Ngất ngây với căn nhà chỉ 30m2 nhưng đầy đủ tiện ích với thiết kế ‘đặc biệt’

Nhờ vào sự trợ giúp của khoa học công nghệ, bạn có thể khiến căn hộ chật chội của mình thành không gian sống ấm cúng bằng cách cắt giảm và tận dụng từng chi tiết nhỏ nhất.

Bất ngờ về căn nhà chỉ 30m2 nhưng đầy đủ tiện ích với thiết kế 'đặc biệt'

Tủ đựng đồ được thiết kế một cách thông minh dưới sàn nhà.

Một cặp vợ chồng người Hồng Kông làm việc cho công ty đã thiết kế khiến căn hộ nhỏ ở trung tâm của họ trở nên tiện nghi ấm cúng với diện tích chưa đầy 30m2 – được gọi là Small Home Smart Home. Họ có thể sống thoải mái, giải trí và thậm chí nuôi 3 con mèo cũng như đón tiếp khách tới qua đêm tại nhà.

Bất ngờ về căn nhà chỉ 30m2 nhưng đầy đủ tiện ích với thiết kế 'đặc biệt'

Căn hộ chỉ có 30m2, nhưng cũng có phòng dành cho khách ở lại.

Giám đốc thiết kế của LAAB, cho biết rằng với 50% dân số thế giới sống ở các thành phố, người đang bắt đầu đánh giá cao những lợi thế của việc sống gần gũi với nhau nhằm có một cuộc sống xã hội tốt đẹp hơn, giảm khoảng cách đi lại cũng như những điều cần bận tâm.

Và dưới đây là những lời khuyên và lợi ích của căn hộ nhỏ:

Dùng các loại đồ gia dụng đa chức năng

Bất ngờ về căn nhà chỉ 30m2 nhưng đầy đủ tiện ích với thiết kế 'đặc biệt'

Bồn tắm được giấu sau bức màn che di động.

Mỗi đồ vật bày biện trong nhà đều được bố trí và tính toán để phù hợp với lối sống của chủ nhà. Chúng được chuyển đổi thường xuyên để thích nghi với nhu cầu sử dụng.

Ví dụ: Bồn tắm “biến mất” đằng sau một màn hình; sàn nhà có ngăn ẩn chứa đồ tiện dụng, chiếc sô pha trong phòng khách có thể biến thành chiếc giường êm ái khi màn đêm xuống, nhà bếp cần được tính toán kỹ lưỡng để giữ cho không gian chỉ có kích thước của một phòng khách sạn nhìn tươi mới và gọn gàng.

Áp dụng công nghệ hiện đại

Bất ngờ về căn nhà chỉ 30m2 nhưng đầy đủ tiện ích với thiết kế 'đặc biệt'

Công nghệ hiện đại giúp bạn đa chức năng hóa các vật dụng trong nhà.

Thật vậy, đặc biệt là trong một ngôi nhà nhỏ, công nghệ là đồng minh của bạn của bạn. Bạn không muốn TV chiếm không gian tường khi không sử dụng? Với các sản phẩm như ArtScreen của Vutec, màn hình biến thành một tác phẩm nghệ thuật kỹ thuật số tùy theo sự lựa chọn của bạn.

Bất ngờ về căn nhà chỉ 30m2 nhưng đầy đủ tiện ích với thiết kế 'đặc biệt'

TV có thể chuyển đổi thành bức tranh treo tường KTS khi không dùng đến.

Chỉ sử dụng những đồ dùng thật cần thiết

Hiện đang có trào lưu sống với tiện nghi tối thiểu. Chi tiêu ít đi, tiền tiết kiệm được sẽ dùng để chi phí cho những thứ mà bạn thực sự muốn chẳng hạn như đi du lịch.

Giảm thời gian vệ sinh nhà cửa

Bất ngờ về căn nhà chỉ 30m2 nhưng đầy đủ tiện ích với thiết kế 'đặc biệt'

Sống trong căn hộ nhỏ, việc nhà giảm, chi tiêu ít đi.

Việc dọn dẹp nhà cửa chắc chắn là giảm hẳn. Bạn sẽ có nhiều thời gian hơn dành cho những thú vui của bản thân thay vì phải hùng hục dọn dẹp, lau chùi nhà cửa.

Tăng cường tình cảm trong gia đình

Với một căn hộ nhỏ, sẽ không có kiểu mỗi người một phòng, sau khi ăn cơm xong là ai về phòng nấy đóng cửa tự lo việc mình. Tất nhiên nếu gia đình bạn có con nhỏ thì cần thiết phải có gian phòng riêng cho hai vợ chồng. Nhưng việc tụ tập cùng nhau sinh hoạt vào buổi tối trong cùng gian phòng sẽ giúp các thành viên trong gia đình có điều kiện trao đổi, giao lưu. Sinh hoạt chung, cũng sẽ giúp người lớn có cơ hội uốn nắn, chỉ dẫn cho trẻ em khỏi những hành vi sai lầm.

Bảo vệ môi trường

Xét về lượng khí thải carbon, thì căn nhà nhỏ có ưu thế hơn hẳn: Việc sưởi ấm cũng như làm mát cần ít năng lượng hơn; Đồ nội thất ít hơn khiến việc vệ sinh trở nên nhẹ nhàng, nhà cửa sạch sẽ hơn; không tốn nhiều tiền hoặc công sức vào việc duy tu, bảo dưỡng.

Học được tính gọn gàng ngăn nắp

Trong một căn phòng lớn, bạn có thể bừa bãi chút cũng vẫn OK. Nhưng trong căn hộ nhỏ, điều này là không thể. Bất kì đồ vật dư thừa cũng như để sai vị trí cũng gây cản trở trong sinh hoạt cho bạn và người khác. Mọi vật dùng xong phải được trả ngay về vị trí cũ, lâu ngày sẽ rèn luyện cho bạn tính gọn gàng ngăn nắp.

Blogger Bea Johnson tiết lộ rằng các thành viên trong gia đình cô đã gần gũi nhau hơn kể từ khi họ chuyển từ một biệt thự rộng rãi kiểu Mỹ đến một ngôi nhà chỉ bằng nửa kích thước. Cô cũng tự hào rằng, bằng cách sử dụng ít tài nguyên hơn, gia đình mình đang tích cực bảo vệ cho môi trường hành tinh. Trước đây, cô ấy mua đồ nội thất “chỉ để điền đầy vào phòng”, thì bây giờ: “chúng tôi chỉ tập trung vào hai điểm mục đích và chức năng”.

Và giờ đây, nếu có người khách nào tới thăm tỏ ra băn khoăn về căn hộ có kích thước khiêm tốn chỉ bằng một góc nhà họ của bạn thì chỉ cần mỉm cười và lưu ý họ về những lợi ích của nó. Bởi điều quan trọng nhất của một căn nhà là để bạn cảm thấy thoải mái khi sống trong đó. Thiết Kế Nội Thất
Trang Trí Nội Thất
Xu Hướng Nội Thất
Ý Tưởng Nội Thất

Truy cập để xem nhiều hơn tại TheGioiNoiThat.com – Cộng đồng yêu nội thất LỚN NHẤT Việt Nam
Hotline: (08) 2266.6668 / (08) 2266.6669 / Tel: (028) 22222.218
Toà nhà Thế Giới Nội Thất – 218 Điện Biên Phủ, P.7, Q.3, Tp.HCM (ngã tư Điện Biên Phủ và Lê Quý Đôn)

Related posts:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *