Những câu phỏng vấn “cực hóc búa” của một số tập đoàn hàng đầu trên thế giới

Tuy nhiên, hãy thật thận trọng và tỉnh táo đối với những câu hỏi khó xen lẫn chút kì quặc của các nhà tuyển dụng hàng đầu như Goldman Sachs, Bloomberg, hay Google. 

Đặc biệt trong bối cảnh khá ảm đạm hồi năm ngoái, nhiều nhà tuyển dụng bậc nhất đang cố đưa ra những cuộc phỏng vấn gay cấn hơn. Theo trang web Glassdoor.com, khoảng 80.000 câu hỏi phỏng vấn do người tìm việc chia sẻ thì một số câu khó và kì quặc nhất đều là do các công ty lớn đặt ra. Nếu bạn đang tìm việc hay có hứng thú với những câu phỏng vấn như vậy, hãy cố tìm lời giải đáp cho những câu dưới đây.

1. Võ thuật được định nghĩa là hệ thống các tư thế và các kiểu cách chiến đấu bài bản. Mục đích của bộ môn này là dùng thể lực để đánh bại đối phương hoặc phòng thủ khi bị đe doạ. Tuy nhiên, liệu bạn có thể áp dụng định nghĩa này vào triết lý Võ thuật khi đến phỏng vấn tại công ty bảo hiểm Aflac hay không?

2. Câu hỏi của công ty truyền thông tài chính Bloomberg LP đối với vị trí phát triển phần mềm là: “Trong số 25 con ngựa, hãy chọn ra 3 con nhanh nhất. Được biết, trong mỗi cuộc đua, chỉ có 5 con có thể chạy với thời gian như nhau. Vậy yêu cầu phải có tối nhiểu bao nhiêu cuộc đua ngựa?”.

3. Nếu bạn dự định xin việc vào vị trí phân tích ở Goldman Sachs, hãy chuẩn bị ứng phó với câu hỏi này: “Nếu bạn bị thu nhỏ lại chỉ bằng một chiếc bút chì và bị nhét vào máy xay sinh tố, thì bạn sẽ làm cách nào để thoát ra?

4. “Một quả táo giá 20 xu, một quả cam giá 40 xu, còn một quả nho giá 60 xu, vậy thì một quả lê có giá bao nhiêu?” Bạn có thể tìm thấy giá cho một quả lê hay không? Riêng Giám đốc dự án Epic Systems thì phải biết câu trả lời này.

5. “Tại sao bạn cho rằng chỉ một phần trăm nhỏ dân số kiếm được 150.000 USD?”. Bạn có đáp án không? Nếu không thì tức là bạn đã thất bại trong cuộc phỏng vấn rồi.

  • Bạn đang gặp rắc rối vì Tìm Việc khó khăn? Mang Viec Lam sẽ hỗ trợ bạn những thông tin tuyển dụng mới nhất!

6. Các ứng cử viên cho vị trí phân tích tại Argus Information & Advisory Services sẽ không qua được cuộc phỏng vấn nếu trả lời sai số lượng đèn giao thông ở Manhattan.

7. Nếu bạn đã nghiên cứu về thị trường hay thu thập thông tin về số lượng chai bia, thì có thể sẽ tìm thấy lời đáp cho câu phỏng vấn: “Trong cả tuần, có bao nhiêu chai bia được uống ở thành phố này?”. Công ty Nielsen Company có thể hỏi bạn một câu như vậy khi bạn được phỏng vấn vào vị trí nghiên cứu phân tích.

8. Có lẽ bất kì ứng cử viên nào muốn vào được vị trí phân tích ở Google thì đều phải trả lời được câu hỏi: “Bạn phải dùng bao nhiêu quả bóng rổ để nhét vừa phòng này?”

Cần thêm thông tin về các việc làm cũng như nhân sự, hãy thử tham khảo các mục dưới đây:

Truy cập để xem nhiều hơn tại MangViecLam.com – Kết Nối Sự Nghiệp, Tuyển Dụng, Kiếm Tìm Việc Nhanh 24H
Hotline: (028) 2222 2236 / (08) 2266 3636 / (08) 2268 3636

Related posts:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *