Đù đã có được chiến lược hay vẫn thất bại – Tại sao?

Chúng ta còn nhớ vấp váp trong việc định giá gần đây của Netflix. Một số chuyên gia phân tích đã tính toán rằng công ty này phải mất đến 30% thu nhập định kỳ do cố gắng tham lam áp dụng kế hoạch tách đôi thuê bao thuê đĩa DVD và thuê bao tải dữ liệu trực tuyến.

Chúng ta đều từng trải qua cảm giác thất bại khi nhận ra rằng chiến lược mà ta phải cố gắng nỗ lực cao để thực hiện rốt cuộc lại chẳng mang lại kết quả mong muốn. Dưới đây là ba lý do phổ biến nhất giải thích tại sao các chiến lược hay lại hóa dở và cách khắc phục mà không loại bỏ các chiến lược đó:

 

  • Các Nhà Tuyển Dụng hiện nay đang tích cực tìm kiếm những ứng viên và gợi ý cho các ứng viên Việc Làm của mình, giúp đỡ những người mong muốn tìm được Việc Làm Nhanh, và đúng chuyên môn.

1. Chọn sai người

 

Việc thực hiện một chiến lược mới thường sẽ bao gồm việc thuê hoặc đề bạt ai đó chuyên thực hiện chiến lược này: một nhân viên thiết kế giỏi để thiết kế website mới chuyên nghiệp và thu hút, một giám đốc phát triển kinh doanh để tạo một cú hích sang thị trường châu Á…

Đáng tiếc là đôi khi chúng ta tìm sai người. Và kết quả là chiến lược thất bại hoặc gần như vậy.

  •  Những Viec LamViệc Làm 24h sẽ là kho tàng việc làm dành cho bạn, hãy đến và tìm kiếm công việc mình ưng ý nhất nhé!

Sự thật là chiến lược không có vấn đề gì, chỉ là bạn đã tuyển sai người thực hiện nó. Tuy nhiên, việc tuyển dụng là rất khó khăn nên chúng ta thường loại bỏ chiến lược đó đi thay vì thực hiện lại quá trình tuyển dụng.

Vì vậy, nếu bạn nhận ra mình đã đặt sai người vào một vị trí, đừng loại bỏ chiến lược. Thay vào đó, hãy hít thở thật sâu và tiếp tục tìm kiếm đúng người thực hiện nó.

2. Nhổ cả cái cây lên để quan sát bộ rễ của nó

Có ai trồng cây rồi hàng tuần lại nhổ nó lên để xem bộ rễ phát triển đến đâu? Đó là một việc làm ngu ngốc! Ấy vậy điều này vẫn thường xuyên xảy ra.

Một chiến lược khá hoàn hảo được thực hiện, thay vì chờ đợi kết quả, thì quá trình khám nghiệm mổ xẻ lại được bắt đầu ngay lập tức. Và nếu kết quả trước mắt không nhanh như trông đợi, chúng ta bắt đầu chỉnh sửa chiến lược – tương tự như việc kéo cái cây lên rồi lại trồng đi trồng lại nó xuống đất.

Bạn muốn chiến lược này thất bại trong sáu tháng hay thành công trong 12 tháng? Câu hỏi nghe có vẻ ngu ngốc, nhưng nếu câu trả lời là nếu bạn muốn thành công sau 12 tháng thì phải kiên nhẫn và chờ đợi đủ lâu cho đến khi cái cây đơm hoa kết trái.

3. Không thực hiện đúng

Chúng ta còn nhớ vấp váp trong việc định giá gần đây của Netflix. Một số chuyên gia phân tích đã tính toán rằng công ty này phải mất đến 30% thu nhập định kỳ do cố gắng tham lam áp dụng kế hoạch tách đôi thuê bao thuê đĩa DVD và thuê bao tải dữ liệu trực tuyến.

Thực tế, tách rời việc kinh doanh cho thuê đĩa DVD khỏi thị trường tải trực tuyến có rất nhiều ý nghĩa. Về mặt chiến lược, Netflix sẽ phải tìm ra một cách mới để thực hiện điều này nếu mục đích của họ là duy trì sự cạnh tranh tại cả hai thị trường.

Vấn đề không phải là do chiến lược. Vấn đề là nằm ở những chiến thuật lủng củng mà công ty này sử dụng.

Do vậy, nếu chiến lược của bạn không đưa lại kết quả mong muốn, hãy tự hỏi mình: liệu thực sự chiến lược này có vấn đề hay cách thức thực hiện có vấn đề. Nếu nguyên nhân do cách thức thực hiện, hãy thực hiện những thay đổi cần thiết và thử lại lần nữa.

Hãy xem thêm những công việc đang ứng tuyển sau đây:

Truy cập để xem nhiều hơn tại MangViecLam.com – Kết Nối Sự Nghiệp, Tuyển Dụng, Kiếm Tìm Việc Nhanh 24H
Hotline: (028) 2222 2236 / (08) 2266 3636 / (08) 2268 3636

Related posts:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *