Alibaba mua lại tờ nhật báo Hong Kong với giá hời

“Thị trường cho SCMP rất hạn chế, chủ yếu tại Hong Kong và không thể so sánh với Financial Times. có thể giúp SCMP mở rộng các thị trường trực tuyến”, Kenny Tang – CEO Jun Yang Securities nhận xét.

Alibaba của Jack Ma sáng nay tuyên bố đạt thỏa thuận mua tờ South China Morning Post (SCMP) và các tài sản liên quan với giá 266 triệu USD.

Bloomberg nhận xét đây là mức giá khá hời với đại gia thương mại điện tử, nếu so với các thương vụ mua báo chí khác. Theo đó, Alibaba mua SCMP với giá gấp 10 lợi nhuận trước thuế và khấu hao của tờ này. Trong khi tỷ lệ này tại thương vụ Jeff Bezos (ông chủ Amazon.com) mua Washington Post là 17.

Nếu so về giá mua trên lợi nhuận hoạt động, Nikkei mua Financial Times đầu năm nay với giá 1,3 tỷ USD, gấp 35 lần. Trong khi con số này tại SCMP chỉ là 15.

  • Việc Làm 24h sẽ là kho tàng Việc Làm dành cho bạn. Tại đây, các thông tin Tuyển Dụng sẽ được upload và cập nhật liên tục, sẽ hỗ trợ hiệu quả cho bạn có thể tìm được việc một cách nhanh chóng.
alibaba-mua-lai-to-nhat-bao-hong-kong-voi-gia-hoi

Jack Ma – nhà sáng lập kiêm Chủ tịch Alibaba. Ảnh: Bloomberg

Từng là tờ báo lãi nhất thế giới, SCMP (Hong Kong, Trung Quốc) vẫn không tránh khỏi tình trạng chung của báo in toàn cầu, khi ấn bản và lợi nhuận giảm sút vì người đọc dần chuyển sang báo điện tử. Quyền kiểm soát tại tờ báo tiếng Anh này vẫn chưa hề thay đổi từ năm 1993 – khi tài phiệt truyền thông Rupert Murdoch bán phần lớn cổ phần cho tỷ phú Malaysia – Robert Kuok.

  • Để tìm được Việc Làm Nhanh chóng, rất nhiều người khá hấp tấp tìm kiếm trên những trang web không rõ ràng, dẫn đến việc bị lừa đảo. Nhưng với website tìm Viec Lam của chúng tôi, chúng tôi sẽ đảm bảo cho bạn về tính trung thực và chất lượng của từng thông tin.

“Thị trường cho SCMP rất hạn chế, chủ yếu tại Hong Kong và không thể so sánh với Financial Times. Alibaba có thể giúp SCMP mở rộng các thị trường trực tuyến”, Kenny Tang – CEO Jun Yang Securities nhận xét.

Lợi nhuận SCMP Group – công ty mẹ của tờ báo này cũng đã giảm 3 năm liên tiếp. Xuất bản đang tạo ra hơn 90% doanh thu cho SCMP Group và khoảng 65% lợi nhuận hoạt động. Ngoài báo chí, hãng này còn bất động sản.

Dù vậy, giới truyền thông nghi ngờ nội dung của SCMP sẽ bị can thiệp. “Jack Ma sẽ coi việc mua lại SCMP như một dịch vụ quốc gia. Ông ấy đang giúp Chính phủ kiểm soát nội dung của tờ báo này”, Peter Schloss tại hãng tư vấn đầu tư CastleHill Partners nhận xét.

Dù vậy, khi được hỏi về những lo ngại này, Phó chủ tịch Alibaba – Joe Tsai đã khẳng định họ sẽ để các biên tập viên của SCMP tự do đăng tải. Tính năng chặn người dùng đọc các bài báo phải trả tiền trên trang này cũng sẽ bị hủy bỏ.

Hãy xem thêm những công việc đang tuyển sau đây:

Truy cập để xem nhiều hơn tại MangViecLam.com – Kết Nối Sự Nghiệp, Tuyển Dụng, Kiếm Tìm Việc Nhanh 24H
Hotline: (028) 2222 2236 / (08) 2266 3636 / (08) 2268 3636

Related posts:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *