5 bí quyết tạo dựng công ty thành công với số vốn tối thiểu

Theo Birnbaum và Revesz, trong một công ty không có nhà đầu tư nào để giải trình, bạn được tự do chia sẻ thông tin tài chính chi tiết với những người đang làm việc cho mình, và bạn nên làm như vậy. Birnbaum  cho rằng mọi người có thể thấy từng đồng được ai chi tiêu như thế nào và mỗi đô la được lấy từ đâu và từ ai. Đây hoàn toàn là một sự minh bạch trong cách hoạt động của công ty. Nó giúp tạo ra một nền văn hóa mà ở đó nếu nhóm phụ trách lượng truy cập để lỡ mục tiêu hoặc ngược lại làm mất lượng truy cập vì lý do nào đó, thì mọi người khác đều có thể thấy điều đó và phản ứng”.

Bạn cần bao nhiêu tiền để tạo dựng một công ty thành công? Có thể ít hơn bạn nghĩ. Một số doanh nhân thông minh đã bỏ qua các công ty đầu tư mạo hiểm ngay từ giai đoạn đầu gây vốn và thay vào đó lựa chọn vận hành công ty với khoản đầu tư khá nhỏ và vẫn là người quyết định số phận của chính họ.
 

  • Theo khảo sát thì có rất nhiều Ứng ViênNgười Tìm Việc truy cập vào website Tìm Việc Làm của chúng tôi, điều đó cho thấy chất lượng về tin tức tuyển dụng cũng như việc làm rất chân thực và hiệu quả.

vốn tối thiểu

Cách làm đó đã cực kỳ hiệu quả đối với EverQuote, trang thương mại trực tuyến thuộc lĩnh vực bảo hiểm xe hơi. Công ty được Seth Birnbaum và Tomas Revesz thành lập năm 2011. Trước đây cả hai người đều tham gia các công ty khởi sự thành công, và ý tưởng về chợ trực tuyến của họ là điều mà nhiều công ty đầu tư mạo hiểm háo hức tài trợ vốn. Nhưng những người sáng lập của EverQuote đã lựa chọn khoản vốn ban đầu chỉ 140 ngàn đô la và một chỗ trong công ty vườn ươm doanh nghiệp. Họ vui vì đã làm được. Công ty có lãi chỉ trong năm đầu tiên, và giờ có khoảng 3 triệu lượt truy cập mỗi tháng.

Tạo ra một công ty thành công với số vốn ít ỏi như thế không hề dễ, nhất là trong lĩnh vực công nghệ cao. Dưới đây là bí quyết của những người sáng lập công ty EverQuote:

1. Tuyển những người bạn đã biết

Birnbaum  cảnh báo rằng: “Nếu bạn muốn hiệu quả về vốn thì sẽ không thể tuyển những người bạn không biết có thể làm được việc không. 12 người đầu tiên chúng tôi tuyển hoặc là đã làm việc trực tiếp với chúng tôi hoặc là người chúng tôi từng làm việc cùng đã làm việc trực tiếp với họ. Đó là cách duy nhất để tiết kiệm thời gian và tiền bạc ngay từ đầu. Nếu không dù bạn có tuyển dụng cẩn thận tới đâu, thì nguy cơ tuyển sai vẫn rất lớn”.

2. Sẵn lòng thực hiện nhiều nhiệm vụ khác nhau

EverQuote đã là một công ty chỉ có 4 người trong 6 tháng đầu tiên và trong suốt thời gian đó Birnbaum đã phải đảm đương công việc của người quảng cáo, người đưa giấy tờ bảo hiểm, người tiêu dùng, đại lý và theo dõi nguồn truy cập trang web, thuyết trình cho các nhà đầu tư đơn lẻ của công ty cũng như phân tích dữ liệu. Revesz làm công việc phát triển web, IT, nhân sự và một số việc tài chính. Đó là cách làm tiết kiệm chi phí đem lại nhiều lợi ích, Birnbaum cho biết.

Anh giải thích: “Trong một công ty được các nhà đầu tư mạo hiểm chống lưng, bạn sẽ dễ tuyển dụng tràn lan. Không có 3 người làm về tài chính và 3 người khác làm công việc của kỹ sư, tôi đã quen biết tất cả các nhà quảng cáo của mình vì tôi đã bán cho họ. Tôi cũng biết các nhà cung cấp lượng truy cập. Nếu bạn có thể làm tất cả những công việc đó, bạn có thể làm công việc của nhiều người. Và khi mở rộng, bạn đã hiểu rất rõ tất cả các công việc trong công ty”.

3. Có dòng tiền ở mức dương nhanh nhất có thể

  • Những Người Tìm Việc 24h qua đa số đã có được cho mình những lựa chọn công việc phù hợp, vậy bạn có muốn là một trong những Nguoi Tim Viec đó không? Hãy nhanh tay truy cập vào website của chúng tôi.

Theo Revesz, để làm được việc này thì: “Bạn phải căn cơ trong việc chi tiêu tiền bạc và thời gian. Hồi đầu, chúng tôi quan sát rất nhiều cách làm quảng cáo của những người khác và cố gắng phân biệt những người đang làm hiệu quả. Không có chuyện làm những việc mà mọi người hoàn toàn không hiểu gì”. Khi đã thấy một chiến lược thành công mà họ muốn thử thì theo anh: “Bạn phải thử rất nhanh với qui mô nhỏ để không lãng phí tiền, nhưng phải đủ lớn để có được kết quả có ý nghĩa.

Birnbaum bổ sung thêm: “Thử nghiệm của chúng tôi là chúng tôi có thể để mất 500 đô la. Hiện giờ chúng tôi có thể để mất 50 ngàn hoặc 100 ngàn đô la”.

4. Cưỡng lại sự cám dỗ trả những khoản lương cao

Birnbaum  kể lại: “Có nhiều lúc chúng tôi có những ứng viên xin việc rất tuyệt vời đòi những khoản lương không thành vấn đề đối với các công ty có vốn khủng”. Nhưng các nhà sáng lập của EverQuote vẫn không lung lay, đôi lúc còn để mất những ứng viên tiềm năng vì sự khác biệt giữa 5 ngàn hoặc 10 ngàn đô tiền lương.

Anh giải thích: “Đối với tôi, đây là cuộc chơi công bằng. Chúng tôi tìm kiếm những người có cùng cảm nhận hơn là những người chỉ mong có 5 ngàn hay 10 ngàn đô hơn việc họ đứng ngoài đường bên ngoài công ty Facebook hay Google.” Ngoài ra, anh cũng cho biết EverQuote sẽ có 150 nhân viên vào cuối năm nay. “Nếu chúng tôi trả cho mỗi người thêm 20 ngàn đô la nữa thì con số tổng sẽ là 3 triệu đô la và chúng tôi không còn có lợi nhuận nữa”.

5. Chia sẻ càng nhiều thông tin càng tốt với các nhân viên

Theo Birnbaum và Revesz, trong một công ty không có nhà đầu tư nào để giải trình, bạn được tự do chia sẻ thông tin tài chính chi tiết với những người đang làm việc cho mình, và bạn nên làm như vậy. Birnbaum  cho rằng mọi người có thể thấy từng đồng được ai chi tiêu như thế nào và mỗi đô la được lấy từ đâu và từ ai. Đây hoàn toàn là một sự minh bạch trong cách hoạt động của công ty. Nó giúp tạo ra một nền văn hóa mà ở đó nếu nhóm phụ trách lượng truy cập để lỡ mục tiêu hoặc ngược lại làm mất lượng truy cập vì lý do nào đó, thì mọi người khác đều có thể thấy điều đó và phản ứng”.

Birnbaum và Revesz bắt đầu chính sách minh bạch này vì họ muốn các nhân viên hoàn toàn hiểu vì sao công ty không thể chi thêm tiền cho các vụ tuyển dụng mới. Nhưng nó cũng có một lợi ích khác. Birnbaum cho biết gần đây công ty đã có nhiều lãi hơn chúng tôi dự tính. Thay vì có cuộc thảo luận với các cấp quản lý ở cuộc họp lên kế hoạch hàng quý, những người thuộc bộ phận bán hàng đã xem các con số và nói rằng: ‘chúng tôi có thể xây dựng lực lượng bán hàng của chúng ta ở đây, đây và đây và điều đó sẽ tăng tốc tăng trưởng”.

>> Xem thêm tin tuyển dụng các ngành nghề phổ biến:

Truy cập để xem nhiều hơn tại MangViecLam.com – Kết Nối Sự Nghiệp, Tuyển Dụng, Kiếm Tìm Việc Nhanh 24H
Hotline: (028) 2222 2236 / (08) 2266 3636 / (08) 2268 3636

Related posts:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *