Lưu ý! Ngồi đúng tư thế lái xe hơi để tránh tổn thương

Trang thông tin Xe Hơi Việt cho biết, hơn phân nửa người lái xe đều ngồi sai tư thế và điều này có thể dẫn đến chân thương cơ, khớp thậm chí gây nguy hiểm nếu kéo dài trong trong suốt hành trình lái xe. Bên dưới đây là 4 lỗi thường gặp khi ngồi lái của người sử dụng xe hơi.

Tư thế ngồi lái đúng chuẩn

1. Kiểu ngồi thứ nhất

Lưu ý! Ngồi đúng tư thế lái xe hơi để tránh tổn thương 1

Người lái xe ngồi hướng về phía trước, hơi lao người về phía trước, tuy nhiên lưng vẫn thẳng, hai chân gấp lại, tay cũng gấp lại. Tư thế ngồi này sẽ làm vai bạn đau, mỏi cổ, chân chuột rút, hai bên sườn bị đau do cơ thể trong trạng thái gồng quá lâu.

Giải pháp: Hãy nghỉ ngơi một chút, bởi vì những tài xế có tâm trạng lo lắng và căng thẳng thường có tư thế ngồi này. Khi mua xe hơi, lưu ý hãy chọn loại xe có ghế chỉnh điện tiện dụng, và điều chỉnh sao cho độ cao của phần tựa lưng ngang với vai của bạn và cố gắng ngồi sát xuống ghế để phần lưng được tựa vào thân ghê thoải mái hơn, thỉnh thoảng duỗi chân cũng cách hay để giảm thiểu việc chuột rút.

2. Kiểu ngồi thứ hai

Lưu ý! Ngồi đúng tư thế lái xe hơi để tránh tổn thương 2

Tư thế này thì người lái ngồi thẳng lưng, tay gấp, một tay để trên cần số, ngồi lâu sẽ có triệu chứng đau đầu và mỏi mắt, bàn chân có thể bị chuột rút, đau xương cụt. Hãy thường xuyên điều chỉnh tư thế ngồi khi đi đường dài, để phần xương cụt không chịu áp lực của phần thân trên quá lâu, giúp dễ chịu hơn. Cân nhắc xem có nên chuyển sang loại xe có hộp số tự động để tránh phải thường xuyên sang số và giữ được hai tay trên bánh lái.

3. Kiểu ngồi thứ ba

Lưu ý! Ngồi đúng tư thế lái xe hơi để tránh tổn thương
Tư thế ngồi với hai cánh tay duỗi thẳng, ngồi kiểu tựa lưng, hai chân thẳng, vị trí ngồi tương đối thấp và nếu ngồi quá lâu thì đau hai bên sườn và thắt lưng và giải pháp là hãy nâng cao ghế ngồi lên một chút để đầu gối không cao hơn hông của bạn.

 4. Kiểu ngồi thứ tư

Lưu ý! Ngồi đúng tư thế lái xe hơi để tránh tổn thương 4

Tư thế này thường thấy ở các người lái trẻ từ 25-35 tuổi, muốn thể hiện tính phóng khoáng, là cách ngồi thấp xuống một chút, tay tựa vào mép hoặc bên ngoài cửa sổ, một tay đặt trên bánh lái. Triệu chứng nếu ngồi lâu là đau cánh tay và vai. Để khắc phục thì hãy ngồi vuông góc hơn để đầu gối thấp hơn hông và ngồi làm sao để chân bạn dễ dàng với tới chân ga và phanh. Nếu thói quen để tay lên cửa sổ khó thay đổi thì kéo cửa sổ lên và giữ cả hai tay trên bánh lái.

Xe Hoi Viet mong rằng những chia sẻ này sẽ có ích cho bạn trong quá trình sử dụng xe hơi nhưng nếu bạn cần thêm nhiều kinh nghiệm lái xe cũng như bảo dưỡng, bảo trì “xế” hộp thì hãy truy cập vào trang mua bán xe hơi online này. Tại đây, cũng có bán xe hơi với mức giá cạnh tranh hoặc thậm chí là có thể thương lượng nên cực kỳ lợi ích cho những người mua xe hơi. Vào ngay mục bên dưới để xem thêm những mẫu xe hơi được rao bán tại trang này:

Truy cập để xem nhiều hơn tại XeHoiViet.com – Chợ Mua Bán Xe Online CỰC SÔI ĐỘNG và HIỆU QUẢ
Hotline: (08) 2268 3939 / (08) 2266 3939 / (028) 2222 2239

Related posts:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *