Nga đang có những bước đi chiến lược để phong tỏa tài sản của nước ngoài

Người phát ngôn của ông Putin – Dmitry Peskov từ chối bình luận về dự luật này. Ông chỉ cho biết trên Bloomberg: “Chúng tôi coi những lệnh trừng phạt trên là hoàn toàn vô lý và bất hợp pháp. Vì vậy, Nga hiển nhiên có quyền bảo vệ lợi ích của mình”.

Các nhà làm luật Nga đang đề xuất một dự luật cho phép nước này tịch thu tài sản của các nước khác đang đặt tại Nga, sau khi Mỹ và các đồng minh trừng phạt những người có liên quan đến Tổng thống Vladimir Putin.

Dự luật này đã được nộp lên ngày 23/9 và cần được cả Hạ viện lẫn Thượng viện Nga thông qua. Nó sẽ có lợi cho những cá nhân hoặc công ty Nga có tài sản bị tịch thu ở nước ngoài theo những phán quyết “không đúng luật” của các tòa án, thông báo trên website của Hạ viện Nga cho biết. Chính phủ Nga sẽ dùng ngân sách để bồi thường cho những nạn nhân này.

Mỹ và EU đã ra lệnh trừng phạt rất nhiều cá nhân, công ty và ngành tài chính – năng lượng – quốc phòng Nga sau vụ sáp nhập Crimea hồi tháng 3. Các nước này cho rằng Nga đã hỗ trợ lực lượng ly khai tại miền đông Ukraine. Italy cũng vừa phong tỏa 36 triệu USD tài sản của tỷ phú Arkady Rotenberg do ông này có quan hệ với Tổng thống Putin.

  •  Mạng Việc Làm là một trong những trang web Tìm Việc Làm chất lượng và uy tín nhất hiện nay. Tại đây, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn tất cả thông tin tuyển dụng trung thực nhất, sẽ giúp bạn Tìm Việc Nhanh chóng và đem lại hiệu quả cao.
nga-8737-1411719416.jpg

và tỷ phú Arkady Rotenberg. Ảnh: Bloomberg

  •  Mang Viec Lam sẽ được kết nối với nhau, tạo nên một tổng thể Tìm Việc hiệu quả, giúp ích cho bạn trong quá trình tìm kiếm việc làm.

Theo ông Oleg Kouzmin – nhà kinh tế học tại Renaissance Capital, “đây là vấn đề địa chính trị và khó có khả năng xảy ra”. Tuy nhiên, nếu căng thẳng gia tăng, “các đại sứ quán có thể trở thành mục tiêu, còn doanh nghiệp có lẽ không bị ảnh hưởng”.

Hôm qua, chứng khoán Nga và đồng ruble đã giảm lần đầu tiên sau 3 ngày. Chỉ số Micex giảm 0,4% và đồng ruble mất 0,9% so với USD.

Cuối tuần trước, Thủ tướng Nga – Dmitry Medvedev cũng cho biết Nga sẽ dùng công quỹ để hỗ trợ các doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi lệnh trừng phạt và không cân nhắc trả đũa thêm. Trước đó, nước này đã cấm nhập khẩu một số thực phẩm từ Mỹ, EU, Na Uy, Canada và Australia.

Người phát ngôn của ông Putin – Dmitry Peskov từ chối bình luận về dự luật này. Ông chỉ cho biết trên Bloomberg: “Chúng tôi coi những lệnh trừng phạt trên là hoàn toàn vô lý và bất hợp pháp. Vì vậy, Nga hiển nhiên có quyền bảo vệ lợi ích của mình”.

Cần thêm thông tin về các việc làm cũng như nhân sự, hãy thử tham khảo các mục dưới đây:

Truy cập để xem nhiều hơn tại MangViecLam.com – Kết Nối Sự Nghiệp, Tuyển Dụng, Kiếm Tìm Việc Nhanh 24H
Hotline: (028) 2222 2236 / (08) 2266 3636 / (08) 2268 3636

Related posts:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *