Porsche Panamera – Phong cách thể thao trong phân khúc saloon sang trọng.
Động cơ và bộ truyền động của mẫu xe này đã được thiết kế lại, khung gầm được hoàn thiện, ý tưởng hiển thị và điều khiển lấy cảm hứng từ tương lai.
Porsche Panamera mới hòa hợp hai đặc điểm tương phản hơn bao giờ hết: vừa cung cấp hiệu suất vượt trội của một mẫu xe thể thao, vừa mang lại sự thoải mái của một chiếc saloon sang trọng. Đây là một mẫu xe Gran Turismo được cách tân và tái định hình. Thế hệ thứ hai của dòng xe Panamera đang vươn lên trở thành một biểu tượng hiệu suất mạnh mẽ cho dòng xe sang.
Trong lần đổi mới này, Porsche đã cải tiến mẫu xe ý tưởng Panamera một cách hệ thống – với một mẫu xe bốn cửa đã được tái phát triển và thiết kế toàn diện. Mẫu Panamera đồng thời cũng mở rộng ranh giới giữa thế giới xe thể thao đầy tham vọng và thế giới tiện nghi của xe sang với các tính năng như đánh lái trục sau, kiểm soát độ lắc chủ động và hệ thống treo khí nén ba buồng.
Panamera Turbo
Panamera Turbo
Nhiều tính năng và tương tác dễ dàng trong Buồng lái Tiên tiến của PorscheThiết kế nội thất điển hình của Porsche được diễn giải theo xu hướng tương lai trong mẫu Panamera mới. Bề mặt táp lô màu đen với màn hình hiển thị cảm ứng kết hợp giao diện người dùng rõ ràng và trực quan như trên điện thoại và máy tính bảng với những điều kiện cần thiết trong việc kiểm soát chiếc xe. Các nút bấm và cụm điều khiển thông thường được giảm đáng kể. Các chi tiết này được thay thế bởi bảng điều khiển cảm ứng và những màn hình tùy biến cá nhân nằm ngay giữa Buồng lái Tiên tiến của Porsche – mang lại nhiều lợi ích cho người lái cũng như hành khách phía trước và phía sau. Dù được mở rộng một cách đáng kể, các chức năng liên lạc, tiện ích và hệ thống hỗ trợ giờ đây có thể được sử dụng và điều khiển một cách rõ ràng và trực quan hơn. Buồng lái Tiên tiến của Porsche biến thế giới của những nút bấm trở thành kỹ thuật điện tử hiện đại của tính di động, dành nhiều chỗ hơn cho sự đam mê. Đồng hồ vòng tua, được đặt ngay giữa cụm đồng hồ, là một dụng cụ gợi nhắc đến chiếc Porsche 356 A đời 1955.
>> Nếu cần mua xe hơi hoặc bán xe hơi, bạn hãy tham khảo thông tin về các hãng xe tại website Xe Hơi Việt.
Panamera 4S
Một mẫu saloon sang trọng trên đường đuaBắt nhịp với ý tưởng tổng thể của mẫu Panamera hoàn toàn mới, hệ thống khung gầm cũng mang lại sự thoải mái trên hành trình dài của một mẫu saloon sang trọng với hiệu suất của một chiếc xe thể thao thực thụ. Để đạt được điều này, khung gầm vốn ấn tượng nay được trang bị thêm những hệ thống mang tính đột phá như hệ thống treo khí nén với công nghệ ba buồng khí, bao gồm Hệ thống Treo Chủ động của Porsche (PASM kiểm soát giảm sóc điện tử), Hệ thống Kiểm soát Khung gầm Chủ động Thể thao của Porsche được tăng cường (PDCC Sport) bao gồm Hệ thống Điều phối Lực kéo Cao cấp của Porsche (PTV Plus) và hệ thống cân bằng chủ động cũng như hệ thống đánh lái cơ chế điện tử mới. Hệ thống Kiểm soát Khung gầm 4D tích hợp giúp phân tích và đồng bộ hóa tất cả các hệ thống treo trong thời gian thực tế và tối ưu hóa khả năng vận hành trên đường của mẫu Panamera mới. Porsche hiện cũng đưa tính năng đánh lái chuẩn xác và khả năng điều khiển của xe thể thao vào dòng xe Gran Turismo với tính năng đánh lái trục sau – đây cũng là một điểm mới và được lấy cảm hứng từ dòng xe 918 Spyder và 911 Turbo. Hiệu suất hoạt động của phanh cũng được cải thiện.
Panamera 4S
Hệ thống hỗ trợ thế hệ tiếp theoPanamera mới được trang bị nhiều hệ thống hỗ trợ cơ bản và tùy chọn giúp việc lái xe trở nên thuận tiện và an toàn hơn. Các hệ thống mới quan trọng nhất bao gồm hệ thống hỗ trợ tầm nhìn ban đêm, sử dụng camera tầm nhiệt để phát hiện người đi đường, động vật lớn và hiển thị đèn báo với màu sắc nổi bật trong khoang lái. Nếu lựa chọn đèn pha ma trận LED mới với 84 điểm ảnh, người đi đường khuất tầm chiếu sáng của đèn cốt cũng sẽ được chiếu sáng nếu nằm trong lộ trình được tính toán sẵn, giúp người lái phản xạ nhanh hơn. Hệ thống hỗ trợ tầm nhìn ban đêm mới là một trong những hệ thống giúp phòng ngừa những tình huống nguy cấp. Tầm nhìn xa hơn nữa chính là hệ thống Porsche InnoDrive bao gồm tính năng kiểm soát hành trình chủ động. Dựa trên dữ liệu dẫn đường và tín hiệu từ cảm biến ra-đa và video, hệ thống này tính toán trước đồng thời kích hoạt tỉ lệ tăng và giảm tốc tối ưu cũng như chuyển số phù hợp và giai đoạn chạy trớn, cho 3 km tiếp theo. Theo đó, hệ thống trợ lái điện tử còn hỗ trợ tự động tại các góc cua, đoạn đường dốc và tốc độ hạn chế.
>> Bạn đang cần những thông tin, kinh nghiệm về mua bán xe hơi, truy cập ngay website uy tín của Xe Hoi Viet.
Panamera 4S
Porsche sử dụng động cơ tăng áp kép tinh viĐầu tiên phải kể đến phiên bản Panamera Turbo với động cơ xăng mạnh mẽ nhất trong dòng xe này. Động cơ V8 4,0 lít tăng áp kép cho công suất 550 mã lực (404 kW) tại vòng tua 5.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 770 Nm (trong khoảng vòng tua từ 1.960 – 4.500 vòng/phút). Động cơ này có công suất tăng thêm 30 mã lực so với mẫu trước đây, và mô-men xoắn cực đại được tăng cường thêm 70 Nm. Động cơ tám xy-lanh giúp chiếc Panamera Turbo tăng tốc đạt 100km/giờ trong 3,8 giây; với Gói Kích hoạt Chức năng Thể thao thời gian tăng tốc chỉ còn 3,6 giây. Chiếc Porsche này có thể đạt vận tốc tối đa 306 km/giờ. Đây là những chỉ số ấn tượng cho thấy khả năng tăng tốc dễ dàng của động cơ trên chiếc Panamera mới với tỉ lệ công suất trên trọng lượng chỉ 3,6 kg/mã lực. Những số liệu về hiệu suất phi thường lại đối nghịch với mức tiêu thụ nhiên liệu 9,4 – 9,3 lít/100 km, thấp hơn đến 1,1 lít/100 km so với mẫu xe trước đây (theo tiêu chuẩn NEDC). Kèm theo đó là lượng khí thải CO2 ở mức 214 – 212 g/km.
Panamera 4S Diesel
Porsche sử dụng bộ tăng áp kép để cung cấp khí nén cho buồng đốt động cơ V8. Hai bộ tăng áp nghịch chiều sản sinh mô-men xoắn cực đại tại vòng tua máy rất thấp. Panamera Turbo cũng là phiên bản Porsche đầu tiên được trang bị chức năng kiểm soát xy-lanh thích nghi trong động cơ. Khi vận hành bán phần, hệ thống tạm thời chuyển động cơ 8 xy-lanh thành động cơ 4 xy-lanh một cách êm ái. Điều này làm giảm lượng nhiên liệu tiêu thụ đến 30%, tùy theo nhu cầu công suất trong giai đoạn 4 xy-lanh.
Panamera 4S Diesel
Động cơ V6 2,9 lít tăng áp kép của phiên bản Panamera 4S cho công suất cực đại 324 kW (440 mã lực), nhiều hơn 20 mã lực so với mẫu trước đây; tại vòng tua 5.650 vòng/phút chỉ cao hơn vòng tua bình thường một chút. Giữa vòng tua 1.750 và 5.500 vòng/phút, động cơ sáu xy-lanh cung cấp 550 Nm (nhiều hơn 30 Nm) đến các trục xe. Panamera 4S có thể đạt vận tốc 100 km/giờ chỉ trong 4,4 giây (4,2 giây với Gói Kích hoạt Chức năng Thể thao). Chiếc Porsche này gần đạt đến mốc 300 km/giờ với tốc độ tối đa 289 km/giờ. Mức tiêu thụ nhiên liệu kết hợp theo tiêu chuẩn NEDC: 8,2 – 8,1 lít/100 km (lượng khí thải CO2: 186 – 184 g/km). So sánh với Panamera thế hệ đầu tiên cho thấy lượng nhiên liệu tiết kiệm được là 1,0 lít/ 100 km hay 11%.
Thiết kế bên ngoài của Panamera được gọt giũa thể hiện đường nét tinh tế của thế hệ thứ hai. Những chi tiết này đều dựa theo các tỷ lệ thiết kế làm tăng tính năng động của mẫu xe thế hệ mới. Kích thước của Panamera mới với chiều dài 5.049 mm (tăng 34 mm), chiều rộng 1.937 mm (tăng 6 mm) và chiều cao 1.423 mm (tăng 5 mm). Mặc dù có sự tăng nhẹ về chiều cao, nhưng mẫu xe bốn cửa trông thấp và dài hơn nhiều. Điều này chủ yếu là do chiều cao giảm ở phía sau khoang hành khách – giảm 20 mm – trong khi vẫn giữ được khoảng không gian bên trong. Điều này làm thay đổi hoàn toàn hình ảnh tổng thể của mẫu xe. Chiều dài cơ sở được tăng lên 30 mm tương đương 2.950 mm; kéo dài tỷ lệ thiết kế của chiếc xe. Các bánh xe trước được thiết kế dịch về phía trước, làm giảm chiều dài ở phía trên đầu xe và làm cho kích thước trở nên hoàn hảo hơn – khoảng cách giữa trụ A và trục trước trở nên lớn hơn. Phía sau lại có cảm giác dài hơn tạo cho chiếc xe một vẻ ngoài mạnh mẽ hơn bao giờ hết.
Nội thất của Panamera mới được thể hiện với thiết kế hoàn toàn mới. Trong nhiều chi tiết, các bề mặt cảm ứng thay thế cho các nút bấm cứng nhắc cổ điển, màn hình với độ phân giải cao cũng được thiết kế trong khoang nội thất. Ở phân khúc xe sedan hạng sang, xu hướng số hóa được phát triển trong khoang nội thất của Porsche, khởi đầu với 918 Spyder, hiện đang là giai đoạn phát triển tiếp theo trên dòng xe Panamera này và được Porsche nâng cấp với tính năng Buồng lái Tiên tiến mới. Từ vị trí ghế ngồi thấp đặc trưng của những mẫu xe thể thao, người lái không chỉ nhìn được bao quát không gian hấp dẫn phía trước của vè xe và nắp ca-pô, mà còn dễ dàng quan sát hai màn hình hiển thị 7-inch được đặt ở vị trí thuận mắt. Nằm giữa hai màn hình là đồng hồ đo tốc độ vòng tua máy được giữ nguyên cấu tạo cơ. Trong khi đó, bảng điều khiển ngay cần số giữa người lái và hành khách phía trước còn gây ấn tượng với màn hình cảm ứng 12,3-inch của Hệ thống Quản Lý Thông Tin Liên Lạc của Porsche (PCM) hoàn toàn mới. Người lái và hành khách phía trước có thể thiết lập hiển thị này một cách riêng biệt. Đương nhiên, điều này được tích hợp vào hệ thống PCM: Các tính năng như định vị trực tuyến, và một hệ thống điều khiển bằng giọng nói mới có khả năng phản hồi với ngôn ngữ tự nhiên. Khu vực PCM – bao gồm màn hình hiển thị cao cấp, độ nét cao – chuyển tiếp hài hòa vào bảng điều khiển trung tâm nền đen với cần sang số điều khiển điện tử của hộp số PDK. Một bảng điều khiển mới với nút bấm cảm ứng trên bảng điều khiển trung tâm cho phép điều khiển trực quan với các chức năng khác nhau. Ngay cả những tấm chắn của cửa sổ thoát khí trung tâm cũng được điều chỉnh bằng điện qua thanh trượt cảm ứng. Hành khách phía sau có thể điều khiển điều hòa không khí và các chức năng thông tin giải trí sử dụng qua hệ thống kiểm soát khí hậu bốn vùng tự động tùy chọn.
>> Tham khảo thông tin về các dòng xe khác:
• Xe HYUNDAI
• Xe BMW
• Xe AUDI
• Xe BENTLEY
Truy cập để xem nhiều hơn tại XeHoiViet.com – Chợ Mua Bán Xe Online CỰC SÔI ĐỘNG và HIỆU QUẢ
Hotline: (08) 2268 3939 / (08) 2266 3939 / (028) 2222 2239
Leave a Reply