ngành nghề phổ biến:

Truy cập để xem nhiều hơn tại MangViecLam.com – Kết Nối Sự Nghiệp, Tuyển Dụng, Kiếm Tìm Việc Nhanh 24H
Hotline: (028) 2222 2236 / (08) 2266 3636 / (08) 2268 3636

Related posts:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *