Công nghiệp Nhật Bản giảm sút vì khủng hoảng Eurozone

Châu Âu, thị trường xuất khẩu chủ yếu của các doanh nghiệp chuyên sản xuất Tivi và đầu máy DVD dành cho ôtô và thiết bị máy móc khác, hiện vẫn là lo lắng hàng đầu của những nhà làm chính sách nước này. Các nhà chức trách liên tục nhấn mạnh rằng chính cuộc khủng hoảng tại khu vực đồng tiền chung châu Âu là mối lo ngại lớn nhất đối với sự phục hồi .

Bộ Kinh tế, Thương mại và cho biết sản lượng công nghiệp sụt giảm trong tháng 6 cho thấy cuộc khủng hoảng ở châu Âu tác động lớn tới quá trình phục hồi kinh tế của quốc gia này.

  •  Mạng Việc Làm là một trong những trang web Tìm Việc Làm chất lượng và uy tín nhất hiện nay. Tại đây, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn tất cả thông tin tuyển dụng trung thực nhất, sẽ giúp bạn Tìm Việc Nhanh chóng và đem lại hiệu quả cao.
fv

Công nhân nhà máy linh kiện ô tô Iwate Kanto, thị trấn Kanegasaki, quận Iwate, đang lắp ráp một chiếc xe xăng điện Toyota AQUA. Ảnh: AFP 

Báo cáo được đưa ra trong bối cảnh ngày càng có nhiều lo ngại về tình hình tài chính bất ổn ở châu Âu – thị trường nhập khẩu chính của Nhật Bản và sự tăng giá của đồng yen gây tác động xấu tới sản lượng công nghiệp tại các nhà máy lớn trong nước.

  •  Mang Viec Lam sẽ được kết nối với nhau, tạo nên một tổng thể Tìm Việc hiệu quả, giúp ích cho bạn trong quá trình tìm kiếm việc làm.

AFP đưa tin sản lượng công nghiệp trong tháng 6 ở Nhật Bản giảm 0,1% so với tháng 5, chủ yếu trong lĩnh vực ôtô, các lĩnh vực sản xuất thiết bị giao thông vận tải, điện tử và sắt thép.

“Tăng trưởng kinh tế có xu hướng xấu hơn những gì Chính phủ và ngân hàng Nhật Bản nhận định”, nhà kinh tế Satoshi Osanai thuộc viện nghiên cứu Daiwa cho biết. “Bất kỳ sự phục hồi nào cũng chỉ mang tính chất tạm thời và nền kinh tế sẽ tiếp tục suy yếu trong những tháng tới. Tỷ trọng xuất khẩu sang Mỹ hiện đã ở mức cao và khó có thể tăng thêm nữa”, ông nói.

Hiện phải đối mặt với nhiều thách thức lớn sau khi nước này phải đóng cửa các lò phản ứng hạt nhân do khủng hoảng nguyên tử hồi năm ngoái khiến cho các nhà sản xuất công nghiệp phải cắt giảm mạnh lượng năng lượng tiêu thụ.

Toàn bộ 50 nhà máy điện hạt nhân đã phải đóng cửa sau thảm họa sóng thần ngày 11/3 năm ngoái khiến cho các lò phản ứng tại nhà máy Fukushima Daiichi bị hư hỏng và có nguy cơ tan chảy. Hoạt động sản xuất bị ngưng trệ sau thảm họa, trong khi đồng yên tăng giá kỷ lục so với đồng USD năm ngoái đã tác động lớn tới tỷ trọng hàng xuất khẩu quốc gia có nền kinh tế lớn thứ 3 thế giới này.

Châu Âu, thị trường xuất khẩu chủ yếu của các doanh nghiệp Nhật Bản chuyên sản xuất Tivi và đầu máy DVD dành cho ôtô và thiết bị máy móc khác, hiện vẫn là lo lắng hàng đầu của những nhà làm chính sách nước này. Các nhà chức trách liên tục nhấn mạnh rằng chính cuộc khủng hoảng tại khu vực đồng tiền chung châu Âu là mối lo ngại lớn nhất đối với sự phục hồi kinh tế Nhật Bản.

Cần thêm thông tin về các việc làm cũng như nhân sự, hãy thử tham khảo các mục dưới đây:

Truy cập để xem nhiều hơn tại MangViecLam.com – Kết Nối Sự Nghiệp, Tuyển Dụng, Kiếm Tìm Việc Nhanh 24H
Hotline: (028) 2222 2236 / (08) 2266 3636 / (08) 2268 3636

Related posts:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *