Ngành xuất khẩu châu Á gặp khó khăn vì Mỹ và châu Âu

Theo Quỹ Tiền tệ Quốc tế, các nền kinh tế chiếm 35% xuất khẩu toàn cầu năm 2009, trong khi một thập kỷ trước chỉ là 25%. Năm 2010, xuất khẩu chiếm 15% tổng sản phẩm quốc nội (GDP) Nhật Bản, còn tại Hàn Quốc là khoảng 50%. Hoạt động này cũng đóng góp tới 60% GDP của Thái Lan, hai phần ba GDP của Đài Loan và một phần ba kinh tế Australia.

Xuất khẩu của châu Á đang bị đe dọa do tác động của khủng hoảng nợ châu Âu cùng tăng trưởng trì trệ của kinh tế Mỹ.

  • Việc Làm 24h sẽ là kho tàng Việc Làm dành cho bạn. Tại đây, các thông tin Tuyển Dụng sẽ được upload và cập nhật liên tục, sẽ hỗ trợ hiệu quả cho bạn có thể tìm được việc một cách nhanh chóng.
Tình hình tại Mỹ và châu Âu tác động đáng kể tới xuất khẩu châu Á. Ảnh: tehrantimes.com

Tình hình tại Mỹ và châu Âu tác động đáng kể tới . Ảnh: tehrantimes.com

Theo các báo cáo mới công bố, xuất khẩu của Hàn Quốc, Ấn Độ và Thái Lan đã tăng chậm lại. Trong tháng 5, xuất khẩu của Thái Lan tăng 17,6% so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng vẫn thua xa mức tăng trưởng của tháng 4 là 24,6%. Tăng trưởng xuất khẩu của Ấn Độ tháng 5 là 34,4%, còn tháng 4 là 43,9%.

  • Để tìm được Việc Làm Nhanh chóng, rất nhiều người khá hấp tấp tìm kiếm trên những trang web không rõ ràng, dẫn đến việc bị lừa đảo. Nhưng với website tìm Viec Lam của chúng tôi, chúng tôi sẽ đảm bảo cho bạn về tính trung thực và chất lượng của từng thông tin.

Credit Suisse Group AG nhận định tình hình ở Trung Quốc cũng không mấy khả quan. Tao Dong – kinh tế trưởng tại châu Á của hãng – cho biết, xuất khẩu của Trung Quốc có thể chậm lại trong mùa hè này do nền kinh tế Mỹ vẫn ở trong tình trạng yếu kém khiến nhu cầu giảm.

Theo Bloomberg, ngành xuất khẩu của châu Á vẫn phụ thuộc lớn vào nhu cầu tại Mỹ và châu Âu, dù các quốc gia trong khối G20 đã đẩy mạnh tái cân bằng lại nền kinh tế thế giới nhằm giúp tăng trưởng toàn cầu bớt phụ thuộc vào mối quan hệ này và dựa nhiều hơn vào nhu cầu trong nước.

Theo Quỹ Tiền tệ Quốc tế, các nền kinh tế châu Á chiếm 35% xuất khẩu toàn cầu năm 2009, trong khi một thập kỷ trước chỉ là 25%. Năm 2010, xuất khẩu chiếm 15% tổng sản phẩm quốc nội (GDP) Nhật Bản, còn tại Hàn Quốc là khoảng 50%. Hoạt động này cũng đóng góp tới 60% GDP của Thái Lan, hai phần ba GDP của Đài Loan và một phần ba kinh tế Australia.

Tuần trước, lần thứ hai trong vòng hai tháng, IMF đã hạ dự báo tăng trưởng kinh tế Mỹ trong năm 2011. Đồng thời, IMF cũng cảnh báo sự phục hồi yếu ớt của kinh tế nước này cùng tác động xấu của cuộc khủng hoảng nợ châu Âu sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến kinh tế thế giới.

Hãy xem thêm những công việc đang tuyển sau đây:

Truy cập để xem nhiều hơn tại MangViecLam.com – Kết Nối Sự Nghiệp, Tuyển Dụng, Kiếm Tìm Việc Nhanh 24H
Hotline: (028) 2222 2236 / (08) 2266 3636 / (08) 2268 3636

Related posts:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *