Muốn bỏ lương 4.500 USD ở trời Tây về Việt Nam khởi nghiệp

Ra nước ngoài đã 11 năm nay, mỗi năm tôi chỉ về phép một tháng tết sum họp với gia đình nên không hiểu biết nhiều về mức cung cầu của thị trường Việt Nam cho lắm. Tôi mong muốn độc giả có kinh nghiệm hãy cho tôi một lời khuyên nếu nhà hàng tôi phải làm gì, làm như thế nào để đạt được hiệu quả tốt nhất. Tôi biết đã rất khó và với lĩnh vực nhà hàng lại càng khó hơn. Ngoài ra nếu có một vài mảng kinh doanh hay sản xuất nào khác có thể đầu tư với số vốn trên tôi cũng mong nhận được những ý kiến tham gia chân thành của độc giả.

Sau hơn chục năm xuất khẩu lao động, tôi là Phó giám đốc nhà máy cho một công ty ở nước ngoài với mức lương 4.500 USD nhưng đang ấp ủ ước mơ về Việt Nam mở quán ăn chất lượng cao cho công nhân, sinh viên. (Nguyễn Hạnh Phúc)

Tôi năm nay 29 tuổi, sinh ra và lớn lên tại một vùng quê nghèo, có hoàn cảnh rất khó khăn nên học hết lớp 9, tôi phải nghỉ học để đi làm thuê giúp đỡ bố mẹ. Năm 18 tuổi, tôi quyết định đi xuất khẩu lao động làm thợ hàn với mức lương cơ bản khoảng 4 triệu đồng một tháng.

  •  Mạng Việc Làm là một trong những trang web Tìm Việc Làm chất lượng và uy tín nhất hiện nay. Tại đây, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn tất cả thông tin tuyển dụng trung thực nhất, sẽ giúp bạn Tìm Việc Nhanh chóng và đem lại hiệu quả cao.
thi truong lao dong (81)

Sau 11 năm cố gắng phấn đấu và gặp nhiều may mắn tôi đã được bổ nhiệm nắm giữ qua nhiều chức vụ như tổ trưởng, đội trưởng, quản đốc, tổng quản đốc cho 2 công ty lớn và hiện tại tôi làm Phó giám đốc nhà máy cho một công ty bên nước ngoài với mức lương 4.500 USD. Sau khi trừ một vài khoản chi tiêu, tôi vẫn tiết kiệm được khoảng 3.500 USD gửi về cho gia đình.

Mặc dù mức thu nhập này không phải là thấp đối với những người không có bằng cấp như tôi nhưng từ bé tôi đã có mong muốn được tự mình kinh doanh hay sản xuất cái gì đó để tạo ra công ăn việc làm cho nhiều người.

Hiện tại tôi đã có gia đình, đã mua một ngôi nhà hai mặt tiền giữa ngã tư 2 trục đường lớn trong khu đô thị tập trung đông dân ở Việt Nam. Đặc biệt là xung quanh có nhiều trường học sinh viên. Xa gia đình đã lâu, nay tôi muốn về Việt Nam để khởi nghiệp thực hiện ước mơ của mình và sum họp gia đình. Hiện tôi có số vốn khoảng 2,5 tỷ đồng.

  •  Mang Viec Lam sẽ được kết nối với nhau, tạo nên một tổng thể Tìm Việc hiệu quả, giúp ích cho bạn trong quá trình tìm kiếm việc làm.

Tôi dự định về đi học hỏi thêm về lĩnh vực kinh doanh nhà hàng và bỏ ra khoảng một tỷ để mở nhà hàng tận dụng tầng 1 và tầng 2 của ngôi nhà với diện tích khoảng 120 mét vuông mỗi tầng. Khu bếp chế biến sẽ ở trên tầng 3. Kế hoạch của tôi là phục vụ các món ăn nhậu và lẩu với giá cả bình dân. Ngoài ra tôi có ý định phục vụ cơm văn phòng, cơm giá bình dân phục vụ công nhân, các bạn học sinh, sinh viên mà vẫn được thưởng thức trong 1 môi trường sạch sẽ thoáng mát an toàn vệ sinh thực phẩm.

Ra nước ngoài đã 11 năm nay, mỗi năm tôi chỉ về phép một tháng tết sum họp với gia đình nên không hiểu biết nhiều về mức cung cầu của thị trường Việt Nam cho lắm. Tôi mong muốn độc giả có kinh nghiệm hãy cho tôi một lời khuyên nếu kinh doanh nhà hàng tôi phải làm gì, làm như thế nào để đạt được hiệu quả tốt nhất. Tôi biết khởi nghiệp đã rất khó và với lĩnh vực nhà hàng lại càng khó hơn. Ngoài ra nếu có một vài mảng kinh doanh hay sản xuất nào khác có thể đầu tư với số vốn trên tôi cũng mong nhận được những ý kiến tham gia chân thành của độc giả.

Cần thêm thông tin về các việc làm cũng như nhân sự, hãy thử tham khảo các mục dưới đây:

Truy cập để xem nhiều hơn tại MangViecLam.com – Kết Nối Sự Nghiệp, Tuyển Dụng, Kiếm Tìm Việc Nhanh 24H
Hotline: (028) 2222 2236 / (08) 2266 3636 / (08) 2268 3636

Related posts:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *