Tham quan ngôi nhà hai tầng đẹp mê mẩn ở Sài Gòn trên báo Tây

Ngôi nhà xây dựng tại Quận Gò Vấp, thành phố Hồ Chí Minh được tạp chí về Architizer giới thiệu và khen ngợi bởi sự hài hòa giữa con người, thiên nhiên, vừa tiết kiệm chi phí mà lại không kém phần hiện đại.
 

Ngôi nhà ở Gò Vấp do MM++ Architects được trang Architizer giới thiệu và khen ngợi.
Công trình này được thiết kế bởi MM++ Architects, xây dựng trên một khu đất rộng 8m, sâu 22m. Giữa một khu đô thị ồn ào tấp nập của Sài Thành, nó như một dấu nhấn xinh tươi và nhẹ nhàng đến lạ. Với thiết kế hai tầng và tổng diện tích sử dụng vào khoảng 255m² , ngôi nhà là tổ ấm của cặp vợ chồng và ba đứa con nhỏ. Bước chân vào không gian ấy, bạn sẽ thấy nơi đây ngập tràn ánh sáng của thiên nhiên, màu xanh trẻ trung tươi mới của hoa lá cỏ cây.
 
Mặt tiền của ngôi nhà được xây dựng giữa khu dân cư Sài Thành tấp nập.
 
Khoảng sân dẫn lối bước vào.
Đầu tiên, chúng ta sẽ bắt gặp một khoảng sân xanh ngát dẫn lối vào không gian sinh hoạt chính của gia chủ. Các kiến trúc sư đã lựa chọn thiết kế mở, liên thông phòng khách, phòng bếp và khu vực ăn uống với nhau. Phòng khách đồng thời cũng là phòng sinh hoạt chung cho các thành viên trong gia đình. Phong cách thiết kế này ngày càng được ưa chuộng bởi nó tạo nên sự thoáng đãng, không bị ngăn cách bởi các bức tường thô cứng, giúp mọi người tương tác với nhau dễ dàng hơn.
 
 
Thiết kế mở liên thông phòng khách, phòng bếp và khu vực ăn uống với nhau.

Backsplash của căn bếp được thiết kế trong suốt nhìn thẳng ra sân vườn.
Tiếp đến là một khu vườn nhỏ đem lại cảm giác dễ chịu tuyệt đối. Sự xuất hiện của khu vườn này được xem như là một điểm nhấn đặc sắc cho ngôi nhà, là bước chuyển tiếp tự nhiên giữa các khu vực nghỉ ngơi của chủ nhân. Phòng ngủ dành cho những đứa trẻ với sắc hồng ngọt ngào nằm ở tầng một, phòng ngủ gam màu trung tính sang trọng của bố mẹ ở tầng hai, kèm theo một phòng ngủ của em bé thứ ba cực kỳ xinh xắn. 

Khu vườn nhỏ là bước chuyển tiếp tự nhiên giữa tầng một và tầng hai.
 
Phòng ngủ cho những đứa trẻ với sắc hồng ngọt ngào ở tầng một.
 
Phòng ngủ gam màu trung tính sang trọng của bố mẹ ở tầng hai.
 
Kèm theo một phòng ngủ của em bé thứ ba với cách trang trí cực kỳ xinh xắn.
 
Điểm cộng lớn nhất của ngôi nhà ở Gò Vấp này chính là việc sử dụng hệ thống thông gió tự nhiên. Thông qua cửa chớp trên khung trên mặt tiền, hở trong mái nhà kính và sân sau, các kiến trúc sư đã khéo tận dụng nguồn ánh sáng gián tiếp một cách hiệu quả. Mái nhà phía trước thiết kế nhô rộng ra để ngăn ánh sáng trực tiếp từ mặt trời, giúp ngôi nhà không bị quá nóng mà vẫn đủ ánh sáng. Khu vực trước và trong sân được trồng nhiều loại cây nhiệt đới, chẳng hạn như những bụi tre ngay nơi tầng một. Hình ảnh này lại rất gần gũi với làng quê Việt Nam thanh bình, yên ả.
 

 
Điểm cộng lớn nhất của ngôi nhà chính là sử dụng hệ thống thông gió tự nhiên.
 
Hình ảnh những bụi tre rất gần gũi với làng quê Việt Nam thanh bình, yên ả.
Các yếu tố kiến trúc đặt sự tối giản lên trên hết, từ kết cấu bê tông, brickworks, gạch men cho đến mái tôn lớp với vật liệu cách điện,… Tuy nhiên, chủ nhân ngôi nhà cũng rất thoáng trong việc chi trả nội thất cũng như thiết bị cao cấp để đem lại sự tiện nghi, hiện đại trong một ngôi nhà mang hơi thở thiên nhiên như thế này. 
 
Nội thất, thiết bị được đầu tư kỹ lưỡng nhằm đem lại sự tiện nghi, hiện đại.
Công trình này đã khiến báo chí nước ngoài ấn tượng bởi nguyên tắc xây dựng truyền thống, giải pháp nguyên liệu giá rẻ nhưng thiết kế lại hiện đại, sang trọng và đặc biệt mang đến cảm giác thoải mái cho các thành viên sống trong không gian ấy.
 

 

Ngôi nhà được khen ngợi bởi sự hài hòa giữa con người và thiên nhiên. Thiết Kế Nội Thất
Trang Trí Nội Thất
Xu Hướng Nội Thất
Ý Tưởng Nội Thất

Related posts:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *