Sức mạnh thật sự của nhà lãnh đạo mang tên sự khiêm nhường

Chân thành là một hình thức của sự khiêm tốn và chân thành là một dấu hiệu của sự vĩ đại thật sự. Ôn hòa là một dấu hiệu của sự khiêm tốn và ôn hòa là một dấu hiệu của sức mạnh thật sự.

Tất cả những giỏi đều có bản ngã mạnh mẽ – lòng kiêu hãnh khiến họ không thể chấp nhận làm việc dưới khả năng tốt nhất của mình. Nhưng họ cũng luôn cảnh giác với sự ngạo mạn và hiểu rằng, thành công của họ chẳng qua là do có những nỗ lực của người khác. Đó là sự khiêm nhường và đó cũng là dấu hiệu của sức mạnh, sự vĩ đại thật sự.

Khẳng định bản ngã

  • Các Ứng Viên Tìm Việc Làm hiện nay đang quan tâm vấn đề gì nhất? Nhiều Ứng Viên cho rằng họ quan tâm đến những công việc chất lượng, môi trường năng động,.. Còn bạn thì sao? Đến MangViecLam.com ngay hôm nay để tìm hiểu!

kinh-nghiem-phong-van-tuyen-dung-98

Tiến bộ của loài người đã được tạo nên từ những cái tôi của các chính khách, nhà khoa học, quân nhân, các chủ hãng công nghiệp và nhà giáo dục. Tất cả những người lãnh đạo giỏi đều có những bản ngã mạnh mẽ.

Bản ngã là lòng kiêu hãnh khiến bạn không thể chấp nhận làm việc dưới khả năng tốt nhất của mình, bởi vì bạn đặt cả được tên tuổi vào sự phấn đấu. Chúng ta càng tin vào chính bản thân mình thì lòng tự trọng của chúng ta càng cao và chúng ta càng chịu đựng được nhiều căng thẳng và lo âu hơn trên con đường tiến đến mục tiêu của mình. Chính vì thế, cái tôi của một người được gắn liền với hành động của người đó.

Tuy nhiên, cái tôi có thể giúp người lãnh đạo vươn đến đỉnh cao thì cũng có thể làm cho họ thất bại. Đó là sự ngạo mạn, kiêu căng, một cảm giác tự cho là mình quá quan trọng. Không gì có thể nhấn chìm một người lãnh đạo nhanh hơn là sự ngạo mạn.

Đó là một kiểu bản ngã muốn mau chóng có được địa vị cao, một sự thỏa mãn ngay tức thời. Nó là một kiểu bản ngã làm cho người lãnh đạo buộc những người khác làm theo những gì họ nói trong khi bản thân họ lại không làm.

Cân bằng giữa bản ngã và sự khiêm nhường

Đối với một người lãnh đạo thì một phần của tính khiêm nhường là sự thừa nhận rằng bạn thu được kết quả nào đó chẳng qua là do có những nỗ lực của người khác. Đó là một cách thức thể hiện sự chân thật và làm tính cách thêm mạnh mẽ. Một người lãnh đạo có hiệu quả hiểu rằng, cho dù là một người uy quyền nhất thì cũng vẫn chỉ là một diễn viên nhỏ trên sân khấu rộng lớn của cuộc đời.

Sự khiêm tốn được hiểu là khi ở vai trò người lãnh đạo thì điều duy nhất mà bạn có thể kiểm soát được là bạn phải hành động như thế nào, trong tình huống này và ngay lúc này. Đó là sự nhún nhường khi bạn thừa nhận là bạn không kiểm soát được quá khứ hoặc tương lai. Bạn có thể cố gắng để kiểm soát được những tác động khác nhau khi làm việc tại văn phòng của bạn những cũng sẽ có lúc bạn phải nói ra là bạn muốn người ta làm giúp việc gì.

Do đó, điều quan trọng là việc cân bằng giữa lòng kiêu hãnh và tính khiêm nhường.

  • Nhiều Ứng Viên Tìm Việc đã nhờ MangViecLam.com mà tìm được nơi làm việc lý tưởng. Quá trình Tìm Ứng Viên của nhà tuyển dụng cũng thành không kém, Ung Vien ngày càng có chiều sâu về kỹ năng hơn, tất cả điều đó hãy để chúng tôi đáp ứng cho bạn!

Vậy, bạn có thành công trong việc cân bằng giữa lòng kiêu hãnh và tính khiêm nhường hay không? Dưới đây là những điều đáng để bạn suy ngẫm:

Lòng kiêu hãnh là cần thiết: Lòng kiêu hãnh là một sự khẳng định rằng bạn không bao giờ làm việc dưới khả năng tốt nhất của bạn. Do đó sự kiêu hãnh luôn là yếu tố then chốt để có một tổ chức hùng mạnh.

Hãy cảnh giác với sự ngạo mạn: Đừng quên nhìn vào mặt trái của cái tôi – cái tôi đó làm ngăn cản con đường tìm ra sự thật và như thế nó sẽ chi phối việc lãnh đạo của bạn.

Đặt lòng tin vào chỗ đáng tin: Sự khiêm tốn là biết đặt lòng tin vào chỗ đáng tin. Nếu bạn làm việc gì đó thì hãy tin vào nó. Nếu bạn nhận được sự giúp đỡ thì phải nhận ra ai đã giúp đỡ bạn.

Chân thành là một hình thức của sự khiêm tốn và chân thành là một dấu hiệu của sự vĩ đại thật sự. Ôn hòa là một dấu hiệu của sự khiêm tốn và ôn hòa là một dấu hiệu của sức mạnh thật sự.

>> Xem thêm tin tuyển dụng các ngành nghề phổ biến:

Ứng viên ngành Bán Hàng
Ứng viên ngành Kinh Doanh
Ứng viên ngành Nhân Sự
Ứng viên ngành Công Nghệ Thông Tin

Truy cập để xem nhiều hơn tại MangViecLam.com – Kết Nối Sự Nghiệp, Tuyển Dụng, Kiếm Tìm Việc Nhanh 24H
Hotline: (028) 2222 2236 / (08) 2266 3636 / (08) 2268 3636

Related posts:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *