Có cách nào để không bị ganh ghét?

Đa nhiệm vụ là điều hiển nhiên của cuộc sống thế kỉ 21. Nhưng những người mà cứ dán mắt vào smartphone để nói chuyện với một người khác sẽ không đảm bảo có được lợi ích từ mối quan hệ giá trị. Hãy đảm bảo cả thể xác và tâm hồn cùng hiện diện khi một đồng nghiệp bước vào phòng bạn.

Dưới đây là 8 điều bạn đang làm sẽ phá vỡ mối quan hệ nơi công sở mà không suy xét. Đã đến lúc phải dừng lại, tránh xa những hành động sau để không bị đồng nghiệp xa lánh hay ghét bỏ:

Quên chi tiết cá nhân.

♦ Nhà Tuyển Dụng đang tìm kiếm những ứng viên cần Việc Làm và mong muốn tìm được Việc Làm Nhanh, đừng bỏ lỡ cơ hội!

Khi một đồng nghiệp giới thiệu tên, hãy ghi nhớ nó trong đầu và sử dụng trong cuộc trò chuyện tới. Ghi chép tên, tuổi của những đứa con của đồng nghiệp. Chúc mừng sinh nhật đồng nghiệp và nếu họ chia sẻ điều quan trọng xảy đến với họ trong cuộc sống, bạn cũng nên ghi nhớ và hỏi thăm tình hình trong cuộc trò chuyện lần sau. Không thực hiện được những việc nhỏ này sẽ làm cho mối quan hệ công việc trở nên thuần túy. Trong tương lai, họ sẽ không nỗ lực giúp đỡ bạn bởi đó không phải là một mối quan hệ hòa hợp.

Phớt lờ một yêu cầu không khẩn cấp.

Khi một đồng nghiệp gửi thư điện tử cho bạn, hãy tạo thói quen trả lời trong vòng 24h bởi mặc dù nó không phải là điều bạn ưu tiên, nó quan trọng với đồng nghiệp của bạn. Đừng trở thành một người xấu khi không trả lời thư. Bạn không cố tình làm điều này, nhưng nó lại gây mất lòng tin và sự tôn trọng và một cái vòng luẩn quẩn đó là bạn phớt lờ tôi, tôi lại phớt lờ lại bạn.

Buộc người khác hỏi thăm về tình hình của bạn.

Ông chủ và đồng nghiệp của bạn có phải đích thân đi tìm kiếm bạn hay phàn nàn về dự án bạn đang làm không? Mặc dù, kết quả tuyệt vời và cuối cùng mọi việc hóa ra tốt đẹp, làm cho đồng nghiệp luôn băn khoăn điều gì đang diễn ra sẽ không tốt cho mối quan hệ công việc. Thay vào đó, bạn hãy chủ động trò chuyện và cung cấp tình hình cho họ trong cách cư xử mà họ muốn đón nhận.
 

Làm việc khác trong khi nói chuyện.

Đa nhiệm vụ là điều hiển nhiên của cuộc sống thế kỉ 21. Nhưng những người mà cứ dán mắt vào smartphone để nói chuyện với một người khác sẽ không đảm bảo có được lợi ích từ mối quan hệ giá trị. Hãy đảm bảo cả thể xác và tâm hồn cùng hiện diện khi một đồng nghiệp bước vào phòng bạn.

♦ Những tin tức Viec LamViệc Làm 24h được Mangvieclam.com cập nhật liên tục, tham khảo ngay!

Nhanh chóng đuổi mọi người ra ngoài.

Mọi người biết bạn bận đấy, và họ cũng bận. Tuy nhiên, nó để lại hương vị xấu trên miệng lưỡi mọi người khi bạn căng thẳng hay lo lắng trong mỗi lần tương tác và bạn hành động như thể bạn không chịu được và phải loại bỏ chúng. Nếu ai đó liên lạc hoặc ghé qua thăm bạn và bạn thực sự không có thời gian nói chuyện, hãy nói thật với họ. Hãy tỏ ra thân thiện và hỏi xin thời gian để liên lạc sau.

Businesswoman Conducting Interview

Chỉ mong đồng nghiệp làm việc của họ.

Có những người cho rằng những người khác không cần nhận lời cảm ơn vì họ đang làm công việc được trả lương. Tôi đảm bảo rằng đồng nghiệp của những người này sẽ không ủng hộ họ trong tình trạng khủng hoảng. Hãy nhớ rằng đồng nghiệp của bạn có sự lựa chọn là làm việc ở nơi khác và bạn hãy đưa ra những lời đánh giá cao khi họ làm tốt nhiệm vụ.

Chỉ mời một số đồng nghiệp nhất định đi café hay tới nhà chơi.

Tất nhiên, bạn sẽ yêu thích đồng nghiệp nào mà giỏi hơn những người còn lại. Tuy nhiên, bạn nên đảm bảo bạn không cố tình loại trừ những người còn lại. Chẳng hạn, đừng chỉ mời một nửa đội làm việc của bạn tham dự lễ cưới của bạn. Bạn sẽ làm nửa còn lại cảm thấy bị tổn thương và cảm xúc tiêu cực này chắc chắn sẽ ảnh hưởng mối quan hệ công việc.

Đi làm với căn bệnh truyền nhiễm.

Khi bạn bị nhiễm virut trong dạ dày, đau mắt đỏ hay bất kì thứ gì khiến bạn bị sốt, hãy nghỉ ngơi ở nhà. Đồng nghiệp sẽ không đánh giá cao sự có mặt của bạn bởi nó sẽ ảnh tới toàn bộ nhân viên trong văn phòng. Nếu bạn làm việc hiệu quả, bạn có thể nghĩ rằng không ai quan tâm bạn bị ốm. Nhưng quan trọng, bạn chu đáo với đồng nghiệp và họ sẽ chu đáo lại với bạn.
Truy cập để xem nhiều hơn tại MangViecLam.com – Kết Nối Sự Nghiệp, Tuyển Dụng, Kiếm Tìm Việc Nhanh 24H
Hotline: (028) 2222 2236 / (08) 2266 3636 / (08) 2268 3636

Related posts:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *