Dù ở độ tuổi nào, nếu thành công được, hãy thành công đi!

Sau khi giành được bằng tiến sỹ vật lý của Đại học Công nghệ Masachusette (MIT), Robert Noyce trở thành kỹ sư nghiên cứu ở Beckman Instruments. Năm 1957, ông và 7 người khác rời khỏi Beckman, thành lập nên Fairchild Semiconductor Corporation. Mặc dù đạt được một số thành công nhưng ông và Gordon Moore đã nghỉ việc và cùng nhau sáng lập nên Intel. Khi đó, Noyce đã 41 tuổi.

Dù ở bất kỳ độ tuổi nào, tóc xanh hay đầu bạc, bạn vẫn có thể thành công nếu có một ý tưởng lớn, luôn sẵn lòng làm việc chăm chỉ, kỷ luật và không bao giờ bỏ cuộc.

Với độ phủ sóng của các công ty khởi sự trên truyền thông hiện nay, bạn rất dễ lầm tưởng rằng tất cả những người sáng lập công ty đều ở độ tuổi còn rất trẻ. Song có vô số doanh nhân tìm ra “những ý tưởng lớn” khi họ đã có tuổi. Câu chuyện khởi nghiệp của 6 doanh nhân dưới đây là mình chứng cho thấy thành công có thể đạt được ở bất kỳ độ tuổi nào.

  • Bạn có muốn Tìm Việc Nhanh hay không? Chắc chắn là muốn rồi đúng không nào! Mạng Việc Làm sẽ dư sức đáp ứng điều đó cho bạn.  Có được Việc Làm Nhanh chóng và hiệu quả, dễ dàng cho bạn tìm kiếm những môi trường làm việc phù hợp với mong muốn của mình!

viec lam (25)

1. Leo Goodwin, GEICO

GEICO (tên đầy đủ là Government Employee’s Insurance Company) hiện là hãng bảo hiểm xe hơi danh tiếng. Những năm 1930, Leo Goodwin, khi đó là nhân viên kế toán tại San Antonio, Texas, nhận thấy rằng ngành bảo hiểm cần một cuộc đại tu với suy nghĩ: sao các công ty không trực tiếp liên hệ với khách hàng để tiết kiệm đáng kể số tiền phải trả cho các nhà môi giới?

Năm 1936, ở độ tuổi 50, Leo sáng lập Công ty GEICO ở Washington, D.C. Giống như hầu hết các doanh nhân khác cùng thời, ông cùng vợ là Lillian điều hành công ty. Cuối năm đó, GEICO có 12 nhân viên và 3.700 hợp đồng bảo hiểm có hiệu lực. Ngày nay, GEICO có tới 27.000 nhân viên và hơn 14 triệu người có hợp đồng bảo hiểm.

2. Harland David Sanders, KFC

Đại úy Sanders không khởi nghiệp theo cách thông thường của một doanh nhân thành công. Ông mồ côi cha từ khi còn nhỏ, thường xuyên cãi vã với cha dượng và bị sa thải ở nhiều công việc khác nhau. Tuy nhiên, ông đã quyết định không bao giờ bỏ cuộc và tính cách này đã dẫn tới thành công sau này của ông.

Khi còn làm việc tại một trạm phục vụ ở Corbin, Kentucky, Sanders đã nổi tiếng trong vùng với công thức món gà ngon tuyệt của mình. Sau khi trạm Corbin bị lửa thiêu rụi, Sanders đã xây lại nơi đó thành một nhà trọ và nhà hàng có 140 chỗ. Năm 1952, ở tuổi 62, Sanders nhượng quyền thương hiệu KFC (Kentucky Fried Chicken – Gà rán Kentucky) của mình lần đầu tiên. Ngày nay, KFC có hơn 18,800 cửa hàng ở 118 quốc gia và vùng lãnh thổ khác nhau.

3. Robert Noyce, Intel

  • Các nhà tuyển dụng luôn muốn Tuyển Dụng Nhanh và hiệu quả hệ thống nhân sự cho công ty? Ứng viên thì cũng trong tình trạng tìm kiếm Viec Lam Nhanh cho mình. Đừng lo, MangViecLam.com sẽ giải quyết tất cả!

Sau khi giành được bằng tiến sỹ vật lý của Đại học Công nghệ Masachusette (MIT), Robert Noyce trở thành kỹ sư nghiên cứu ở Beckman Instruments. Năm 1957, ông và 7 người khác rời khỏi Beckman, thành lập nên Fairchild Semiconductor Corporation. Mặc dù đạt được một số thành công nhưng ông và Gordon Moore đã nghỉ việc và cùng nhau sáng lập nên Intel. Khi đó, Noyce đã 41 tuổi.

Được coi là chiến lược gia của công ty, Noyce đối xử với các nhân viên như những người trong gia đình. Ông cắt giảm những lợi ích xa xỉ mà hầu hết các CEO nhận được và duy trì công ty với cơ cấu gọn nhẹ, thoải mái hơn. Khi còn ở Intel, ông giám sát việc phát minh ra bộ vi xử lý, một phát minh cách mạng hóa ngành công nghệ máy tính và tạo ra nền tảng của những máy móc mà chúng ta vẫn dang dùng hiện nay.

4. Reid Hoffman, LinkedIn

Chắc hẳn nhiều người sẽ cho rằng mạng xã hội LinkedIn là do một người trẻ sáng lập nhưng không phải vậy. Reid Hoffman đã vất vả tìm việc làm sau khi tốt nghiệp trường Đại học Stanford. Ông quyết định đi làm, nhưng phải làm một cách có chiến lược, vạch ra kế hoạch những thứ cần học trước khi mở công ty riêng.

Khi mới tự mình lập nghiệp, ông đã sáng lập nên một trang mạng có tên gọi là Socialnet, với niềm tin rằng có một thuật toán phù hợp là đảm bảo sẽ thành công. Ông thử quảng cáo trang web mới thông qua các tạp chí và gia nhập PayPal trước khi rời vị trí ở công ty năm 2002 để đồng sáng lập LinkedIn. Khi sáng lập công ty, Hoffman 35 tuổi và khi công ty ra mắt công chúng, ông đã 43 tuổi.

5. Wally Blume, Denali Flavors

Nếu nghĩ đến món kem vị cà chua khiến dạ dày bạn nôn nao thì bạn không đơn độc. Wally Blume đã có một sự nghiệp thành công kéo dài 20 năm, nhưng ông đã phải tiến lên khi sếp ông quyết định đẩy mạnh ý tưởng điên rồ này. Năm 1995, ở tuổi ngoài 50, Blume mở công ty kem Denali Flavors và sáng tạo ra món kem vị Moose Tracks nổi tiếng.

Hiện nay, chỉ riêng món kem này đã đem lại 80 triệu đô la một năm. Denali giờ có hơn 40 vị và Blume vẫn sung sức ở tuổi 70.

6. Carol Gardner, Zelda Wisdom

Khi bạn 52 tuổi, mới ly hôn, khánh kiệt và buồn chán, bạn sẽ nghĩ rằng mở công ty là điều cuối cùng mà mình nghĩ tới.

Sau khi nhận một chú chó theo lời khuyên của chuyên gia trị liệu, Carol Gardner đã giành được giải thưởng ở cuộc thi làm thiệp Giáng sinh với hình ảnh của chú chó và một lời chú thích vui nhộn. Giải thưởng đã truyền cảm hứng cho Gardner mở công ty sản xuất thiệp chúc mừng, lấy theo tên chú chó là Zelda. Năm 2010, Zelda Wisdom đã đạt giá trị 50 triệu đô la, chứng tỏ một điều rằng bạn không bao giờ có thể thực sự biết được ý tưởng tuyệt vời sắp tới của bạn sẽ xuất phát từ đâu.

Điều hành một công ty không dễ, nó đòi hỏi sự làm việc chăm chỉ và kỷ luật để đạt được thành công. Kết quả là, không có gì ngạc nhiên khi những người lớn tuổi và khôn ngoan lại chính là những người giỏi hơn trong việc xoay chuyển con đường. Và bạn cũng không nằm ngoài số đó, dù bạn đã bao nhiêu tuổi. Thành công có thể tới với bất cứ ai, ở bất cứ độ tuổi nào.

♠ Cần thêm thông tin về các việc làm cũng như nhân sự, hãy thử tham khảo các mục dưới đây:

Truy cập để xem nhiều hơn tại MangViecLam.com – Kết Nối Sự Nghiệp, Tuyển Dụng, Kiếm Tìm Việc Nhanh 24H
Hotline: (028) 2222 2236 / (08) 2266 3636 / (08) 2268 3636

Related posts:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *