Chiêm ngưỡng sự đặc điểm của tủ bếp chất liệu Veneer Walnut

Hãy cùng tìm hiểu về loại gỗ công nghiệp mang vẻ đẹp của gỗ tự nhiên này và những đặc điểm khác biệt của nó.

 Đặc điểm của tủ bếp chất liệu Veneer Walnut

Tổng quan chung

Gỗ Veneer óc chó tên gọi thường thấy trong thiết kế nội thất, sẽ là một cái tên mới lạ nếu chúng ta gọi nó là “Walnut” tên tiếng anh và “Juglans nigra” tên khoa học. Óc chó là loài gỗ thường mọc ở các khu rừng lớn Bắc Mỹ, bởi vậy, gỗ được nhập khẩu 100% từ nước ngoài về Việt Nam. Cây óc chó có thân lớn, đường kính rộng, vân gỗ đẹp. Bạn có thể tham khảo các mẫu tủ bếp gỗ Veneer óc chó hiện đại tại đây.

Sở dĩ gọi là Veneer óc chó bởi đây là loại gỗ bao gồm cốt gỗ công nghiệp được dán lên bề mặt một lớp gỗ óc chó tự nhiên lạng mỏng. Gỗ Veneer óc chó khá đẹp, dát gỗ thường có màu trắng kem, tâm gỗ có màu nâu nhạt đến nâu socola, thường có ánh tím đỏ và sọc sậm (rất phù hợp làm vật dụng như: bàn làm việc, tủ kệ…). Màu sắc gỗ có thể thay đổi qua các công đoạn sấy hơi nước, màu sậm hơn nếu chúng ta tiến hành sấy gỗ bằng hơi nước, hoặc giữ nguyên màu.Vân gỗ thường là vân thẳng, nhưng có đôi khi vân là vân sóng, cuộn xoáy tạo thành những họa tiết hoa văn cực hấp dẫn và lạ mắt.

Đặc điểm của tủ bếp chất liệu Veneer Walnut

  • Chúng tôi sẽ cung cấp và phân vùng cho bạn các loại Tủ Bếp Theo Chất Liệu khác nhau, giúp bạn dễ dàng lựa chọn. Bạn muốn mua Tu Bep Theo Chat Lieu nào, điều đó sẽ không là vấn đề khó khăn nữa, vì chúng tôi sẽ tư vấn loại nào là phù hợp với bạn.
  • Showroom Tủ Bếp cung cấp rất nhiều loại Tủ Bếp có thiết kế và kiểu dáng đa dạng, với Chất Liệu Tủ Bếp được làm từ chất liệu cao cấp nhất, giúp bạn có nhiều sự lựa chọn

Óc chó được xếp vào hàng gỗ tự nhiên có chất lượng khá bền bỉ và chắc chắn. Trong quá trình sản xuất gỗ có thể được xử lý cả bằng dụng cụ cầm tay lẫn máy móc. Được đánh giá cao về chất lượng, gỗ có khả năng bám đinh ốc vít và dính keo tốt, khi được sơn phủ trên bề mặt, chất liệu này giữ sơn và màu nhuộm rất tốt, thậm chí để nâng cao hiệu quả thẩm mỹ, bạn cũng có thể đánh bóng gỗ để có được sản phẩm tuyệt vời. Gỗ ổn định về kích thước không cong vênh co ngót khi có sự tác động của thời tiết nắng nóng. Loại gỗ này rất phù hợp với thời tiết nóng ẩm như ở khu vực Đông Nam á, và đặc biệt tại Việt Nam.

Đặc tính vật lý:

– Trọng lượng riêng (độ ẩm 12%): 0.55

– Khối lượng trung bình (độ ẩm 12%): 609 kg/cbm

– Độ co rút thể tích trung bình: 10.2%

– Suất đàn hồi: 11 584 MPa

– Độ cứng: 4 492 N

Trong tất cả các loại Veneer được ứng dụng phổ biến trong việc sản xuất các sản phẩm nội thất thì gỗ óc chó là loại gỗ có độ bền cao nhất, ngay cả trong điều kiện dễ bị hư hỏng, mối mọt, mục nát. Bởi vậy, loại gỗ này thường có tính ứng dụng cao trong thiết kế nội thất.

Để tìm hiểu thêm về loại gỗ này mời bạn chiêm ngưỡng một số dự án chúng tôi đã thi công dưới đây:

  • óc chó nhà anh Thiện – Biệt thự Ciputra
  • Dự án cải tạo nhà chị Quỳnh – Chung cư chợ Mơ

Cấu tạo gỗ Veneer Walnut trong

Như trên đã nói, bề mặt Veneer óc chó thực chất là gỗ óc chó tự nhiên được lạng mỏng thành nhiều thớ gỗ có chiều dày từ 3 ly – 5 rem, tương ứng với 0,3mm – 0,5mm. 0,3mm chủ yếu là gỗ Trung Quốc, thường thì các thiết kế nội thất cao cấp đều áp dụng với gỗ nhập khẩu 5 rem đảo bảo độ dày tương đối, giữ nguyên được màu sắc vân gỗ. Còn loại Veneer Óc Chó được nhập khẩu trực tiếp từ Bắc Mỹ nên có giá thành đắt hơn cũng một phần do chi phí vận chuyển.

Bề mặt gỗ thường được dán lên các cốt gỗ công nghiệp như: MDF, cốt gỗ ván dăm…

Nếu gỗ được phủ lớp sơn bảo vệ trên bề mặt thì sản phẩm sẽ rất bền bỉ về màu sắc hơn nữa còn làm nổi bật vẻ tự nhiên qua các đường vân gỗ và mắt gỗ Óc Chó. Gỗ có thể được ghép vân tinh tế.

Đặc điểm của tủ bếp chất liệu Veneer Walnut

Ưu điểm khi sử dụng gỗ Veneer Walnut

Trong các loại gỗ Veneer thường được dùng trong các thiết kế tủ bếp (Veneer sồi, Veneer xoan đào…) thì thời gian thi công tủ bếp gỗ Veneer óc chó là khá nhanh, dễ tạo hình với các sản phẩm có mẫu mã hiện đại, cao cấp. Bên cạnh đó, nếu chọn được loại cốt gỗ công nghiệp tốt thì gỗ Veneer óc chó còn khắc phục được những nhược điểm cố hữu của gỗ tự nhiên như: giảm thiểu sự công vênh trước sự thay đổi của thời tiết, trong khi đó loại gỗ này làm được những khổ ván lớn và có vân, màu sắc hoàn toàn giống màu gỗ Óc Chó tự nhiên.

Giá thành sản phẩm của tủ bếp được làm từ cốt gỗ công nghiệp bề mặt Veneer óc chó có giá thành chỉ bằng 1/4 so với gỗ Óc Chó tự nhiên nguyên khối, mà đối chiếu về chất lượng gần như tương xứng.

Khi nguồn tài nguyên rừng ngày càng một cạn kiệt thì việc lựa chọn đồ nội thất gỗ Veneer thay thế cho gỗ tự nhiên là một giải pháp hoàn toàn hợp lý và đem lại hiệu quả kinh tế cao, đảm bảo chất lượng tuyệt đối. 1 thân gỗ to có thể lạng ra được hàng trăm thớ gỗ mỏng.Tuy vậy, nếu để so sánh với gỗ tự nhiên, thì gỗ vẫn không bền được bằng gỗ tự nhiên, khi ngâm nước dễ bị hỏng, bung nở.

Tủ Bếp Gỗ Tự Nhiên

Tủ Bếp Gỗ Công Nghiệp

Tủ Bếp Inox

Tủ Bếp Nhôm Kính

Truy cập để xem nhiều hơn tại TuBep.com – Thế Giới Tủ Bếp | Chuỗi Showroom Tủ Bếp UY TÍN & NỔI TIẾNG !!!
Hotline: (028) 6688.6969 hoặc Tổng Đài: 1900.6969

Related posts:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *