Minivan Honda Odyssey: Rộng rãi và đa dụng

 Mới nhìn, người lái thoáng chút bị ngợp vì vẻ bệ vệ, đồ sộ của chiếc xe. Tuy nhiên, nếu so với một chiếc bán tải lắp nắp thùng cao, điều khiển Honda Odeyssey lại dễ dàng hơn.

Chiếc minivan sở hữu ngoại hình mềm mại, thể thao, nội thất rộng rãi và động cơ 173 mã lực mạnh mẽ.

Nếu có dịp sang Nhật Bản, bạn sẽ thấy khá nhiều mẫu , MPV chạy trên đường phố. Những chiếc xe này không quá nổi bật về hình thức nhưng lại rất được người Nhật ưa chuộng. Lý do bởi họ thích một chiếc xe rộng rãi, đa dụng thay vì những chiếc sedan bóng bảy. là một chiếc xe như thế. Dòng xe này được sản xuất từ năm 1994, trải qua 5 thế hệ.

♠ Làm cách nào để tậu được Xe Hơi mới, Xe Hơi Cũ hoặc Mua Bán Xe Hơi dễ dàng hơn? Cập nhật Giá Xe Hơi tại website Xehoiviet.com!

Chay thu Honda Odyssey: Mau xe gia dinh dam chat Nhat hinh anh 1
Honda Odeyssey có ngoại hình thể thao.

 

Ở Odyssey, ấn tượng đầu tiên là chức năng đóng, mở cửa khoang hành khách hoàn toàn trượt tự động. Người lái chỉ việc nút bấm trên chìa khóa, trên bảng điều khiển hoặc chạm và đẩy nhẹ tay nắm cửa. Tuy nhiên, những người mới sử dụng hay người ngồi hàng ghế sau thường khá lúng túng trong việc đóng, mở cửa khi bước lên xe. Phải qua vài lần trải nghiệm, tiện ích này

Ấn tượng thứ 2 là sàn xe thấp giúp người lái và hành khác bước lên xe cũng dễ dàng hơn so với những chiếc xe 7 chỗ khác. Điều này cũng khiến chiếc Minivan không cần phải có thêm bậc lên, xuống.

Chay thu Honda Odyssey: Mau xe gia dinh dam chat Nhat hinh anh 2
Thân xe với nhiều đường gân làm điểm nhấn.

Honda Odyssey sở hữu ngoại hình mềm mại và góc cạnh. Các đường gân kéo dài từ đầu, qua thân đến đuôi xe. La-zăng 5 chấu cùng cánh gió phía sau tăng thêm tính thể thao cho chiếc xe. Phần đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt gồm các thanh nan to bản mạ chrome xếp tầng lên nhau. Hệ thống đèn chiếu sáng phía trước tự động bật, tắt, có dải LED ban ngày. Phía sau, còn có dải đèn trang trí và đèn phanh thứ 3 LED. Gương chiếu hậu điều chỉnh điện.

Bước vào cabin của chiếc Honda Odyssey, nội thất được bọc da cao cấp bên cạnh các điểm nhấn ốp gỗ và mạ chrome. Hàng ghế thứ 2 kiểu thương gia có bàn để chân bố trí cho 2 người ngồi riêng biệt. Trong khi đó, hàng ghế thứ 3 thiết kế sát nhau và có thể gập lại. Do sàn xe thấp, mở cửa sau, khoang để đồ như lọt thỏm xuống dưới. Tuy nhiên, hàng ghế thứ 3 có thể gập lại để tăng không gian để đồ.

♣ Tìm thông tin về Xe Hoi, gia nhập ngay cộng đồng Xehoiviet.com để có những thông tin đa dạng nhất!

Chay thu Honda Odyssey: Mau xe gia dinh dam chat Nhat hinh anh 3
Nội thất của xe khá rộng rãi.

Bảng điều khiển trên Honda Odyssey cũng loại bỏ kiểu thiết kế đầy nút bấm thay vào đó là giao diện cảm ứng cho phép người lái và người ngồi phía trước thực hiện các thao tác điều chỉnh nhiệt độ, chạy các chương trình bằng cách chạm màn hình.

Ngồi bên trong chiếc Odyssey bạn sẽ cảm nhận được sự rộng rãi đáng kể so với các mẫu xe khác. Với thiết kế cho 7 người ngồi nhưng không gian của Odyssey cho phép ngồi vừa đến 11 người. Ngoài ra, cửa sổ trời chỉnh điện tạo sự thoáng đãng cho chiếc xe. Trụ A nhỏ và thoáng cũng giúp tầm quan sát của người lái tốt hơn.

Honda Odyssey sử dụng chìa khóa thông minh và khởi động/dừng bằng nút bấm. Người lái có thể điều chỉnh vị trí ngồi phù hợp bằng các nút điều khiển sau đó đạp chân phanh rồi ấn nút khởi động động cơ. Cần số của xe bố trí ngay trên bảng điều khiển giúp người lái vào số nhanh trong khi mắt vẫn có thể quan sát phía trước. Với một chiếc xe dài khoảng 4,83 mét, rộng 1,82 mét và cao gần 1,7 mét, bạn có thể sẽ gặp khó khi căn vị trí, đặc biệt khi thoát ra hoặc lùi vào điểm đỗ. Tuy nhiên, Odyssey hỗ trợ hệ thống camera với 4 camera góc rộng bố trí phía trước, sau và 2 bên thân xe cho phép bạn quan sát xe từ mọi góc và căn chỉnh dễ dàng hơn.

Chay thu Honda Odyssey: Mau xe gia dinh dam chat Nhat hinh anh 4
Mẫu Minivan cũng sở hữu động cơ mạnh mẽ.

Odyssey được trang bị động cơ i-VTEC 2.4L DOHC kết hợp hộp số CVT giúp sản sinh công suất tối đa 173 mã lực và mô-men xoắn 255 Nm. Với trọng lượng không tải khoảng 1,8 tấn, toàn tải là gần 2,5 tấn, thậm chí nặng hơn với nhiều người ngồi trong xe nhưng động cơ của Odyssey phát huy sức mạnh đáng nể. Gần như không có sức ỳ khi xe toàn tải và chạy ở chế độ D. Gạt sang chế độ sport, xe còn vọt và lướt mạnh mẽ hơn. Mặc dù vậy, với khoảng sáng gầm xe chỉ 150 mm, Odyssey không phải là một chiếc xe để leo trèo đường khó.

Odyssey được hỗ trợ đầy đủ các tính năng an toàn với hệ thống túi khí bố trí phía trước, hai bên người lái và hành khách cũng như ở hai bên hàng ghế sau. Ngoài ra, còn có các hệ thống chống bó cứng phanh ABS, cân bằng điện tử VSA, phân phối lực phanh điện tử, khởi hành ngang dốc hay cảnh báo điểm mù. Chiếc Minivan còn nổi bật với hệ thống điều hòa tự động 3 vùng độc lập, điều chỉnh bằng cảm ứng, hệ thống âm thanh 6 loa với 2 loa bổng, các hỗ trợ kết nối USB, Bluetooth, HDMI và đàm thoại rảnh tay.

Qua các kiểu địa hình khác nhau, mức tiêu thụ nhiên liệu trên hỗn hợp của Honda Odyssey được ghi nhận vào khoảng 8 lít/100 km.

Honda Odyssey dự kiến sẽ chính thức bán tại thị trường Việt Nam trong tháng 3. Mức giá vẫn chưa được công bố.

Xe HONDA
Xe CHEVROLET
Xe LAND ROVER
Xe BENTLEY

Truy cập để xem nhiều hơn tại XeHoiViet.com – Chợ Mua Bán Xe Online CỰC SÔI ĐỘNG và HIỆU QUẢ
Hotline: (08) 2268 3939 / (08) 2266 3939 / (028) 2222 2239

xe hoi viet

Related posts:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *