Thiết kế biệt thự đẹp như trong mơ với quan cảnh gần gủi thiên nhiên

Biệt thự của Daniel giữ lại những nét đặc trưng của nhà Bali truyền thống, ưu tiên không gian mở và những phòng chức năng rộng rãi, thoáng đãng.

 
 

Daniel trìu mến gọi căn biệt thự của ông tại khu Bukit, đảo Bali là “Bali Mimpi”, có nghĩa là “biệt thự ước mơ”. Quả thật, căn biệt thự này thật lý tưởng, rộng 250m2 nhìn ra một hồ bơi và khu vườn xanh ngắt. Căn nhà được xây dựng cách đây hai năm. Quá trình thi công được một người bạn của gia chủ giám sát. Daniel đưa ra yêu cầu về một căn villa thân thiện, dù được trang bị một loạt sản phẩm bài trí cao cấp. Căn nhà được lấy cảm hứng thiết kế từ một căn nhà nằm cách đó không xa.

 

Phong cách tổng thể là tối giản, kết hợp hài hoà giữa tính đơn giản và thẩm mỹ. Gia chủ chọn lọc đồ nội thất và các đồ vật trang trí để tiết kiệm không gian đáng kể. Nhờ vậy mà căn nhà toát lên vẻ sang trọng và ấn tượng.

Daniel bày tỏ, ông chọn phong cách này vì muốn có sự thanh thản, đơn giản trong tổ ấm của mình. Ông cân nhắc việc sử dụng các vật liệu xây dựng mới theo đúng chức năng của chúng.

Đáng lưu ý, sàn trong nhà chỉ tráng ximăng, không tốn kém, sàn ngoài trời lát ván Bankirai. Mái nhà được lợp bằng loại gỗ Sirap có tuổi thọ 25 năm. Tường được ốp gạch ximăng Terasso màu trắng phản chiếu ánh nắng mặt trời, khiến không gian trực quan như mở rộng ra.


Phòng khách lớn, phòng ăn và nhà bếp mở, nhìn ra khu vườn, hai phòng ngủ trong gian nhà chính và hai bungalow. Tất cả các phòng ngủ đều được trang bị một phòng tắm, bungalow có phòng tắm trong nhà và ngoài trời.

Khu vườn được Daniel giao phó cho những đứa con chăm sóc. Ông chọn mua những món nội thất bằng gỗ tếch từ Indonesia. Tượng Phật điêu khắc gỗ theo truyền thống Indonesia. Những món đồ trang trí dường như đều có mối liên hệ với nhau, để tạo cảm hứng cho gia chủ.

Các món đồ nội thất bằng gỗ được Daniel mua ngay tại đảo hoặc thu thập từ những chuyến đi: bàn càphê, ghế sofa, phủ đệm, bàn ăn và ghế gỗ. Một vài bức tranh đầy màu sắc tạo nên sự tương phản lý thú với không gian. Daniel mô tả: “Ngôi nhà của tôi là nơi tiếp đón bạn bè thường xuyên. Do vậy, tôi muốn những vị khách của mình tận hưởng không gian sống thật thư thái, cho dù đang ở bất kỳ góc nào trong nhà”.

Thiết kế của căn biệt thự này rất cơ bản. Gia chủ không tìm cách lấp đầy không gian bởi những đồ vật đắt tiền, mà để nâng niu những khoảng trống. Ý đồ của nhà thiết kế là nhấn mạnh cấu trúc và kiểu dáng hơn là phụ kiện. Các bức tường, sàn, cách lấy ánh sáng được sư tận dụng để thiết lập những “góc nhìn trong mơ” của “biệt thự ước mơ”.

BÀI: SARAH NGUYỄN
CHUYỂN NGỮ: NGÔ BÁ
ẢNH: NADEGE SIMARD

Related posts:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *