Xử lý nhà siêu mỏng, siêu méo tại phường Cát Linh

Theo quy định, các giải pháp xử lý đối với ô đất từ 4m2-15m2, có kích thước hình học không hợp lý, chủ công trình được lựa chọn một trong hai phuơng án. Thứ nhất, có thể xây dựng, chỉnh trang tạm với quy mô công trình cao 1 tầng, chiều cao không quá 4,5m (tính từ cốt hè đường). Thứ hai, chủ công trình có thể bàn giao cho UBND quận theo quy định để chỉnh trang, xây dựng phục vụ mục đích công cộng.

mua ban nha dat 351

  • Ban đang nghiên cứ thị trường : nhà đất bánDự án bất động sản, click vào đây để cập nhất tin mới nhất và nhanh nhất.

Tại tuyến phố Hào Nam, trên địa bàn phường Cát Linh, quận Đống Đa, TP Hà Nội đang tồn tại công trình xây dựng nhà “siêu mỏng, siêu méo”. Dư luận cho rằng, trong vụ việc này có biểu hiện của việc chính quyền làm ngơ tạo điều kiện cho người dân xây nhà trái phép.

Tầng 2 ngôi nhà được chủ nhà lấn chiếm, cơi nơi trông rất mất an toàn.

Tuyến phố Hào Nam mới được nâng cấp, mở rộng đoạn giao cắt với các tuyến phố Giảng Võ, Cát Linh, Giang Văn Minh, do quá trình cắt xén nhà để giải phóng mặt bằng đã làm xuất hiện một công trình xây dựng “siêu mỏng, siêu méo” trên một diện tích đất chưa đầy 10 m2 thuộc địa bàn phường Cát Linh, quận Đống Đa, TP Hà Nội.

Hiện công trình này đang xây dựng dở dang, dù được che chắn rất kỹ nhưng bằng mắt thường cũng có thể thấy rõ ngôi nhà kỳ dị này được xây lên từ mảnh đất không đủ điều kiện về mặt bằng xây dựng, hình dạng như tổ chim mọc lên giữa phố, “lọt thỏm” so với các hộ dân liền kề khiến nhiều người đi qua đây luôn cảm thấy bất an.

Theo quy định, các giải pháp xử lý đối với ô đất từ 4m2-15m2, có kích thước hình học không hợp lý, chủ công trình được lựa chọn một trong hai phuơng án. Thứ nhất, có thể xây dựng, chỉnh trang tạm với quy mô công trình cao 1 tầng, chiều cao không quá 4,5m (tính từ cốt hè đường). Thứ hai, chủ công trình có thể bàn giao cho UBND quận theo quy định để chỉnh trang, xây dựng phục vụ mục đích công cộng.

Quy định là vậy, nhưng chủ công trình vẫn cố tình xây dựng ngôi nhà nói trên vượt quá số tầng và chiều cao cho phép. Theo quan sát của phóng viên, toàn bộ diện tích ở tầng 1 đã được sử dụng cho việc làm nhà ở, lên đến tầng hai, chủ nhà còn làm dầm và bê-tông kiên cố, lấn chiếm, cơi nới thêm một khoảng diện tích tương đối lớn ra ngoài khoảng không của công trình, trông rất mất an toàn. Không dừng lại ở đó, chủ nhà còn đôn đốc thợ gấp rút thực hiện để hoàn công việc xây dựng nhanh nhất với mục đích coi như việc đã rồi và “hòa cả làng”.

Câu hỏi đặt ra là ngôi nhà “siêu mỏng, siêu méo” nằm ngay mặt phố lớn giữa trung tâm Thủ đô trên địa bàn phường Cát Linh quản lý, nhưng chính quyền sở tại vờ làm ngơ hay không biết về sự tồn tại của công trình xây dựng không phép này.

  • Bạn có nhà đất cho thuê ? Hãy click vào đây để đăng tin nhà đất miễn phí và tìm môi giới nhà đất nếu cần thiết
  • Thị trường mua đang như thế nào ? Click vào đây để biết thêm về nhà đất.

Để tìm ra câu trả lời, phóng viên Báo Điện tử Xây dựng đã có buổi làm việc trực tiếp với bà Hoàng Thúy Lan, Phó Chủ tịch UBND phường Cát Linh phụ trách xây dựng và đô thị. Qua trao đổi, bà Lan cho biết, UBND phường đã nắm được vụ việc và hiểu rõ nguồn gốc, cũng như quá trình hình thành công trình sai phạm. Tuy nhiên, khi được hỏi về biện pháp xử lý của UBND phường Cát Linh đối với căn nhà trên thì bà Lan bao biện, trình bày khó khăn và không đưa ra được phương án xử lý dứt điểm, hiệu quả đối với công trình xây dựng bất hợp pháp.

Nhớ lại việc, khi đi thị sát những ngôi nhà siêu mỏng, siêu méo trên tuyến đường Vành đai I (đoạn Ô Chợ Dừa – Hoàng Cầu) vào ngày 21/3/2014, Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị đã từng nói: “Từ hôm nay, tôi lấy đường Vành đại 1 để đánh giá chất lượng lãnh đạo Bí thư, Chủ tịch quận Đống Đa, xem lãnh đạo quận xử lý được đến đâu thì ghi nhận đến đó, chỗ nào còn siêu mỏng, siêu méo, chỗ nào thò ra, thụt vào thì phải chịu trách nhiệm”.

Biết rằng, việc giải quyết nhà siêu mỏng, siêu méo còn gặp nhiều khó khăn, bất cập, nhưng nếu người dân dù có cố tình vi phạm đi nữa mà cán bộ với thái độ kiên quyết thì sẽ xử lý được. Vì vậy Báo Điện tử Xây dựng đề nghị UBND TP Hà Nội, Sở Xây dựng Hà Nội, Sở Quy hoạch & Kiến trúc Hà Nội, UBND quận Đống Đa cần khẩn trương vào cuộc, xác minh, tìm hiểu rõ vụ việc nêu trên, kiên quyết xử lý dứt điểm, hiệu quả nhằm chấn chỉnh bộ mặt đô thị và mỹ quan khu vực.

Truy cập để xem nhiều hơn tại NhaDatSo.com – Mạng Nhà Đất Số 1 Việt Nam
Hotline: (08) 6262.3838 / (08) 2266.3838 / (08) 2268.3838

mua ban nha dat so

Related posts:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *