8 loại thực phẩm không an toàn dành cho trẻ mọi bà mẹ phải biết

Với trẻ dưới 12 tháng tuổi, trứng không hề an toàn, đặc biệt lòng trắng trứng. Trẻ có nguy cơ bị dị ứng hoặc đầy bụng, nổi mẩn đỏ, tim đập nhanh sau khi ăn các thực phẩm có trứng. Cách duy nhất để biết trẻ có dị ứng với trứng không đó là đưa bé tới gặp bác sĩ.

Không phải bất kỳ loại thực phẩm nào cũng an toàn cho trẻ. Một số loại có thể gây dị ứng, thậm chí là ngộ độc và tử vong. Đó là những loại thực phẩm nào? 

1. Mật ong

mat-ong

Mật ong có nguy cơ gây ngộ độc cao cho trẻ dưới 1 tuổi

Được coi là thảo dược thiên nhiên và có thể chữa được nhiều bệnh. Tuy nhiên, đối với trẻ dưới 1 tuổi, mật ong có thể là thủ phạm gây nên tình trạng ngộ độc ở trẻ hoặc nhiễm khuẩn đường tiêu hóa, táo bón, nặng hơn là hôn mê, bất tỉnh.

Đến với business thienmy  để đọc những tin mới về kinh tế thị trường, nắm bắt các công nghệ mới nhất, thị trường bất động sản trong ngày? Còn chần chừ gì nữa mà không click vào để mang về những kiến thức quý báu ý tưởng kinh doanh mới nhất và khám phá cuộc sống điều mình muốn!

 

Do trong mật ong có bảo tử vi khuẩn clostridium botulinum có thể khiến trẻ bị ngộ độc.

2. Sữa bò

Mặt trái của sữa bò chính là có thể gây ra tình trạng kích tứng và chảy máu đường ruột, không phù hợp với hệ tiêu hóa của trẻ sơ sinh. Do đó, mẹ nên cân nhắc khi cho trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ uống sữa bò.

Đặc biệt, đối với trẻ sơ sinh, hệ tiêu hóa quá non yếu có thể sẽ bị hở niêm mạc ruột, rối loạn tiêu hóa, tiêu chảy vì uống sữa bò. 

3. Tôm

tom-hap

Tôm dễ gây dị ứng cho trẻ

Tôm rất dễ gây kích ứng và dị ứng cho trẻ. Đặc biệt trẻ dưới 1 tuổi nên hạn chế ăn tôm vì có thể gây đầy bụng, rối loạn tiêu hóa, dị ứng.

4. Các loại cá lớn

Đó là cá kiếm, cá mập, cá kình, cá thu… chúng đều là những loại cá lớn, nhiều thịt và không lo trẻ bị hóc. Tuy nhiên, các loại cá này lại chứa thủy ngân cao có thể gây ảnh hưởng tới sức khỏe và trí não của trẻ. Thậm chí, ngay cả người lớn cũng không nên ăn các loại cá này.

5. Thực phẩm chứa caffeine

cafe

Nên loại bỏ thực phẩm chứa caffeine ra khỏi thực đơn của trẻ

Rõ ràng caffeine rất hấp dẫn và kích thích não bộ, tuy nhiên, nó lại có thể khiến trẻ rơi vào tình trạng đau bụng, buồn nôn, khó chịu và khó ngủ. Do đó, tốt nhất lên loại bỏ caffeifine ra khỏi thực đơn của trẻ.

6. Trứng

Với trẻ dưới 12 tháng tuổi, trứng không hề an toàn, đặc biệt lòng trắng trứng. Trẻ có nguy cơ bị dị ứng hoặc đầy bụng, nổi mẩn đỏ, tim đập nhanh sau khi ăn các thực phẩm có trứng. Cách duy nhất để biết trẻ có dị ứng với trứng không đó là đưa bé tới gặp bác sĩ.

7. Thực phẩm mềm, dính

thach-rau-cau

Cẩn thận khi cho trẻ ăn thạch

Các loại kẹo dẻo, thạch, bơ đậu phộng đều không an toàn cho trẻ. Ngoài việc chúng chứa nhiều đường, chất phụ gia gây nguy hiểm cho sức khỏe, chúng còn đe dọa tính mạng của trẻ. Vì các loại kẹo, thạch… dều rất dễ trôi tọt vào cổ họng trẻ và gây tắc đường thở.

8. Các loại hạt

Ngoài khả năng gây dị ứng cao, các loại hạt như đậu phộng, đậu nành đều có thể khiến trẻ bị tắc đường thở nếu nuốt phải, đặc biệt trẻ dưới 12 tháng không nên cho ăn các loại hạt này. Nếu cho trẻ ăn cần đảm bảo hạt được xay nhuyễn.

Yeutre.

Nội – Ngoại Thất
Tin Tức Doanh nghiệp
Tin Tức Giáo dục
Chính sách Kinh Tế
Chuyện Doanh Nhân
 

BUSINESS – CỔNG THÔNG TIN VỀ VẤN ĐỀ KINH DOANH , THƯƠNG MẠI, KHỞI NGHIỆP MỚI NHẤT, GƯƠNG MẶT DOANH NHÂN VÀ NHỮNG BÀI HỌC TRONG THỰC TIỄN QUẢN TRỊ CỦA DOANH NHÂN

BUSINESS BY THIENMY.COM – THÔNG TIN KINH DOANH – KHỞI NGHIỆP – MARKETING – DOANH NHÂN

Related posts:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *