Thêm sức ép với với đồng nhân dân tệ của Trung quốc

Trước lo ngại của các đối tác, cho biết thặng dư thương mại gia tăng cho thấy, nền kinh tế nước này đang phụ thuộc nhiều vào xuất khẩu. Giới phân tích không muốn Bắc Kinh tăng giá trị vào thời điểm này bởi họ cho rằng, tiêu dùng trong nước đang ngày một giảm. Người dân Trung Quốc đang có xu hướng tiết kiệm nhiều hơn là chi tiêu.

Trung Quốc cho biết thặng dư thương mại của nước này trong tháng 5 vừa qua đạt kỷ lục 13 tỷ USD, tăng 44% so với cùng kỳ năm ngoái. Theo các chuyên gia kinh tế, kết quả này càng khiến các đối tác thương mại gia tăng sức ép đòi Bắc Kinh thả nổi đồng nhân dân tệ.

  •  Mạng Việc Làm là một trong những trang web Tìm Việc Làm chất lượng và uy tín nhất hiện nay. Tại đây, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn tất cả thông tin tuyển dụng trung thực nhất, sẽ giúp bạn Tìm Việc Nhanh chóng và đem lại hiệu quả cao.
ga

Trung Quốc đang phụ thuộc nhiều vào xuất khẩu. Ảnh: AP

Tổng cục Hải quan Trung Quốc cho biết, trong 5 tháng đầu năm, thặng dư thương mại của nước này đã đạt 46,79 tỷ USD, trong đó kim ngạch xuất khẩu tăng 25,7%, đạt 347,32 tỷ USD, còn nhập khẩu tăng 22%, đạt 300,53 tỷ USD.

Theo dự đoán, thặng dư thương mại của Trung Quốc trong cả năm nay có thể vượt con số 101,9 tỷ USD đạt được năm ngoái.

Các nhà phân tích cho rằng, mức thặng dư đạt kỷ lục trong tháng 5 sẽ khiến các đối tác thương mại của xứ sở Vạn Lý Trường Thành gia tăng sức ép, yêu cầu Bắc Kinh phải tiếp tục cải cách để tiến tới một tỷ giá đồng nhân dân tệ linh hoạt và hợp lý hơn.

Trong đó số các quốc gia nói trên, Mỹ vẫn là nước chỉ trích mạnh nhất vì cho rằng đồng nhân dân tệ có giá trị thấp hơn 40% so với giá trị thực đang mang lại nhiều lợi thế cho các nhà xuất khẩu Trung Quốc.

  •  Mang Viec Lam sẽ được kết nối với nhau, tạo nên một tổng thể Tìm Việc hiệu quả, giúp ích cho bạn trong quá trình tìm kiếm việc làm.

Mới đây, Bộ Thương mại Mỹ cho biết, nhập siêu của nước này với Trung Quốc tiếp tục gia tăng khi thâm hụt thương mại trong tháng 4 tăng tới 9% lên mức 17 tỷ USD. Các mặt hàng Mỹ nhập nhiều từ xứ sở Vạn Lý Trường Thành là quần áo, đồ chơi và đồ điện tử.

Trước lo ngại của các đối tác, Trung Quốc cho biết thặng dư thương mại gia tăng cho thấy, nền kinh tế nước này đang phụ thuộc nhiều vào xuất khẩu. Giới phân tích không muốn Bắc Kinh tăng giá trị đồng nhân dân tệ vào thời điểm này bởi họ cho rằng, tiêu dùng trong nước đang ngày một giảm. Người dân Trung Quốc đang có xu hướng tiết kiệm nhiều hơn là chi tiêu.

Các số liệu chính thức cũng cho biết, tỷ lệ lạm phát của nước này trong tháng 5 là 1,4%, cao hơn so với mức 1,2% trong tháng 4.

Cần thêm thông tin về các việc làm cũng như nhân sự, hãy thử tham khảo các mục dưới đây:

Truy cập để xem nhiều hơn tại MangViecLam.com – Kết Nối Sự Nghiệp, Tuyển Dụng, Kiếm Tìm Việc Nhanh 24H
Hotline: (028) 2222 2236 / (08) 2266 3636 / (08) 2268 3636

Related posts:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *