Gợi ý thiết kế và bố trí nội thất cho căn nhà rộng 27m²

Dựa theo những thông tin mà bạn cung cấp và yêu cầu thiết kế cho ngôi nhà, chúng tôi xin đưa ra phương án mặt bằng tư vấn thiết kế để bạn tham khảo.

Tư vấn thiết kế cho căn nhà rộng 27m² cho 3 người ở mà vẫn đảm bảo sự thoáng mát và hợp lý.

Em năm nay 23 tuổi, sinh năm 1992 và vợ em sinh năm 1993 và mẹ em sinh năm 1969. Cuối năm em dự định sẽ xây nhà và em vừa mua 1 miếng đất nhỏ 3mx9m hướng đông nam. Em tính xây nhà cấp 4 gồm 1 trệt 1 gác đúc giả, tầng trệt sẽ là sân để xe, phòng khách và bếp. Gác đúc là 2 phòng ngủ của mẹ va vợ chồng em.

Gia đình xin cám ơn chuyên mục và rất mong chuyên mục giúp đỡ ạ!

Doan Nam

sư tư vấn:

Dựa theo những thông tin mà bạn cung cấp và yêu cầu thiết kế cho ngôi nhà, chúng tôi xin đưa ra phương án mặt bằng tư vấn thiết kế để bạn tham khảo.

Tư vấn thiết kế và bố trí nội thất cho căn nhà rộng 27m² 1

Mặt bằng tư vấn tầng 1

Tư vấn thiết kế và bố trí nội thất cho căn nhà rộng 27m² 2
Mặt bằng tư vấn tầng lửng

Mảnh đất của bạn về mặt tổng thể có hình dạng ống với diện tích tương đối khá nhỏ cho 1 gia đình có 3 người ở mà chưa kể sau này vợ chồng bạn còn sinh em bé. Tuy nhiên để sắp xếp được 1 không gian hợp lý, khoa học mà lại hợp phong thủy là điều không khó.

Theo mong muốn của bạn đưa ra là muốn có 1 tầng và 1 gác đúc giả có 2 phòng ngủ, vậy nên chúng tôi đưa ra phương án là bố trí gom hệ thống thang và vệ sinh thành 1 khối ở cuối nhà, đầu nhà sẽ được thiết kế làm sân để xe và khu vực bếp nấu nướng, khoảng giữa sẽ là không gian phòng khách và ăn. Gác đúc giả sẽ được bố trí 2 phòng ngủ thoáng mát đầy đủ ánh sáng với những đồ nội thất cơ bản.

Tầng 1, bước vào nhà là 1 khoảng không gian nhỏ được bố trí để xe máy, cạnh đó là gian bếp để phục vụ nấu nướng , phía trên không gian bếp được thiết kế cửa sổ giúp thông thoáng và khử mùi dầu mỡ. Vào đến khoảng giữa là không gian sinh hoạt chung gồm phòng khách và ăn. Đối với phòng khách khá nhỏ như vậy, sử dụng những đồ nội thất sáng màu sẽ làm không gian rộng rãi và thoáng hơn rất nhiều. Vệ sinh được bố trí cuối nhà với hệ thống cửa trượt giúp tiết kiệm diện tích.

Lên gác lửng với hệ thống thang chạy quanh tường cùng với khoảng thông tầng giúp không gian cuối nhà đỡ bí bách và thoáng mát hơn. Không gian riêng trên tầng lửng được chia làm 2 phòng ngủ. Phòng ngủ của 2 vợ chồng được bố trí những đồ nội thất cơ bản như giường ngủ đôi, tủ quần áo, kệ tivi, táp đầu giường hoặc có thể là bàn phấn trang điểm, được thừa hưởng ánh sáng từ cửa sổ phía trước nhà nên phòng luôn tràn ngập ánh sáng. Phòng ngủ còn lại là dành cho mẹ của bạn với những đồ nội thất cơ bản như giường ngủ đơn, tủ quần áo và nên bố trí tivi treo tường nếu có thể.

Bạn sinh năm 1992 là thuộc mệnh Kim, vì vậy bạn nên sử dụng những đồ nội thất sáng màu như màu trắng hoặc vàng, không nên sử dụng màu đỏ. Bạn cũng có thể mang 1 chút thiên nhiên vào trong căn nhà bằng cách bố trí những chậu cây xanh nhỏ, điều đó sẽ giúp cho không gian thêm thoáng và mát hơn. Ngoài ra sử dụng giấy dán tường họa tiết hay những đồ decor cũng sẽ giúp ngôi nhà thêm ấm áp và thú vị hơn rất nhiều.

Hy vọng với phương án bố trí này sẽ đáp ứng được tiện nghi cũng như nhu cầu sinh hoạt của bạn và gia đình. Sau đây là một số hình ảnh tham khảo giúp bạn hình dung không gian sống của mình được tốt hơn.

Tư vấn thiết kế và bố trí nội thất cho căn nhà rộng 27m² 3
Phòng khách được sử dụng những đồ nội thất sáng màu

Tư vấn thiết kế và bố trí nội thất cho căn nhà rộng 27m² 4
Ghế sofa nhỏ xinh với tone màu sáng là lựa chọn hoàn hảo cho phòng khách của bạn

Tư vấn thiết kế và bố trí nội thất cho căn nhà rộng 27m² 5
Bàn ăn nhỏ gọn với tone màu sáng

Tư vấn thiết kế và bố trí nội thất cho căn nhà rộng 27m² 6
Hệ tủ bếp áp sát tường giúp lối giao thông mạc lạc và không gian thông thoáng

Tư vấn thiết kế và bố trí nội thất cho căn nhà rộng 27m² 7
Vệ sinh được bố trí dưới gầm cầu thang giúp tiết kiệm diện tích

Tư vấn thiết kế và bố trí nội thất cho căn nhà rộng 27m² 8
Phòng ngủ master thoáng đãng, tràn ngập ánh sáng

Tư vấn thiết kế và bố trí nội thất cho căn nhà rộng 27m² 9
Phòng ngủ của bà với những đồ nội thất đơn giản

Tư vấn thiết kế và bố trí nội thất cho căn nhà rộng 27m² 10
Sử dụng những đồ decor hay những chậu cây cảnh sẽ giúp không gian nhà thêm độc đáo và thú vị

Tư vấn thiết kế và bố trí nội thất cho căn nhà rộng 27m² 11
WC sử dụng đồ nội thất sang trọng, hiện đại

Related posts:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *