Đổ xô xây nhà chờ tiền đền bù của dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD

Sau một thời gian tạm dừng, tháng 3/2015, dự án khu nghỉ dưỡng Nam Hội An (nằm giữa 2 huyện Duy Xuyên và Thăng Bình) đã khởi động lại. Với diện tích hơn 895 ha, dự án có tổng mức đầu tư 4 tỷ USD, do Tập đoàn VinaCapital hợp tác với tập đoàn Chow Tai Fook (Hồng Kông) thực hiện. Dự án sẽ triển khai giai đoạn 1 vào đầu năm 2016 trên diện tích khoảng 50 ha. Trước thông tin trên, vài tháng nay, nhiều người dân xã Duy Hải và Duy Nghĩa, huyện Duy Xuyên đua nhau xây dựng, cơi nới trái phép các hạng mục trên đất thuộc diện giải tỏa với hy vọng nhận được tiền đền bù.

 

nha dep 250

 

  • Bạn có Nhà Đất Bán ? click vào đây để đăng tin Đất, , Bán Đất miễn phí, nhanh chóng và hiệu quả.

 

Hay tin dự án khu nghỉ dưỡng Nam Hội An chuẩn bị triển khai sau hơn 5 năm công bố quy hoạch, người dân xã Duy Hải (Duy Xuyên, Quảng Nam) đổ xô xây dựng nhà cửa, tường rào cổng ngõ để chờ… đền bù!

 

Ông Nguyễn Văn Thống, Chủ tịch xã Duy Hải, cho biết: Qua kiểm tra tại xã Duy Hải có 57 hộ dân xây dựng trái phép, trong đó có 22 hộ xây dựng nhà cửa khi hay tin dự án sắp được triển khai. Đến nay chính quyền đã lập biên bản 57 trường hợp, yêu cầu các hộ dân ngừng thi công chờ chỉ đạo của cấp trên.

 

Huyện Duy Xuyên lập tổ công tác liên ngành phối hợp với chính quyền địa phương kiểm tra, chấn chỉnh. Tuy nhiên, đoàn công tác đã vấp phải phản ứng gay gắt từ phía người dân địa phương. Theo phản ánh của các hộ dân, việc họ xây dựng nhà cửa, tường rào cổng ngõ là do nhu cầu bức thiết vì dự án “treo” kéo dài nhiều năm. Đây là vùng hứng nhiều trận bão, nhiều hộ lo sợ đã xây dựng nhà trước khi dự án Nam Hội An khởi động trở lại. Và thực tế trong năm 2015, họ không hề hay biết dự án sẽ được triển khai lúc nào.
Ông Nguyễn Cưỡng (1954, ngụ thôn Tây Sơn Đông) – một hộ dân bị lập biên bản dừng thi công, cho biết: Sống trong quy hoạch mấy năm nay gia đình ông và dân làm không được xây dựng, cơi nới nhà cửa. Nhưng vì con trai lập gia đình, nhà chật chội nên phải xây thêm nhà. Xây gần xong thì chính quyền vào yêu cầu dừng và cho biết sắp đền bù giải tỏa. Người dân hoàn toàn không biết dự án có vào hay không bởi không ai thông báo hết.

 

  • Bạn có thể tham khảo thêm các danh mục Ban riêng khác :

 

Bán Nhà Mặt Phố
Bán Đất
Bán Đất Nền Dự Án
Bán Trang Trại

 

Bà Nguyễn Thị Lầu (thôn Tây Sơn Đông, xã Duy Hải) đang cho làm lại bếp, sau đó tiến tới láng nền, làm rào và xây tường. Bà nói “Tôi không biết chi dự án, chỉ biết nhà sập thì sửa, tôi định sửa lâu rồi, nhưng chồng đi biển chờ ổng về làm luôn”. Một cán bộ đội trật tự giải thích: “Nhà bếp sụp, sửa chữa thì được, còn việc láng nền hay làm ngõ không cần thiết. Dự án đến tháng 3/2016 là bàn giao mặt bằng rồi, từ nay đến tết di dời dân mình đi, thôi thì mình làm nhà bếp có chỗ nấu nướng, chống mưa bão cho heo thôi”.

 

“Chủ trương của địa phương là lập biên bản, xử lý vi phạm đối với các công trình, nhà ở xây dựng trái phép kể từ sau ngày 2/10/2015 thời điểm có thông báo của UBND tỉnh về quy hoạch bồi thường”, ông Thống cho biết. Trước phản ứng của người dân, đích thân Bí thư và chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đã phải về trực tiếp tại địa phương để giải thích, tìm hướng giải quyết các vướng mắc liên quan đến dự án này.

 

Truy cập để xem nhiều hơn tại NhaDatSo.com – Mạng Nhà Đất Số 1 Việt Nam
Hotline: (08) 6262.3838 / (08) 2266.3838 / (08) 2268.3838

 

mua ban nha dat so

 

Related posts:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *