3 rào cản tâm lý cần vượt qua để kinh doanh thành công

Đừng nghĩ về quá khứ hay lo lắng về tương lai. Thay vào đó, hãy quyết định ngay bước tiếp theo mình cần làm gì để đạt được thành công mong muốn. Nếu bạn đang lo lắng về việc chốt một thương vụ lớn, hãy tạo ra một danh sách những việc làm sẽ tạo cho bạn nhiều lợi thế nhất như: nghiên cứu điểm mạnh và yếu của các đối thủ, viết một đề xuất “chết người”, chăm chút bài thuyết trình của bạn,… sau đó thực hiện từng việc một.

Học cách để tự mình vượt qua những rào cản tâm lý sẽ giúp các doanh nhân mạnh mẽ hơn khi đối mặt với những thử thách trên thương trường. Dù đang ở giai đoạn khởi nghiệp hay đang phát triển mở rộng công việc kinh doanh, những lời khuyên dưới đây sẽ giúp các doanh nhân vượt qua những rào cản tâm lý khó khăn nhất.
 
Theo bà JoAnn Dahlkoetter – một chuyên gia tâm lý thi đấu và thể thao tại San Carlo, bang California – hàng ngày, các vận động viên ưu tú cũng gặp phải những thách thức tương tự như các doanh nhân thành công.

  •  Mạng Việc Làm là một trong những trang web Tìm Việc Làm chất lượng và uy tín nhất hiện nay. Tại đây, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn tất cả thông tin tuyển dụng trung thực nhất, sẽ giúp bạn Tìm Việc Nhanh chóng và đem lại hiệu quả cao.
 

rào cản tâm lý, rào cản, tâm lý, kinh doanh thành công
Bà nhận thấy rằng, không ít chiến lược mà các vận động viên sử dụng để vượt qua trở ngại và giành huy chương cũng phát huy hiệu quả trong kinh doanh.
 
Sau đây là những lời khuyên giúp các doanh nhân vượt qua ba trong số những rào cản tâm lý khó khăn nhất. 
 
Rào cản thứ nhất: Suy nghĩ tiêu cực
 
Trong thể thao, kinh doanh và trong cuộc sống, chính những suy nghĩ tiêu cực là rào cản tâm lý lớn nhất ngăn trở bạn tiến tới thành công. 
 
Hãy loại bỏ những suy nghĩ tiêu cực kiểu như “Mình không đủ giỏi”, “Mình không thể làm được điều này”. Hãy học cách suy nghĩ tích cực. 
 
Hỏi bản thân những câu hỏi hay hơn sẽ giúp bạn tiến lên phía trước. Ví dụ: “Có gì hay ho trong sự việc này không?”,“Mình có thể dùng những công cụ hay nguồn lực nào để xoay chuyển tình thế theo hướng mà mình thích?”…
 
“Có lẽ khách hàng lớn mà bạn vừa để tuột mất đã không phù hợp với công ty bạn, và giờ bạn phải mở rộng băng thông để phục vụ một khách hàng lớn hơn và tốt hơn. Càng tích cực xoay chuyển suy nghĩ tiêu cực, bạn càng dễ thấy các cơ hội ẩn sau vận đen của mình” – Dahlkoetter nhận định.
 
Rào cản thứ hai: Để công việc vắt kiệt sức lực
 
Cũng giống như các động viên bị chấn thương và đuối sức, ngay cả những chủ doanh nghiệp có khả năng phục hồi nhanh nhất cũng từng trải qua tình trạng mệt mỏi kéo dài vì họ đã dốc quá nhiều sức lực vào công việc kinh doanh. 
 
Ngoài chế độ ăn lành mạnh và ngủ đủ giấc, điều quan trọng là bạn phải quy định thời gian nghỉ ngơi từ vài giờ đến vài ngày, ngừng tất cả các liên lạc.
 
Nếu không thể làm như vậy, bạn hãy tận hưởng một kỳ nghỉ trong tâm thức. Hãy tìm một nơi mà bạn không bị ai làm phiền và ở lại đó khoảng 5 đến 10 phút. Thở sâu và mường tượng bản thân mình đang xả hơi trong một nơi đẹp đẽ giống như trên một bãi biển chẳng hạn. 
 
Nghe có vẻ thiếu thực tế nhưng nghiên cứu từ lâu đã cho thấycác hiệu ứng tích cực của việc trầm ngâm suy nghĩ đối với mức độ căng thẳng và sức khỏe. 
 
Thực tế, theo một nghiên cứu mới của trường Đại học Washington, việc thường xuyên trầm ngâm suy nghĩ có thể làm tăng sự tập trung và khiến hiệu suất công việc của bạn tăng thêm.
 
Rào cản thứ ba: Những nỗi sợ hãi
 
Để được tham dự một cuộc tranh tài tại kỳ Olympic, các vận động viên phải rèn luyện trong một thập kỷ hoặc hơn. 
 
“Các học viên của chương trình đào tạo doanh nhân Treps cũng phải chịu sức ép này khi họ đối mặt với những cản trở hoặc thất bại ảnh hưởng đến việc kinh doanh”, Dahlkoetter cho biết.

  •  Mang Viec Lam sẽ được kết nối với nhau, tạo nên một tổng thể Tìm Việc hiệu quả, giúp ích cho bạn trong quá trình tìm kiếm việc làm.
Vậy, làm sao để vượt qua nỗi sợ hãi?
 
Bà Dahlkoetter đưa ra một số lời khuyên sau:
 
1. Tự mình lật lại những kỹ năng và năng lực đã đưa bạn tới với thành công hiện nay. Tưởng tượng ra mình đang giành được hết thành công này đến thành công khác. Sau đó hãy tập trung vào thời điểm hiện tại. 
 
2. Đừng nghĩ về quá khứ hay lo lắng về tương lai. Thay vào đó, hãy quyết định ngay bước tiếp theo mình cần làm gì để đạt được thành công mong muốn. Nếu bạn đang lo lắng về việc chốt một thương vụ lớn, hãy tạo ra một danh sách những việc làm sẽ tạo cho bạn nhiều lợi thế nhất như: nghiên cứu điểm mạnh và yếu của các đối thủ, viết một đề xuất “chết người”, chăm chút bài thuyết trình của bạn,… sau đó thực hiện từng việc một. 
 
3. Hành động tích cực một cách mạnh mẽ để loại trừ hoàn toàn nỗi sợ hãi trong bạn.

Cần thêm thông tin về các việc làm cũng như nhân sự, hãy thử tham khảo các mục dưới đây:

Truy cập để xem nhiều hơn tại MangViecLam.com – Kết Nối Sự Nghiệp, Tuyển Dụng, Kiếm Tìm Việc Nhanh 24H
Hotline: (028) 2222 2236 / (08) 2266 3636 / (08) 2268 3636

Related posts:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *